3 tháng cuối: Em tăng cân ít quá!!!

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi me Tí, 11/3/2008.

  1. me Tí

    me Tí Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/9/2006
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Chị Trang ơi, các chị ơi em không biết nói sao về hoàn cảnh của em nữa. Em cảm thấy sức khỏe em yếu lắm, thường xuyên mệt mỏi, em đi đứng một chút xíu là cảm thấy phần bụng dưới khó chịu rồi. Em xin lỗi vì phải nói chuyện này ở đây, vợ chồng em ở chung với bố mẹ chồng, thực ra thì ông bà cũng không khó lắm nhưng mỗi khi bà làm việc nhà mà thấy em nằm nghỉ hoặc đôi khi em mệt, có những việc em không phụ giúp được thì em cảm thấy mình có lỗi vì bà tỏ ra không vui (bà nghĩ rằng em lười). Ngày em đi làm hai buổi (em là giảng viên) công việc rất bận rộn, nhất là vào thời điểm tháng thanh niên, còn mẹ chồng thì ở nhà. Nói thật tối nào em cũng mệt lã người, lưng thì đau, cũng may chồng em thông cảm và an ủi em. Dạo này bụng em gò nhiều lắm nhất là vào cuối ngày.
    Em tủi thân và buồn nhiều lắm, em tâm sự với các chị ở đây mong được chia sẻ chứ không có ý nói xấu bố mẹ chồng. Từ lúc em có mang tới giờ bà chẳng khi nào hỏi thăm em thậm chí chẳng quan tâm đến cái thai có khỏe mạnh không. Lúc em được ba tháng bà có mua cho em một quả trứng ngỗng khi em chuẩn bị luộc thì em phát hiện cái trứng bị hỏng (vì em lắc thấy nó sục sịch bên trong) em ra nói cả nhà, bố mẹ nói để mai đi đổi lại. Vậy mà hôm sau khi em từ nhà mẹ đẻ về thấy cả nhà đang ăn cơm thì cái trứng ngỗng đã bị chiên và ... ăn gần hết. Bố chồng thì trách em cư xử không đúng đắn, mẹ thì nói: từ đây về sau tao chả mua cho đứa nào cái gì cả. Hai cái trứng em ăn đến giờ là của mẹ đẻ em mua, em lấy lý do là chỗ em trứng ngỗng đắt lắm nên mỗi lần về là em nhờ bà mua giùm.
    Thực ra do tâm lý em không thoải mái, thời gian đầu mang thai em cứ liên tục khóc vì bị bố mẹ chồng hiểu sai, em buồn! Biết rằng không tốt cho con nhưng em không kiềm được. Đến giờ đã hơn bảy tháng rồi mà nhìn em xanh xao, gầy gò, em thấy một số người mang thai được bố mẹ chồng bồi bổ cho cái này em nọ em lại càng tủi thân hơn, em rất thèm cua ghẹ mà tới giờ chỉ được ăn một lần, chồng em mua về nhà mẹ đẻ của em và luộc cho em ăn. Em không dám nói nhiều cho anh ấy nghe vì thực ra anh ấy cũng chịu rất nhiều áp lực về bố mẹ anh ấy. Anh ấy chỉ an ủi và khuyên em ráng chịu đựng vì chưa đến lúc phải ra riêng. Ngày ngày em cứ sợ rằng con em sinh ra không được khỏe mạnh, nói thật rất nhiều lần em nằm mơ thấy ác mộng, cứ ám ảnh em mãi. Em thấy mình có lỗi với con.

    Từ khi tham gia diễn đàn được các chị quan tâm chia sẻ, nên em cũng bớt lo, hy vọng rằng con của em sinh ra sẽ được bình an và khỏe mạnh. Em sẽ không tăng được 15 kg như lời BS bảo đâu các chị ạ! Em nghĩ cao lắm là được 7-8 kg gì đó thôi.

    Cầu mọi sự bình an cho em và tất cả các mẹ!!
     
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. Mẹ Hồng An

    Mẹ Hồng An Thành viên Hội Quảng Ninh

    Tham gia:
    29/11/2007
    Bài viết:
    1,691
    Đã được thích:
    230
    Điểm thành tích:
    103
    Lẽ ra con có bầu thì mẹ chồng dù ko thích con dâu thì cũng phải xót lấy đứa cháu của mình chứ , còn nhà ấy thì ...thôi mẹTi yên tâm dù sao cũng có ông xã an ủi chia sẻ động viên là được , chỉ cần 1 người hiểu mình là ổn rồi . Vì anh ấy và vì đứa con của mình mà cố gắng sao cho con khoẻ , mẹ khoẻ nhé .Tớ đây lúc có bầu lên cân ít thế mà cũng yếu ớt thế mà con gái cũng được 3.2kg (mỗi tội phải mổ) cháu rất ngoan, đấy là niềm động viên cho tớ rồi vì ngày mang thai khổ là thế vì sức khoẻ tớ cũng yếu lắm phải truyền nước mà có ăn được gì đâu với lại chồng thì ở xa bố mẹ đẻ cũng ở xa, có mỗi chị chồng chăm thôi, tuy ko bị ức chế về tâm lý như mẹTi nhưng cũng là khổ rồi . Mẹ Ti cố lên nhé . Bỏ ngoài tai mà sống , mình đi làm chứ có fải chơi đâu ,cứ lấy lý do đi làm mà chốn về nhà ngoại an dưỡng , tội gì . Còn bên nhà chồng cứ cố chịu tý rồi sau ra ở riêng, vấn đề gì .
     
  3. Mẹ Súng

    Mẹ Súng Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/11/2006
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Chia xẻ với mẹ Ti nhé. Chẳng phải nói xấu đâu, nhưng BMC nào cũng thế cả, bọn mình là CD, "khác máu tanh lòng" mà. Nhưng nhiều BMC lại thương cháu mình nên dồn tâm sức chăm CD (mẹ nó khoẻ mạnh thì con mới khoẻ). Thôi thì ở hoàn cảnh nào thì phải ráng chấp nhận thôi, tự tìm cách giải toả cho bản thân để con sinh ra được tươi tắn, khoẻ mạnh. Mẹ Ti cố lên nhé.
    Mình thì ở riêng, k phải sống cùng BMC, chỉ ở cùng bà 1 tháng đầu khi mới sinh bé lớn thôi, nhưng cũng nhiều ức chế lắm, 20 ngày đầu còn bị trầm cảm nặng đây. Cũng may có ax chia xẻ, an ủi (phải giấu mẹ đấy) nên sau đấy cũng dần ổn ổn. Nhưng khi cô em chồng sinh con, ông bà lo trọn gói, chăm sóc chiều chuộng, nhìn con mình lại thấy tủi thân. (nói chung trong cái rủi có cái may, trong cái may cũng có cái rủi, phải tự AQ tí để sống).
    Còn chuyện cân nặng, mẹ Ti phải tự giải toả tâm lý cho mình trước đã, đừng quá lo lắng mà chỉ chăm chăm vào cân nặng gây ức chế cho bản thân và cho con. Mình đứa đầu ko nghén gì, ăn khoẻ như trâu, 1/2 con gà/bữa là chuyện bình thường. Tính đến lúc sinh hết > 40hộp sữa bà bầu. Vậy mà cũng chỉ tăng 14kg, con nặng 3.5kg. Còn bé thứ 2 đang bầu được 3 tháng, nghén quá, chẳng ăn được gì, sữa cũng ko uống được, 48kg vẫn hoàn 48kg. Lúc 2 tháng còn bị doạ xảy phải nằm bất động gần 1 tháng. Lúc đầu cũng nản lắm. BMC toàn mượn cớ vướng cháu ngoại, kệ mình 1 mình vừa nghén vừa chăm con (vì ax dạo này đi công tác liên miên, nhà lại ko tìm được người giúp việc). Những lúc bí quá, 2 mẹ con lại tay xách nách mang về nhà bà ngoại ở mấy ngày. Được cái đi SA, bsỹ bảo thai phát triển rất tốt, khoẻ mạnh nên mình lại thấy như được tiếp thêm sức sống, bao mệt mỏi, lo lắng lại gạt qua 1 bên.
    Mẹ Ti cũng cố gắng nhé, tự AQ nhiều vào. Chúc mẹ khoẻ con khoẻ.
     
  4. Mẹ Khả Ly

    Mẹ Khả Ly Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/2/2008
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    67
    Điểm thành tích:
    28
    Mẹ Ti ơi, các mẹ khuyên em đúng đấy, hy vọng em đang "lên tinh thần" được một chút . Biết nói sao em nhỉ, chỉ còn biết động viên em thôi. Sinh thường sinh mổ gì thôi cũng được, thai cũng hơn 7 tháng rồi, có ra bây giờ cũng nuôi được, xin lỗi vì chị nói điều không nên, nhưng nói để em yên tâm, em ráng lên nhé, vì con . Mình được chồng yêu thương, em là người giỏi giang, có nghề nghiệp thu nhập riêng, điều đó rất tốt, may mắn hơn nhiều người khác. Có thể trước đây có một vấn đề nào đó khiến nhà chồng hiểu sai về em, đúng không ?. Bây giờ ba mẹ chồng chưa thương, chưa hiểu nhưng từ từ rồi sẽ hiểu và thương em, nếu như em tha thứ và vẫn luôn kính trọng, hiếu thảo với ông bà, "từ trái tim sẽ tới trái tim". Chồng em là một người hiếu thảo với cha mẹ, trọn tình với vợ như thế chứng tỏ anh được nuôi dạy trong một gia đình đàng hoàng, ông bà đã nhận em làm con dâu thì chắc chắn dù bây giờ có giận gì đi nữa thì cũng không có nghĩa là ghét bỏ con dâu đâu, vấn đề là cần thời gian thôi em nhỉ . Ráng vui lên nhe, nhất là dịp mình nói chuyện, ăn uống với đồng nghiệp, sinh viên, dịp về nhà mình, em nhớ nhe, y học đã chứng minh thời gian mang thai mẹ đau buồn, stress nhiều quá sẽ ảnh hưởng lớn đến tinh thần của đứa trẻ sau này đấy. Bây giờ quan trọng nhất là nghĩ ngơi nhiều như có thể, thấy em bầu bì thế ai cũng hiểu mà, nhiều khi tự ái không nói ra thôi, sau đó là uống thật nhiều sữa, ăn nhiều cơm, thịt cá, rau quả vào, sữa bà bầu dễ gây ngán, em có thể cho thêm ít mật ong hay bột socola vào chẳng hạn, sẽ thơm ngon hơn. Em mệt và yếu như vậy thật tình không an toàn lắm, em đã chuẩn bị đồ đạc cho 2 mẹ con chưa, nếu chưa thì em nên chuẩn bị cho xong hết đi, cả cái vali để dành khi nhập viện nữa . Em cũng nên tự quyết định việc đẻ xong về nhà mẹ ruột của mình, cái này thì em nên cứng rắn, cho sự an toàn của 2 mẹ con em, chứ không phải vì cái xét nét của ba má chồng. Ba má chồng là ba má chồng, em là em, dù mình luôn cư xử trọn đạo với ông bà nhưng cái gì an sinh cho mình thì mình phải quyết .

    Chị đây nè, bị mẹ chồng giận, bỏ về nhà trong lúc bé Ti mới 1 tháng, trong khi hứa với anh chị là 3-6 tháng, chị lại sinh mổ, đúng lúc anh chị phải chuyển nhà vì ông xã phải chuyển ngay công tác theo lệnh điều động của công ty . Giận chị cho giận, không năn nỉ, bản thân chị cũng giận, nhưng giận gì cũng nhớ bà là mẹ của chồng mình, chồng kính mẹ, còn mình thuơng chồng, vì vậy cũng phải thuơng bà. Chị chủ động thăm hỏi bà, gởi hình 2 đứa nhỏ, cùng bé lớn viết thư gởi bà nội, vậy đó từ từ rồi bà nội hết giận, bây giờ thì thỉnh thoảng lại thăm hỏi anh chị, gởi quà tiền cho 2 đứa nhỏ miết . Mình kính mẹ như vậy chồng mình cũng sẽ hiểu và trọng vợ nhiều hơn em à .

    Em cố lên nhé !



     
  5. me Tí

    me Tí Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/9/2006
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Em cảm ơn mẹ Súng, mẹ Hồng An và mẹ Khả Ly nhiều lắm!!! Lúc này em đang ngồi đọc những dòng chia sẻ của các chị mà nước mắt lại trào. Các chị nói đúng chồng em rất có hiếu với bố mẹ kể cả đối với bố mẹ em, bố mẹ em rất thương anh ấy. Những lúc bố mẹ chồng không có ở nhà là anh ấy làm giúp em mọi việc. Mọi người bên gia đình chồng thường khích anh ấy là sợ vợ, có lúc đùa lúc thật nhưng anh ấy chỉ cười trừ. Nhà có hai anh em trai nhưng lúc nào bố mẹ cũng chỉ chằm vào anh ấy mà rầy la. Dẫu biết giữ nếp sống gia đình là cần thiết nhưng cuôc sống bây giờ quá bận rộn đôi khi bọn em còn việc ở cơ quan về trễ tí là bị mắng... Mỗi lúc em buồn, khóc là anh ấy xót lắm! Anh ấy bảo em: "Em thấy trong phim không? Lúc đầu mẹ chồng-nàng dâu thường có nhiều mâu thuẫn nhưng đoạn kết thường rất có hậu, đúng không?" Em nghe lời chồng mà sống thoải mái hơn cũng như lời các chị bảo vậy.
    Cách đây hơn tháng em cũng phải truyền một chai đạm vì em bị hạ huyết áp. Cứ cuối tuần hoặc 2,3 tuần gì đó em mới về nhà mẹ một lần, mỗi lần về nhà là em thấy tội cho mẹ quá, mẹ chăm cho em từng miếng ăn tối ngủ mẹ mắc mùng cho em nữa và dặn dò em đủ điều đề bảo vệ sức khỏe cho hai mẹ con em.
    Em có nói với chồng em rằng sau khi sinh em xin anh ấy về nhà mẹ đẻ, như vậy mẹ con em sẽ được chăm sóc tốt hơn. Em biết anh ấy cũng đồng ý nhưng vì không biết ý bố mẹ như thế nào nên anh ấy chỉ nói: để đến ngày sinh rồi tính nha em! Em không biết cương quyết như chị Trang như vậy có ổn không, vì đã rất nhiều lần hễ vui thì thôi không vừa ý là ông bà đuổi vợ chồng em ra khỏi nhà. Bố chồng em có thói quen hay uống rượu bia và hút thuốc nữa, ngày uống ba lần và ai tới cũng đều lấy rược bia ra uống. Có lần ông ấy đã say mèm rồi mà vẫn lấy bia ra uống chồng em bảo đừng uống nữa vì có hại cho sức khỏe và anh ấy vừa nhận được cú điện thoại báo thầy Châu vừa bị tai nạn xe trên đường đi nhậu về, nhưng bố vẫn không nghe, đôi co một hồi anh ấy ném lon bia xuống đất, đó là lần đầu tiên em bị đuổi ra khỏi nhà ngay trong đêm.
    Không biết có phải vì em mang con gái nên bố mẹ chồng đối xử với em như vậy hay không nữa. Ông bà mong cháu trai lắm, nhất là ông Anh cả con của Bác cả có con trai nữa chứ. Nhưng chồng em bảo trai hay gái gì anh ấy cũng thương yêu cả các chị ạ.
    Bây giờ em biết phải làm gì rồi các chị ạ, sống lạc quan thoải mái vì con và chồng và vì tương lai của tình cảm tốt đẹp giữa em và bố mẹ chồng em nữa.
     
  6. Mẹ Hồng An

    Mẹ Hồng An Thành viên Hội Quảng Ninh

    Tham gia:
    29/11/2007
    Bài viết:
    1,691
    Đã được thích:
    230
    Điểm thành tích:
    103
    Chuyện củ mẹ Ti thật như cổ tích thời hiện đại ý . Tình hình thế thì nên đi đến quyết định ra ở riêng thôi,mất lòng trc dc lòng sau bạn a.kiểu này nhớ cương quyết về nhà mẹ cho an toàn . tớ biết hoàn cảnh cậu tớ còn xót xa huống hồ bố mẹ đẻ bạn .chúc 2 mẹ con khỏe và lụa chọn sáng suốt nhé
     
  7. Mẹ Súng

    Mẹ Súng Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/11/2006
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Mẹ Ti cũng có tâm trạng như mình ấy, rất muốn được về với mẹ mình để được chăm sóc, chia xẻ nhưng lại thương mẹ vì cả đời mẹ đã vất vả vì mình rồi, vậy mà khi con gái đi lấy chồng đã chẳng giúp gì được mẹ mà còn làm phiền mẹ.
    Ngày con trai Súng mới vừa được 1 tháng, bà nội cũng định ở lâu hơn, nhưng do MC-CD bất đồng quan điểm trong việc chăm con-cháu nên bà giận CD mà bỏ về nhà (vụ này mình phải tốn bao công sức viết thư-gọi điện để xin lõi bà đấy, dù rằng tự nhận thấy mình chẳng có lỗi gì). Cho đến khi Súng tròn 1 tuổi, mỗi lần ra thăm cháu bà lại dè bỉu, nói này nói kia rằng mình ko biết chăm con, bảo rằng ko biết thương con khi mới 1 tháng đã bắt con nằm riêng. (Súng >1tháng đã ngủ riêng ở cũi, đến giờ con có tính độc lập rất cao). Đừng nghĩ lúc đấy mình ko xót con. Cả 1tháng đầu mình ko ngủ được vì cứ thấp thỏm thức trông con. 1 tuổi Súng đã có thể tự ngồi xúc cơm-cháo (chút ít thôi), biết đi, biết nói, răng mọc được 16cái. Mỗi lần như thế mình lại im lặng ngậm ngùi nuốt nước mắt vào trong.
    Chỉ đến khi con gái bà có cháu, lúc đấy bà mới thấy ko ai chăm cháu và chăm con trai bà bằng CD, bà bớt nói mình đi. Rồi bà chủ động nói với con gái có việc gì về việc chăm sóc con thì nên hỏi chị dâu (em chồng với mình cũng tương đối thân thiết vì khi học đại học mình là giáo viên của em). Chồng mình cũng là người con hiếu thảo (về khoản này mình cũng tự hào lắm). Những lần đưa cháu về thăm bà mình lại trêu bà "con ko mong sau này Súng mang được gì về cho mẹ mà chỉ mong sau Súng lúc nào cũng yêu mẹ như bố Súng yêu bà nội thôi".
    Sẽ mất chút thời gian để giải quyết mọi chuyện hiểu nhầm. Còn bây giờ phải vì chồng con mình trước đã. Mỗi lần 1 chút "rót" vào tai ax rằng nên về nhà ngoại để sinh con-chăm con, vì hoàn cảnh của mẹ Ti thì nên như thế. Rồi ax sẽ thuận theo thôi.
    Chúc bình an nhé.
     
  8. meBo

    meBo Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/12/2004
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    các mẹ ơi, mình vừa mới gia nhập vào DD, không biết gửi câu hỏi vào ô nay có đúng ko nữa. Mình cũng có một thắc mắc là Khi thai được 19tuần SA bác sỹ bảo thai hơi nhỏ hơn bt (ko thấy ghi cân nặng trong giấy), sau đó mình lo lắng nên đi SA ở một nơi khác BS cho biết cân nặng là 250g, thai phát triển bình thường. Cả hai BS đều rất có uy tín và kinh nghiệm trong khoa sản. Vậy có nên lo lắng ko các mẹ.
     

Chia sẻ trang này