Gạo Sạch, Gạo Bẩn Là Gì ? Cách Phân Biệt

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Trà My 123, 23/3/2021.

  1. Trà My 123

    Trà My 123 Gạo Sạch

    Tham gia:
    14/10/2020
    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Gạo sạch, gạo bẩn là gì ? Cách phân biệt
    Gạo là loại lương thực chính và phổ biến trong mỗi bữa ăn của gia đình Việt. Việc sử dụng gạo bẩn không đảm bảo chất lượng sẽ mang đến những hệ lụy xấu cho sức khỏe. Vậy gạo sạch, gạo bẩn là gì? Cách phân biệt gạo sạch, gạo bẩn như thế nào? Hãy cùng đại lý gạo EcoLife tìm hiểu qua bài viết sau đây.

    [​IMG]

    1. Gạo sạch là gì?
    Gạo sạch là giống gạo được trồng theo đúng quy trình kỹ thuật của giống lúa, quá trình sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật trong ngưỡng cho phép và phải được tuân thủ theo khuyến cáo của các kỹ sư nông nghiệp.

    Gạo sạch được chế biến theo quy trình khép kín từ khâu thu mua lúa tươi đến khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Thành phẩm gạo sạch không sử dụng chất bảo quản, chất tẩy trắng, tạo mùi hương, đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

    Dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất độc hại dường như bằng không. Mang đến sự an toàn cho sức khỏe. Gạo được đóng gói cẩn thận, có đầy đủ các thông tin về nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp chế biến, hạn sử dụng,....

    [​IMG]

    Gạo được trồng ở những khu vực tránh xa sự ô nhiễm nguồn nước, đất, không khí. Khu vực không bị nhiễm chất phóng xạ, chất thải công nghiệp, nước thải bẩn, các nguồn ô nhiễm khác,...

    Gạo màu trắng tự nhiên, mang mùi thơm thoang thoảng, dịu nhẹ dễ chịu. Tùy vào từng loại mà hương thơm sẽ mang một nét đặc trưng riêng.

    Hạt gạo đều mâỷ, kích thước đều nhau, không bị nát vụn. Khi cắn hạt gạo giòn, có vị ngọt thanh.

    Cơm gạo sạch có thể bảo quản trong khoảng thời gian 18 tiếng không bị ôi thiu.

    2. Gạo bẩn là gì?
    Gạo bẩn được sản xuất tại các vùng nguyên liệu không an toàn, những khu vực đất, nước, không khí, bị ô nhiễm như gần các nhà máy, xí nghiệp, công xưởng,...

    Là các loại gạo đã hết hạn sử dụng nhưng được " phù phép " bằng cách sử dụng các chất tẩy trắng, chất tạo mùi để hô biến thành các loại gạo mới và tuồn ra thị trường.

    Các loại gạo không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như không có đầy đủ thông tin về cơ sở sản xuất. Đặc biệt, các loại gạo từ Trung Quốc không rõ nguồn gốc gây ra nguy hại cho sức khỏe người sử dụng.

    [​IMG]

    Gạo bị tồn dư các hóa chất, phân bón thuốc trừ sâu quá ngưỡng cho phép đối với thực phẩm. Trong quá trình chăm sóc đã sử dụng thuốc bảo vệ thực vật nhưng không được cách ly đủ ngày gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

    Quá trình chế biến và xay xác không tuân thủ theo những yêu cầu về vệ sinh đối với thực phẩm.

    3. Cách phân biệt gạo bẩn?
    Gạo bẩn được bày bán tràn lan không có nhãn mác, bao bì kỹ lưỡng. Hoặc nếu có cũng không cung cấp được đầy đủ các thông tin về thương hiệu, thông tin cơ sở sản xuất, hạn sử dụng, cũng như các chứng thư kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm.

    Gạo thường có màu rất trắng do đã được xử lý bằng chất tẩy trắng công nghiệp, hoặc ngả màu vàng nhạt do để quá lâu dẫn ẩm mốc.

    [​IMG]

    Gạo thường có mùi hắc do bị tẩm chất tạo mùi, ngửi lâu sẽ có cảm giác khó chịu. Mùi thơm này sẽ bị mất dần khi nấu chín. Hạt gạo khi ăn sẽ không cảm nhận được vị ngon ngọt vốn có.

    Các hạt gạo không đều màu, vỡ vụn và có kích thước khác nhau.

    Cơm gạo bẩn không để lâu được, rất nhanh bị ôi thiu.

    Để mua gạo sạch online tại đại lý gạo Bình Thạnh , quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp hotline: 0904 667 858 để được hỗ trợ thông tin nhanh nhất
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trà My 123
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mình mua gạo ngoài chợ cũng hoang mang lắm
     

Chia sẻ trang này