Gan Khỏe Hơn Nhờ Những Thực Phẩm Này

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 3/11/2019.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Bệnh gan nhiễm mỡ là một trong những bệnh về gan mà chúng ta thường hay mắc phải nhất. Nhưng những thông tin của chúng ta xung quanh căn bệnh này còn rất hạn chế, thậm chí nhiều người đến khi bệnh nặng mới bắt đầu việc điều trị. Những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn có những kiến thức cơ bản nhất để chữa gan nhiễm mỡ và phòng chống bệnh hiệu quả hơn.

    Bông cải xanh

    Thiết lập một chế độ ăn nhiều rau quả sẽ giúp gan hoạt động tốt hơn. Trong đó, bông cải xanh là một lựa chọn tốt nhất cho bữa ăn của bạn. Một số nghiên cứu cho thấy thực phẩm này có thể cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ.

    Quả óc chó

    Quả óc chó có chứa arginine và các axit béo glutathione và omega-3 hỗ trợ chức năng giải độc của gan. Chất chống oxy hóa và chất béo không bão hòa lành mạnh trong óc chó cũng ngăn ngừa chất béo tích tụ trong gan. Những dưỡng chất này rất cần thiết để tạo ra màng tế bào khỏe mạnh xung quanh tế bào gan.

    Bưởi

    Các loại trái cây có múi như bưởi, cam, chanh, quýt,… đều là những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C và chất chống ôxy hóa giúp hỗ trợ khả năng làm sạch tự nhiên của gan. Uống một ly nước ép bưởi để tăng cường sản xuất các enzyme giải độc gan, giúp loại bỏ các chất gây ung thư và các chất độc khác.

    Nghệ

    Nghệ chứa nhiều hoạt chất, trong đó chủ yếu là curcumin, chất chống oxy hóa và chống viêm mạnh. Hoạt chất này giúp bảo vệ các ống dẫn mật, tăng tốc độ lưu thông của mật và làm sạch gan. Curcumin cũng làm trẻ hóa các tế bào gan, ngăn chặn độc tố và rượu biến thành các hợp chất có hại. Dùng một chút bột nghệ thêm vào các món ăn hàng ngày không chỉ giúp chúng ngon hơn mà còn có lợi ích lớn cho sức khỏe.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. thuanlv77

    thuanlv77 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    12/7/2019
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Bệnh gan nhiễm mỡ là một trong những bệnh về gan mà chúng ta thường hay mắc phải nhất.
     
  3. thuylinhanhh

    thuylinhanhh Thành viên mới

    Tham gia:
    4/9/2019
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    toàn mấy loại chưa dùng bao jo ấy
     

Chia sẻ trang này