Giải Đáp - Thay Hũ Gạo Muối Nước Khi Nào Hợp Lý Nhất?

Thảo luận trong 'Các CLB' bởi congtythietkemb, 22/3/2023.

  1. congtythietkemb

    congtythietkemb Thành viên mới

    Tham gia:
    12/11/2019
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hũ gạo muối nước là một trong những vật phẩm quan trọng trong bộ đồ thờ cúng Bát Tràng mang ý nghĩa đem lại may mắn, tiền tài cho gia đình. Trong bài viết này, Battrang24h sẽ giúp bạn biết được thay hũ gạo muối nước khi nào là phù hợp để bạn có thể thực hiện những ngày đầu năm mới.

    [​IMG]

    Hũ gạo muối nước là vật phẩm cần được thay định kỳ

    Để hũ gạo muối trên bàn thờ để làm gì?
    Hũ gạo muối nước còn có tên gọi khác là chóe thờ. Trong một bộ đồ thờ gia tiên đầy đủ, đây là một trong những thứ quan trọng và không thể thiếu. Mỗi chóe thờ đặt trên bàn thờ gia tiên hay bàn thờ Thần Tài sẽ đựng một thứ khác nhau: 1 hũ gạo, 1 hũ muối và 1 hũ nước sạch - 3 loại thực phẩm cực kỳ cần thiết trong cuộc sống hằng ngày, cùng với đó là những ý nghĩa đặc trưng riêng biệt.

    [​IMG]

    Mỗi chóe đựng mang một ý nghĩa đặc trưng riêng biệt



    Trong tâm linh, hũ gạo muối nước được đặt lên bàn thờ Thần Tài nhằm thể hiện ước mong cho ông bà tổ tiên ở dưới “suối vàng” luôn luôn ấm no, đủ đầy. Đồng thời đây cũng là cách để gia chủ bày tỏ lòng thành kính, sự biết ơn đối với những người đã mất. Việc thay đổi hũ gạo muối nước cuối năm cũng có vô số lợi ích cho gia chủ như loại bỏ năng lượng tiêu cực, khử trùng, mang lại sự bình an cho ngôi nhà. Do đó thay hũ gạo muối nước khi nào là điều nhiều người quan tâm.



    Bạn đọc tham khảo thêm: Hũ đựng muối phong thủy Bát Tràng cao cấp

    Khi nào thay hũ gạo muối nước trên bàn thờ thần tài cuối năm
    Bàn thờ thần tài là vật phẩm phong thủy mà những người kinh doanh, buôn bán thường đặt trong nhà với mong muốn thu hút tiền bạc và tài lộc. Hũ gạo muối trên bàn thờ thần tài không phải là thứ muốn là có thể tùy tiện thay. Thường thì, việc thay hũ gạo muối nước dịp cuối năm sẽ được thực hiện trước thời điểm cúng giao thừa hoặc mọi người cũng có thể thay vào các ngày từ 25 đến 30 tháng Chạp.

    [​IMG]

    Cần thay hũ gạo muối nước vào dịp cuối năm



    Thay hũ gạo muối nước đúng cách sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia đình bạn trong năm mới. Ngoài cuối năm thì có thể thay hũ gạo muối nước khi nào? Nếu bạn muốn thay vào dịp khác, bạn có thể thay vào những dịp đặc biệt như ngày mồng 1 tết, ngày rằm, hay trước khi có các chuyến đi xa, sự kiện quan trọng trong gia đình.



    Trên thực tế, các hũ gạo, muối trên bàn thờ nếu để liên tục trong vòng 1 năm không thay sẽ bị vơi đi kha khá và đây là điều không nên. Do đó nếu thấy các hũ này bị vơi đi bạn có thể đổ thêm vào cho đầy, tránh việc thay liên tục. Thêm một lưu ý nữa là, khi thay hũ gạo muối nước bạn không nên đổ sạch cả 3 hũ đi mà nên giữ lại mỗi hũ một nửa, sau đó trộn đều gạo muối nước mới và cũ. Sở dĩ phải làm như vậy vì người ta quan niệm rằng, nếu đổ hết đi thì sẽ vô tình đổ hết phúc lộc, may mắn của gia đình mà không hay biết.



    [​IMG]

    Khi thay hũ gạo muối nước gia chủ nên giữ lại một nửa

    Cách thay hũ gạo, muối, nước trên bàn thờ thần tài cuối năm
    Việc thay hũ gạo, muối, nước trên bàn thờ thần tài vào cuối năm là việc làm cần thiết để đón một năm mới an lành, may mắn. Và để thực hiện đúng và đầy đủ các nghi thức này, bạn cần tuân thủ ba hướng dẫn dưới đây.

    Vệ sinh ban thần tài
    Trước khi thay hũ gạo, muối, nước, bạn cần vệ sinh bàn thờ thần tài. Đầu tiên, bạn sẽ rửa tay thật sạch và nhẹ nhàng lau sạch bàn thờ bằng một miếng vải mềm để loại bỏ bụi bẩn và cặn trên bàn thờ. Sau đó, bạn có thể bố trí bàn thờ, đặt đồ trang trí và các hũ gạo, muối, nước lên.

    Đặt hũ gạo. muối nước đúng vị trí
    Sau khi vệ sinh bàn thờ, bạn cần đặt hũ gạo, muối, nước đúng vị trí. Cả hũ gạo, hũ nước và hũ muối mới đều phải đặt sau lư hương và nằm giữa ông Thần Tài và ông Địa. Đặt 3 hũ này theo hình ngang hay hình tam giác đều được. Trong đó hũ nước đặt ở chính giữa còn hũ gạo và hũ muối thì đặt 2 bên.



    [​IMG]

    Hũ gạo muối nước nên được để đúng vị trí

    Chưng bánh, trái cây và thắp hương
    Sau khi đặt hũ gạo, muối, nước đúng vị trí, bạn có thể bố trí các vật phẩm trang trí khác như chưng bánh, trái cây và thắp hương để tạo sự linh thiêng. Bánh trái chưng trên bàn thờ Thần Tài phải là đồ tươi, ngon và mới. Tuyệt đối không được sử dụng hoa giả, trái cây giả vì sẽ đem lại xui rủi cho gia chủ.



    Hoàn thành xong công đoạn trên thì mọi người chỉ cần thắp 3 cây nhang trên bàn thờ là được. Bạn cũng cần chú ý đến việc thắp hương đúng cách và tuân thủ quy trình đúng để tránh sự cố không đáng có.

    Nên đổ gạo, muối đầy trên bàn thờ cuối năm không?
    Việc đổ gạo, muối đầy trên bàn thờ vào dịp cuối năm là một nghi thức tâm linh được nhiều người Việt Nam thực hiện. Tuy nhiên, việc đổ gạo, muối đầy trên bàn thờ không nên được thực hiện quá đà, vì nếu đổ quá nhiều có thể gây ra sự cố và gây lãng phí. Bạn nên đổ một lượng gạo, muối vừa đủ bên trong hũ để đảm bảo tính hợp lý trong việc thể hiện lòng thành kính và cầu mong may mắn.

    [​IMG]

    Không nên đổ gạo muối nước quá đà vào chóe thờ

    Thay hũ muối, gạo trên bàn thờ có cần khấn không?
    Khi thay hũ gạo muối nước dịp cuối năm bạn không cần phải khấn. Thay vào đó, bạn hãy thực hiện các bước thay hũ gạo, muối đúng cách và tuân thủ các nguyên tắc về phong thủy.

    Hũ gạo muối cũ trên bàn thờ thần tài có vứt được không?
    Thay hũ gạo, muối trên bàn thờ thần tài là một hoạt động rất quan trọng. Việc vứt hũ gạo muối cũ trên bàn thờ là điều không được khuyến khích. Thay vì vứt bỏ, bạn có thể lấy hũ gạo muối cũ ra khỏi bàn thờ và đem đến nơi phù hợp để cất giữ.



    [​IMG]

    Mua hũ đựng gạo muối chất lượng nhất tại Battrang24h



    Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có thêm thông tin về việc thay hũ gạo muối nước khi nào. Nếu bạn tìm kiếm các sản phẩm hũ gạo muối chất lượng cho bàn thờ Thần Tài của gia đình mình thì hãy đến với cửa hàng của Battrang24h. Các sản phẩm thờ cúng gốm sứ Bát Tràng đẹp nhất đang được bán tại đây với mức giá vô cùng phải chăng. Mọi thắc mắc, vui lòng liên hệ hotline 032.976.4052 hoặc 0869.294.028 để được hỗ trợ tốt nhất.


    Nguồn : https://battrang24h.com/phong-thuy-tot-den-tu-hu-dung-muoi-phong-thuy-bat-trang-cao-cap.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi congtythietkemb
    Đang tải...


Chia sẻ trang này