Gen Z Là Gì? Gen Z Từ Năm Nào? Có Gì Đặc Biệt Hơn?

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi fptskillkinghcmcity, 31/10/2022.

  1. fptskillkinghcmcity

    fptskillkinghcmcity Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/10/2022
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trong thời đại số hóa hiện nay, lĩnh vực công nghệ thông tin ngày càng phát triển vượt bậc. Cùng theo đó, những nền tảng mạng xã hội cũng được đổi mới và cập nhật liên tục theo xu hướng thịnh hành trên thị trường. Và chắc có lẽ, bạn sẽ không xa lạ với cụm từ Gen Z trên thị trường, trong cộng đồng giới trẻ hiện nay. Đây chính là cụm từ vô cùng phổ biến và được sử dụng rất nhiều. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về ➡️➡️GenZ là gì? Gen Z từ năm nào? Có gì đặc biệt hơn? bạn nhé!

    Xuất xứ của tên gọi Gen Z
    Gen Z hay Generation Z đều là tên gọi của một thế hệ mới. Cái tên này còn được gọi với nhiều tên khác nhau như Gen Tech, Gen Wii hay Next Gen. Đây đều là một cách gọi, một thuật ngữ chỉ đến các bạn giới trẻ. Những bạn trẻ có độ tuổi trong các năm sinh từ 1994 đến năm 2012, những năm thuộc thập kỷ thứ 2 thuộc thế kỷ 21 đều được gọi là gen Z. Đây là một thuật ngữ khá phổ biến và được nhiều người sử dụng trên toàn thế giới, đặc biệt được ưa chuộng bởi rất nhiều bạn trẻ ở Việt Nam. Thuật ngữ gen Z xuất hiện vào tháng 9 năm 2000 trên một bài viết, bài báo “thời đại quảng cáo”. Đây là giai đoạn ra đời của các bạn trẻ 2000 được đứng sau thế hệ Gen Y nên người ta gọi đây là thế hệ Gen Z.

    Thế hệ này được sinh ra trong thời đại số, thời đại phát triển của công nghệ nên có nhiều cơ hội tiếp xúc với mạng xã hội, internet một cách mạnh mẽ. Thế nên, thế hệ gen Z thường thấy là những bạn trẻ vô cùng cá tính, dám nghĩ, dám làm. Đây chính là điểm tiên tiến, hiện đại hóa của xã hội. Theo số lượng thống kê của các website chuyên nghiệp, thống kê của Skillking, thế hệ gen Z chiếm khá đông trên thị trường, cụ thể ở Việt Nam, thế hệ Gen Z đang thuộc độ tuổi lao động, chiếm khoảng 15 triệu người so với dân số cả nước.
    [​IMG]
    Gen Z

    Điểm đặc biệt của thế hệ gen Z
    Theo chia sẻ từ ➡️➡️FPT Skillking - Trường Đào Tạo Digital Marketing Chuẩn Quốc Tế, vì được tiếp xúc nhiều với công nghệ và internet từ bé nên gen Z chính là thế hệ am hiểu về công nghệ nhất. Chính vì tiếp cận được với công nghệ sớm nên thế hệ gen Z hoàn toàn có thể dễ dàng sống trong cuộc sống của thời đại 4.0 và sự phát triển vượt bậc của những công nghệ tiên tiến. Cụ thể, chúng ta thường thấy Gen Z chính là thế hệ sử dụng nhiều những nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok,…

    Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của thế hệ gen Z này chính là những mệnh danh nổi bật thuộc thời đại công nghệ, nắm bắt thị trường này một cách nhanh chóng, thích nghi dễ dàng với những môi trường khác nữa. Đây chính là một điểm nổi bật, một phát triển mới của thế hệ mới. Những bạn trẻ này chính là người đứng đầu trong thế hệ mới, là người dẫn dắt những thế hệ sau có nhiều cơ hội tiếp cận công nghệ tốt hơn[​IMG]
    Đặc điểm của Gen Z
    Phong cách của thế hệ gen Z
    “Dám nghĩ dám làm” chắc hẳn là một cụm từ khá quen thuộc trong cộng đồng giới trẻ, trong thế hệ gen Z. Bạn sẽ rất dễ nhìn thấy những bạn trẻ với phong cách ăn mặc vô cùng thoải mái, thời trang, tạo nên xu hướng, phá bỏ những định luật về thời trang. Có thể thấy, phong cách sống và ăn mặc của nhưng bạn này có nhiều điểm nhấn khác biệt so với những thế hệ trước. Phong cách có phần mạnh mẽ và táo bạo. Thế hệ Gen Z dễ dàng thích nghi được với xu hướng táo bạo, theo phong cách có phần “khác người” và “lập dị”. Các bạn nữ thuộc Gen thường theo đuổi phong cách sexy, cá tính. Còn các bạn nam không còn cứng nhắc như trước thay vào đó là sự năng động, trẻ trung.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Phong cách thời trang mới lạ của thế hệ Gen Z
    Lời kết
    Bài viết trên là một số thông tin về ➡️➡️thế hệ Gen Z và những đặc điểm nổi bật của thế hệ này. Đừng quên theo dõi website Skilling của chúng tôi để biết thêm những thông tin thú vị nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi fptskillkinghcmcity
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    khái niệm này mới lạ quá
     
    fptskillkinghcmcity thích bài này.

Chia sẻ trang này