Khác: [giải Đáp] Thắc Mắc Thai Kỳ: Bà Bầu Ăn Bưởi Có Tốt Không?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi haminguyen2707, 25/8/2021.

  1. haminguyen2707

    haminguyen2707 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/1/2021
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thành phần dinh dưỡng có trong trái bưởi
    Bưởi là một loại trái cây nhiệt đới quen thuộc với mọi người. Với hương vị ngọt thanh và hơi chua tự nhiên, bưởi được yêu thích bởi rất nhiều độ tuổi. Ở Việt Nam, một số loại bưởi phổ biến có thể kể đến là bưởi năm roi, bưởi da xanh, bưởi diễn… với những thành phần dinh dưỡng vô cùng tốt cho sức khỏe. Thành phần chủ yếu trong trái bưởi là các vitamin thiết yếu và các khoáng chất tốt cho cơ thể.

    [​IMG]
    Bưởi có nhiều thành phần dinh dưỡng cho mẹ bầu
    Thành phần dinh dưỡng cơ bản có thể kể đến trong 100g bưởi là: 42 kcal năng lượng, 0.77g protein, 10.7g cacbohidrat, 1.7g chất xơ, 0.14g chất béo. Bên cạnh đó, lượng vitamin trong 100g bưởi lần lượt là: 1150 IU vitamin A, 31.2mg vitamin C, 0.13mg vitamin E, 0.043 mg vitamin B1, 0.031 mg vitamin B2, 1.204 mg vitamin B3, 0.262 mg vitamin B5, 0.053 mg vitamin B6, 13 μg Folate. Các khoáng chất có trong 100g bưởi có thể kể đến là: 22mg canxi, 0.08mg sắt, 9mg magie, 18mg photpho, 135mg kali, 0.07mg kẽm, 0.032mg đồng, 0.022mg mangan, 0.1 μg selen.

    Bên cạnh đó, bưởi còn chứa các thành phần chống oxy hóa mạnh, giúp tăng cường sức đề kháng, làm đẹp da, và duy trì trạng thái cân nặng ổn định. Bưởi giàu chất dinh dưỡng nhưng lại chứa ít calo. Do đó, bưởi là lựa chọn lành mạnh cho chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

    Xem thêm: Mang thai 3 tháng đầu nên uống thuốc bổ gì?

    Bưởi có tốt cho bà bầu?
    Nếu bạn hỏi có bầu ăn bưởi được không hoặc bưởi có tốt cho bà bầu thì câu trả lời chắc chắn là “có”. Bưởi vô cùng tốt cho bà bầu. Trong thời kì thai nhi, việc ăn bưởi thường xuyên có lợi cho cả mẹ bầu và bé. Bưởi là loại trái cây với lượng vitamin C dồi dào, vị ngọt thanh, chua nhẹ, rất thích hợp cho mẹ bầu trong giai đoạn mang thai.

    [​IMG]
    Bà bầu nên ăn bưởi thường xuyên
    Giúp giảm nghén hiệu quả
    Vitamin C có rất nhiều trong bưởi, đây là thành phần giúp mẹ bầu giảm nghén.

    Thành phần tinh dầu có trong vỏ bưởi giúp mẹ bầu giảm cảm giác buồn nôn, ốm nghén, mệt mỏi trong thời gian đầu thai kỳ. Mẹ bầu nên thường xuyên ăn bưởi để giảm ốm nghén và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

    Trị táo bón thai kỳ
    Khi mang thai, hoocmon ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động của nhu động ruột, khiến mẹ bầu gặp phải tình trạng táo bón. Ăn vài múi bưởi hàng ngày giúp cung cấp đủ lượng vitamin C cho cơ thể, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, và cải thiện tình trạng táo bón thai kỳ.

    Bưởi giúp giảm stress
    Ngoài thành phần vitamin C dồi dào, bưởi còn chứa nhiều Arginin – một chất giúp tinh thần luôn thoải mái, vui vẻ. Mẹ bầu hay gặp phải tình trạng tâm lý căng thẳng, stress. Vì thế, bổ sung bưởi để có một tinh thần khỏe mạnh mà lại an toàn.

    [​IMG]
    Bưởi giúp giảm stress
    Vị thuốc chữa viêm họng, cảm cúm
    Khi bị viêm họng, cảm cúm, mẹ bầu không được phép dùng kháng sinh, do đó, những thực phẩm thiên nhiên và an toàn nên được ưu tiên trước hết. Mẹ bầu có thể làm mứt bưởi như một vị thuốc chữa viêm họng, cảm cúm. Cách chế biến rất đơn giàn như sau: Chọn bưởi chín, bóc vỏ, bỏ hạt. Tách thành các miếng nhỏ cho vào bình sứ hoặc lọ kín. Cho thêm một ít rượu để ngâm trong một đêm. Sau đó, thêm đường, mật, nấu cho đến khi cô lại, trộn đều. Mẹ bầu ngậm nuốt dần dần để trị viêm họng và cảm cúm.

    Xem thêm: 101 loại trái cây bà bầu không nên ăn trong quá trình thai kỳ

    Bà bầu ăn bưởi giúp trị đầy bụng, khó tiêu
    Chữa đầy bụng, khó tiêu bằng trái cây là cách an toàn, đơn giản và hiệu quả cao. Những thực phẩm chứa lượng vitamin C dồi dào sẽ cải thiện tình trạng đầy bụng khó tiêu của mẹ bầu nhanh chóng. Mẹ bầu có thể dùng múi bưởi, vỏ bưởi, hoa bưởi với nhiều cách chế biến khác nhau. Mẹ bầu có thể sắc nước vỏ bưởi để uống, hoặc mẹ bầu ăn bưởi sau khoảng 1 tiếng sau khi ăn giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa đường ruột. Hoa bưởi cũng mang lại hiệu quả đáng kể bởi mùi hương thơm thoang thoảng dễ chịu cho mẹ bầu.

    [​IMG]
    Bà bầu ăn bưởi giúp trị đầy bụng, khó tiêu
    Hạ huyết áp – ngăn ngừa tiền sản giật
    Tiền sản giật là bệnh phổ biến ở phụ nữ mang thai. Hậu quả của bệnh này là sinh non, có thể dẫn đến tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời. Bưởi chứa nhiều kali và lycopene giúp cho mẹ bầu ngăn ngừa việc tăng huyết áp và tiền sản giật.

    Bưởi giúp giảm cholesterol
    Cholesterol trong máu cao sẽ gây ra nhiều bệnh nguy hiểm như tim mạch, ung thư, đái tháo đường… Theo nghiên cứu chỉ ra rằng, việc bổ sung bưởi vào khẩu phần ăn hàng ngày giúp giảm đáng kể lượng cholesterol hiệu quả. Việc mẹ bầu bổ sung bưởi thường xuyên trong bữa ăn giúp ngăn ngừa lượng cholesterol hữu hiệu, tăng sức đề kháng.

    [​IMG]
    Bưởi giúp giảm cholesterol
    Bưởi cân bằng giấc ngủ
    Giấc ngủ vô cùng quan trọng, đặc biệt đối với bà bầu. Nhưng rất nhiều bà bầu gặp tình trạng khó ngủ khi mang thai. Nguyên nhân có thể do căng thẳng, hoặc do nội tiết tố thay đổi. Bưởi giúp cân bằng giấc ngủ, dễ ngủ hơn.. Vỏ bưởi có tác dụng kì diệu lên dây thần kinh. Hương thơm từ vỏ bưởi tỏa ra giúp điều chỉnh các dây thần kinh não khiến cơ thể được thư giãn, tâm trí được thanh lọc, và cơ thể giảm cảm giác mệt mỏi.

    Mùi thơm của bưởi còn giúp đẩy nhanh quá trình thải độc, giúp giảm sự tích tụ của chất béo mà nguyên nhân gây ra là do căng thẳng hoặc thức khuya.

    Giảm nguy cơ thiếu máu
    Thiếu máu khi mang thai là triệu chứng hay gặp ở phụ nữ đang mang thai. Thiếu máu khi mang thai gây ra tình trạng mệt mỏi, chóng mặt, hoa mắt, …và có thể ảnh hưởng lớn đến cả mẹ và bé. Để cải thiện tình trạng này, mẹ bầu nên bổ sung thêm vitamin C – một chất vô cùng dồi dào ở trong những trái bưởi. Sự xuất hiện của vitamin C giúp cho sắt được hấp thụ dễ dàng hơn trong cơ thể chúng ta. Khi cơ thể hấp thụ được sắt, tình trạng thiếu máu sẽ được cải thiện, và sức khỏe mẹ bầu sẽ nhanh chóng trở nên tốt hơn.

    Duy trì cân nặng ổn định
    Khi mang thai, việc duy trì cân nặng ở mức độ ổn định là vô cùng quan trọng đối với mẹ bầu. Rất nhiều mẹ bầu gặp tình trạng thừa cân, thiếu cân ảnh hưởng lớn đến tâm lý và thói quen sinh hoạt của mẹ bầu. Việc sử dụng một lượng vừa phải bưởi hàng ngày giúp mẹ bầu ổn định cân nặng, tránh việc tăng cân quá nhanh.

    [​IMG]
    Bưởi giúp duy trì cân nặng ổn định cho bà bầu
    Phòng ngừa bệnh hen suyễn
    Khi mang thai, nếu mẹ bầu bị lên cơn hen thì sẽ rất nguy hiểm cho thai nhi vì có thể gây ra tình trạng thiếu oxy cho thai nhi. Bên cạnh đó, cơn hen khiến mẹ bầu khó chịu với các triệu chứng thở khò khè, không thở được, nặng ngực, ho và khó nói…Nhờ vitamin C có trong bưởi giúp cho tỉ lệ mắc hen suyễn giảm đáng kể và ngăn ngừa hen suyễn phát triển.

    Sưng và tích nước ở phụ nữ mang thai
    Trong thời kì mang thai, sẽ có lúc mẹ bầu có biểu hiện sưng và tích nước ở chân và bàn chân. Sử dụng bưởi sẽ hiệu quả trong trường hợp này vì trong bưởi có sự kết hợp hoàn hảo của vitamin C và bioflavonoids giúp loại trừ khả năng tích nước và sưng tấy.

    Loãng xương
    Rất nhiều bà bầu gặp tình trạng thiếu canxi do khó khăn trong việc hấp thụ canxi cho cơ thể. Canxi là một chất quan trọng cho mẹ và thai nhi. Việc bổ sung thêm bưởi kết hợp các hợp chất khác giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương ở mẹ và giúp bé hình thành cơ xương chắc khỏe.

    Bưởi giúp làn da khỏe
    Trong giai đoạn mang thai, do hormone, nội tiết tố thay đổi, và việc thay đổi thói quen sinh hoạt khiến cho rất nhiều mẹ bầu gặp tình trạng da kém sắc. Mẹ bầu có thể gặp tình trạng bị dị ứng do hoocmon thay đổi, khiến mẹ bầu gặp rắc rối với các bệnh về da từ nhẹ đến nặng.

    [​IMG]
    Bưởi giúp làn da khỏe và đẹp
    Để có một làn da hồng hào, tươi sáng, mẹ bầu cần bổ sung ngay vitamin C trong bưởi để làn da được khỏe mạnh, tránh các tổn thương tác động từ mặt trời và không khí ô nhiễm.

    Ăn bưởi cải thiện tiểu đường
    Tiểu đường không chỉ gây khó khăn trong cuộc sống cho mẹ bầu mà còn cho tất cả mọi người. Nhờ các thành phần trong bưởi, mà bưởi giúp mẹ bầu giảm tinh bột và lượng đường trong cơ thể. Bưởi chứa rất ít đường, chủ yếu là vitamin C, do đó rất tốt và an toàn cho mẹ bầu. Một lượng vừa phải múi bưởi sau bữa ăn sẽ giúp cải thiện tiểu đường, và hỗ trợ sức khỏe hiệu quả.

    Với những lợi ích trên nếu bạn hỏi ăn bưởi hàng ngày có tốt không thì câu trả lời là có. Tiêu thụ bưởi cũng như trái cây có múi giúp bổ sung dưỡng chất, phòng ngừa và đẩy lùi nhiều bệnh

    Cách sử dụng hiệu quả lợi ích của bưởi
    Ăn trực tiếp
    Ăn trực tiếp là cách đơn giản và nhanh nhất. Bạn chỉ cần bóc vỏ, tách hạt và có thể dùng ngay lập tức. Việc ăn trực tiếp cung cấp một lượng dinh dưỡng và chất xơ có trong bưởi, phù hợp với những mẹ bầu không thích vị quá ngọt hay quá chua khi uống ép nước bưởi.

    Ép nước sinh tố bưởi
    Rất nhiều mẹ bầu thích ép bưởi thành nước sinh tố và uống trong ngày. Nước ép sinh tố bưởi tất nhiên sẽ có vị ngọt hơn hoặc chua hơn so với khi ăn trực tiếp, phù hợp với mẹ bầu yêu thích vị ngọt/ chua ở mức cao hơn. Tuy nhiên, dù là ăn trực tiếp hay ép thành nước sinh tố, không nên sử dụng khi bụng đang đói, hoặc bị vấn đề về tiêu chảy. Mẹ bầu nên sử dụng sau khi ăn xong khoảng 1 tiếng, hoặc sử dụng kèm với các món ăn nhẹ khác.

    [​IMG]
    Rất nhiều mẹ bầu thích ép bưởi thành nước sinh tố và uống trong ngày
    Tác dụng tinh dầu bưởi với bà bầu
    Tinh dầu bưởi nguyên chất mang đến cảm giác dễ chịu và thư giãn đối với chị em phụ nữ đang mang thai. Tinh dầu bưởi giúp chống lại cảm giác buồn nôn, ốm nghén hiệu quả trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Tinh dầu bưởi còn giúp hỗ trợ sức khỏe tinh thần được thư thái, ổn định. Ngoài ra, việc thoa tinh dầu bưởi thường xuyên còn giúp khắc phục tình trạng rạn da khi mang thai rất hữu ích. Mẹ bầu nên dùng tinh dầu bưởi từ tháng thứ 5 trở đi để không bị rạn da, đồng thời giúp cho làn da thêm khỏe mạnh và tươi trẻ.

    Tinh dầu bưởi còn giúp kích thích mọc tóc. Sẽ rất an toàn và tốt khi mẹ bầu dùng tinh dầu bưởi thiên nhiên cho tóc của mình mà không lo sợ ảnh hưởng đến thai nhi. Sử dụng tinh dầu bưởi thường xuyên còn giúp ngăn tình trạng rụng tóc khi mang thai ở phụ nữ cũng vô cùng tuyệt vời nữa.

    Xem thêm: Những loại thức ăn giàu Canxi dành cho bà bầu dễ kiếm và những lưu ý đặc biệt
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi haminguyen2707
    Đang tải...


  2. satchobabauchelaferrforte

    satchobabauchelaferrforte Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/9/2020
    Bài viết:
    1,238
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    38
    mẹ cần chú ý những trái cây nên và không nên ăn để sức khỏe mẹ bé được đảm bảo
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    thấy bưởi mát và có nhiều chất dinh dưỡng
     

Chia sẻ trang này