Thông tin: Gạo Lứt Dưới Góc Nhìn Chuyên Gia

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi nvhung247z, 12/7/2018.

  1. nvhung247z

    nvhung247z Smile

    Tham gia:
    28/9/2017
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Gạo lứt là hạt toàn phần có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Phần mang lại lợi ích nhất là tinh chất của gạo lứt gồm cám và phôi của gạo lứt. Nói đến ăn gạo lứt ta không thể không nhắc đến phương pháp thực dưỡng Ohsawa Nhật bản. Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (Food and Drug Administration – FDA) năm 2008 đã công nhận gạo lứt là hạt toàn phần có lợi cho sức khỏe.
    Hạt toàn phần có lợi ích và hiệu quả bảo vệ sức khỏe chủ yếu đến từ những hợp chất hoạt động sinh học như: chất xơ ăn được của polyphenol, phytosterol, carotenoid, polysaccharide, oligo saccharide, glucan, lignin, phytic acid, tocopherol, rocotrionol, hơn 100 antioxidants (chống oxi hóa), các Vitamin, các khoáng chất như Magiê, mangan, sắt, kẽm, phosphorous, kali, canxi. Có đến trên 90% các hợp chất hoạt động sinh học lại tập trung ở lớp màng bảo vệ của hạt (cám) và phôi.
    Antioxidants là những cái rất quan trọng để duy trì sức khỏe tốt. Antioxydants hiếm khi hoạt động riêng biệt, nhưng rất hiệu quả như là một phần của hệ thống Antioxidants trong đó chúng hoạt động đồng thời.


    Để mua sản phẩm các bạn có thể vào web: visuckhoecongdong.vom.vn
    Hotline: 0966.755.995


    I- TINH CHẤT GẠO LỨT PHÒNG NGỪA VÀ CHỐNG UNG THƯ
    1/ Bảo vệ và chống lại sự gây hại của các gốc tự do: Tinh chất gạo lứt là nguồn tuyệt vời cung cấp các hợp chất tự nhiên với những thuộc tính chống Oxy hóa như: β Sitosterol, rất nhiều loại của pherolic, Ferulic acid, lipoic acid, phytosterol. Gamma Oryzanol, tocopherol, tocotrienol, Omega 3,6,9, phy tic acid, CoQ10, polysaccharide, glucan, henucellalose là những chất quét thải các gốc tự do, chống gây hại tế bào bởi các gốc tự do, chống gây đột biến gen
    ☻ Gamma Oryzanol là chất chống gây đột biến gen, Inostol IP6 polyphenol fiber, tocotrienol cùng với các chất chống Oxy hóa có tác dụng chống hình thành các chất gây ung thư. Việc ngăn chặn và quét thải gốc tự do là khía cạnh quan trọng nổi bật của những thuộc tính có khả năng phòng chống ung thư của các hợp chất có trong tinh chất gạo lứt.

    2/ Ức chế sự phát triển nhanh của các tế bào ung thư: rất nhiều hợp chất có hoạt tính sinh học trong tinh chất gạo lứt như: Ferulic acid, Gamma Oryzanol, phytic acid, coumaric acid, pectin, tricin, tocopherol đã được chứng minh có tác dụng ức chế sự phát triển của các khối u hay gây sự phá hủy gen. β Sitosterol có lợi ích hiệu quả chống ung thư trong ung thư trực tràng, ung thư dạ dầy, ung thư vú. Các hợp chất có hoạt tính sinh học của tinh chất của gạo lứt ức chế sự phát triển nhanh của các tế bào ung thư có vẻ là cơ chế chủ yếu trong ngăn ngừa và chống lại ung thư.

    3/ Modun miễn dịch và chống viêm nhiễm: môi trường viêm nhiễm không được kiểm soát tạo thuận lợi cho ung thư phát triển. Các hợp chất tự nhiên như: Flavonoid, Ferulic acid, coumaric acid, tocopherol được cho làm giảm sự phát triển của ung thư.
    Các sterol, sterolin, omega 3,6,9 có thể tăng cường các hoạt đông tự bảo vệ của tế bào và nó như modun miễn dịch tiềm năng chống hình thành ung thư.
    Panganic acid (B15) có khả năng giải phóng ra một loại cyanid chỉ khi ở tế bào ung thư, phá hủy tế bào ung thư, trong khi đó nó lại nuôi sống mô không ung thư.
    IP6 hoạt động quan trọng chống ung thư ruột và ung thư gan.

    4/ Cơ chế gắn kết cạnh tranh chống lại tế bào ung thư: IP6 là hợp chất hóa học tự nhiên có hoạt tính sinh học và có hàm lượng cao trong tinh chất gạo lứt. Nó có tác dụng chống ung thư nhờ cơ chế gắn kết: nó gắn kết lựa chọn với lượng lớn sắt trong tế bào ung thư làm ngăn chặn sự phát triển nhanh của các tế bào ung thư, vì thiếu sắt sẽ gây thiếu Oxy làm các tế bào ung thư không phát triển được. IP6 là chất hoạt động quan trọng chống ung thư và ức chế tế bào ung thư phát triển trong ung thư gan.
    Một số khối u vú bị kích thích phát triển bởi nội tiết tố nữ Ostrogen. Chất xơ rất giàu trong tinh chất gạo lứt gắn kết với Ostrogen ở ruột non ngăn chặn nó hấp thu vào máu. Điều đó ngăn chặn phát triển nhanh của khối u.

    II- TINH CHẤT GẠO LỨT VỚI SỨC KHỎE HỆ TIÊU HÓA
    Tinh chất gạo lứt chứa đến 25% chất xơ ăn được, các hydratcacbon không tiêu hóa được, kháng tinh bột không tiêu hóa được nhưng có thể lên men được. Nó không tiêu hóa trong ruột non và đi xuống đại tràng, ở đây nó được các vi khuẩn có lợi trong ruột lên men thành các acid béo ngắn mạch đặc biệt là Butyrat là nguồn năng lượng tối thích cho các vi khuẩn có lợi phát triển, nhờ đó hạn chế vi khuẩn có hại (gây ỉa chảy, gây khó tiêu) do vậy hạn chế các bệnh mãn tính đường ruột. Nó cũng tạo ra các Prebiotic cho phép thay đổi đạc biệt cả về thành phần và hoạt lực của các vi khuẩn đường ruột rất có lợi cho sức khỏe tiêu hóa. Các Prebiotic có tác dụng tăng cường miễn dịch.
    Butyrat là năng lượng chuyển hóa chủ yếu nhất cho các vi khuẩn có lợi của đường ruột. Nó là cái cần thiết nhất để duy trì sức khỏe đường ruột tốt nhất. Nó làm giảm viêm nhiễm, giảm oxy hóa stress (là một trong các điều kiện cho các bệnh tim mạch bắt đầu phát triển), giảm ỉa chảy, tăng hấp thụ khoáng chất, tăng chức năng rào cản, tăng hoạt động của enzim khử độc. Nhờ đó tăng được phòng chống ung thư ruột, ruột kết và một số ung thư đường tiêu hóa.
    Các chất xơ không hòa tan trong tinh chất gạo lứt làm phân xốp, hút rất nhiều nước nên phân luôn ướt không gây táo bón, tăng thời gian dịch chuyển phân, giảm ảnh hưởng xấu đến mô ruột, dễ dàng thải phân ra ngoài nên ngăn chặn được các chất gây ung thư hấp thụ lại vào cơ thể.
    Tất cả các vi chất dinh dưỡng như: Folat vitamin B6, Polyphenol, các chất chống Oxy hóa (antioxxydants), các modun miễn dịch hoạt động đồng thời làm giảm các Oxy hóa stress và các bệnh xâm nhập và đường ruột. Đó là tổng các phần lợi ích của tinh chất gạo lứt đối với sức khỏe tiêu hóa.

    III- TINH CHẤT GẠO LỨT VỚI SỨC KHỎE TIM MẠCH – CƠ CHẾ TÁC DỤNG
    Hàm lượng cholesterol LDL và mỡ máu cao là nguyên nhân quan trọng nhất gây nên các bệnh về tim mạch. Tinh chất gạo lứt có tác dụng làm giảm cholesterol xấu LDL và tăng cholesterol tốt HDL nhờ cơ chế sau:
    – Vitamin E trong tinh chất gạo lứt ức chế hoạt động enzim reductase là enzim liên quan đến sinh tổng hợp nên cholesterol LDL, làm giảm cholesterol LDL trong máu.
    – Trong tinh chất gạo lứt rất giàu chất xơ và các hydrate carbon không tiêu hóa được nhưng có khả năng lên men. Nó không tiêu hóa trong ruột non và đi xuống ruột già, ở đây nó được các vi khuẩn có lợi trong ruột lên men thành các acid béo ngắn mạch, butyrat, propionate các acid này làm giảm cholesterol LDL, làm acid mật chậm hấp thụ lại vào máu và theo phân đào thải ra ngoài. Do acid mật hấp thụ vào máu giảm nên túi mật tăng tổng hợp acid mật từ cholesterol làm giảm cholesterol trong máu.
    – Phytosterol có cấu tạo gần giống cholesterol nhưng hòa tan trong mật gấp 3 lần cholesterol, nó chiếm chỗ trong acid mật và đẩy cholesterol ra ngoài và đào thải.
    – Các hoạt chất sinh học tự nhiên có trong tinh chất gạo lứt như: IP6, cryzanol,CoQ10 có tác dụng giảm choletsterol, chống đông tụ tiểu cầu, giảm cục máu đông. Có tác dụng giảm đột quị, giảm tai biến mạch máu não, giảm mỡ trong máu, giảm xơ vữa động mạch. CoQ10 còn giúp giảm huyết áp, điều hòa nhịp tim, tăng năng lượng cơ tim
    – Các nhà khoa học Hoa Kỳ và Nhật bản đã hợp tác nghiên cứu và công bố vào năm 2010 các hoạt chất tự nhiên sinh học như: chất xơ, polyphenol, oryzanol, tocopherol, inostol hexsphosphat, phytosterol, omega 3, omega 6 trong tinh chất gạo lứt có tác dụng ức chế Angiotensin II, nó chính là enzim gây co thắt động mạch, làm tăng huyết áp, gây xơ vữa động mạch. Các hoạt chất sinh học tự nhiên có tác dụng phanh hãm Angiotensin giống như thuốc huyết áp nhưng không có tác dụng phụ như thuốc huyết áp.

    IV- TINH CHẤT GẠO LỨT VỚI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG – CƠ CHẾ TÁC DỤNG
    Tinh chất gạo lứt chứa khoảng 5% chất xơ hòa tan, tại ruột non nó làm tăng độ nhớt của dịch thức ăn, làm chậm lại việc phân giải hydratcarbon thành đường và làm chậm việc hấp thụ đường vào máu. Do đó làm giảm nồng độ đường trong máu. Khi dùng gạo lứt hoặc tinh chất gạo lứt thường xuyên giúp lượng đường trong máu sau khi ăn không tăng quá cao, tuyến tụy không phải tiết quá nhiều Insulin nên không bị quá tải, làm hạn chế rủi ro tiểu đường, hỗ trợ điều trị tiểu đường.
    Trong tinh chất gạo lứt rất giàu vitamin nhóm B.
    – Vitamin B3 rất quan trọng trong việc tạo năng lượng nội tế bào và điều hòa đường huyết với bệnh nhân tiểu đường.
    – Vitamin B6 có tác dụng hình thành glycogen giúp làm giảm glucose. B1 và B6 cũng được cho là cùng hoạt động trong chuyển hóa đường.
    – Magie rất giàu trong tinh chất gạo lứt, nó giúp việc kiểm soát đường huyết, giúp ngăn ngừa tính kháng insulin (nguyên nhân chính gây tiểu đường). Magie cũng giúp cho gan mật hoạt động tốt.
    – Tăng ăn chất xơ ngũ cốc giúp cải thiện 8% độ nhạy insulin
    – Tinh chất gạo lứt giàu inostol (1,45%). Nó làm giảm hoạt lực của α amylaza (20-72)%, của β glucose
    (8-91)%. Do đó làm giảm lượng đường được thủy phân, giúp hạn chế rủi ro tiểu đường và hỗ trợ điều tiểu đường.
    – Magiê, chất xơ, vitamin E giúp chuyển hóa insulin cải thiện tốt.
    Bệnh nhân tiểu đường dùng tối thiểu 20g tinh chất gạo lứt một ngày trong 8 tuần đường huyết giảm khoảng (10-33)%. Nó giúp kiểm soát tốt đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường.

    V- KẼM VỚI SỨC KHỎE
    Kẽm là một chất khoáng vi lượng thiết yếu cho sinh vật và sức khỏe con người. và liên quan đến nguyên nhân một số bệnh. Kẽm cùng với vitamin B6 giúp chất dẫn truyền thần kinh trong bộ não của bạn hoạt động tốt hơn. Vùng đồi hải mã – trung tâm bộ nhớ của não bộ, có chứa lượng kẽm rất cao. Rõ ràng, nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe não bộ, hãy cung cấp đủ kẽm cho cơ thể. Kẽm còn có giúp hệ xương chắc khỏe, tóc khỏe và đẹp, mắt (chống thoái hóa điểm vàng), phục hồi hệ cơ, rất tốt cho da (giúp tổng hơp collagen), giúp cân bằng nội tiết tố. Nó giúp ngăn ngừa rất nhiều bệnh tật như mụn, Alzheimer, chứng động kinh và bệnh vảy nến, gàu ở da đầu.
    Ở trẻ em, thiếu kẽm gây ra chứng chậm phát triển, phát dục trễ, dễ nhiễm trùng và tiêu chảy có thể dẫn đến tử vong.
    Quan hệ giữa kẽm và tuyến tiền liệt là cực kỳ mật thiết. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì trong tuyến tiền liệt mạnh khỏe và trong dịch của tuyến tiền liệt tiết ra đều chứa rất nhiều kẽm. Hàm lượng kẽm ở tuyến tiền liệt là nhiều nhất so với các tuyến khác. Càng quan trọng hơn là phát hiện thấy “thành phần kẽm trong các tuyến bị bệnh lý ác tính thì giảm xuống”. Có thể thấy, sự mạnh khỏe của tuyến tiền liệt và hàm lượng kẽm trong hệ thống của nó có quan hệ mật thiết. Tiến sĩ J. Mayer – giáo sư dinh dưỡng học Đại học Harvard (Mỹ) và TS. Andre Voisin – nhà dinh dưỡng học nổi tiếng của Pháp, đã chỉ ra rằng thiếu kẽm sẽ dẫn tới chức năng về giới tính thất thường, số lượng tinh trùng sẽ giảm; Ở phụ nữ cũng làm giảm dục tính. TS. Andre Voisin còn cho biết, kẽm có tiác dụng bảo vệ đố với tổ chức cơ thể. Hàm lượng kẽm của tuyến tiền liệt nếu giảm 35% so với hàm lượng bình thường, sẽ bị phì đại nhẹ tuyến tiền liệt, nếu giảm 38% sẽ dẫn tới viêm tuyến tiền liệt mạn tính, giảm 66% sẽ phát triển thành ung thư. Tuy nhiên thừa kẽm có thể gây ra 1 số bệnh.
    Khuyến nghị về nhu cầu hằng ngày với kẽm như sau:
    – Trẻ 0-6 tháng: 2mg/ngày
    – Trẻ 7-11 tháng: 3mg/ngày
    – Trẻ 1-3 tuổi: 3mg/ngày
    – Trẻ 4-8 tuổi: 5mg/ngày
    – Trẻ 9-13 tuổi: 8mg/ngày
    – Nam giới (từ 14 tuổi trở lên): 11mg/ngày
    – Nữ giới (19 tuổi trở lên): 8mg/ngày
    – Phụ nữ mang thai (sau 18 tuổi): 11-12mg/ngày
    – Phụ nữ cho con bú: 12-13mg/ngày
    – Người hoạt động tính dục cao, người ăn chay: 15mg/ngày
    Trong tinh chất gạo lứt có hàm lượng kẽm tự nhiên khá cao khoảng 5,5µg/g

    Sản phẩm là tinh chất của gạo lứt, là phần quí giá nhất của gạo lứt. Hội đồng hạt toàn phần Hoa Kỳ tổng kết những nghiên cứu gần đây về các hạt toàn phần và những lợi ích cho sức khỏe chứng minh rằng sử dụng hạt toàn phần 1-3 serving/ngày thường xuyên có tác dụng làm giảm rủi ro với một số bệnh mãn tính như tim mạch, tiểu đường, ung thư.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nvhung247z
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. Hoa Quỳ Tử

    Hoa Quỳ Tử Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/10/2018
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Lúc trước mình có quen một người, ăn kiêng bằng gạo lứt không đúng cách, cuối cùng làm cho mình gầy gò và ốm yếu hơn trước vì ăn uống không đủ chất
     
  3. nvhung247z

    nvhung247z Smile

    Tham gia:
    28/9/2017
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Cái gì cũng phải cần phải có kiến thức mà bạn
     

Chia sẻ trang này