Giải pháp hệ thống camera giám sát

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi phuongvinalink, 17/9/2009.

  1. phuongvinalink

    phuongvinalink Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/6/2009
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tìm hiểu về hệ thống camera giám sát. Thông tim tham khảo tại: www.giamsat.com.vn

    GIẢI PHÁP – HỆ THỐNG CAMERA QUAN SÁT – HỆ THỐNG CAMERA GIÁM SÁT – HỆ THỐNG CAMERA GIÁM SÁT BẢO VỆ

    1.Monitor là màn hình hiển thị hình ảnh của hệ thống camera giám sát:
    Là loại chuyên dùng, được chế tạo để có thể hoạt động liên tục cho hệ thống camera giám sát không nghỉ (24/24 giờ) với hình ảnh có độ phân giải cao và chịu được những điều kiện khắc nghiệt của môi trường như : độ ẩm, nhiệt độ, bụi…. Thiết bị này thu nhận tất cả hình ảnh từ các camera quan sát truyền về.
    2.Thân Camera, camera giám sát hình chũ nhật:
    Thân Camera, là camera giám sát chữ nhật là phần quan trọng nhất trong hệ thống Camera giám sát, camera quan sát, camera bảo vệ, nó quyết định tính chất (màu hay đen trắng), chất lượng hình ảnh quan sát được như thế nào(nét hay không, mịn hay thô, sáng hay tối…).Thân Camera, camera giám sát chữ nhật là bộ phận chuyển đổi từ tín hiệu hình ảnh sang tín hiệu điện thị tần (1VPP) tuỳ theo điều kiện ánh sáng nơi lắp đặt Camera mà lựa chọn độ nhạy (Illumination) của thân camera, camera giám sát.

    Việc lựa chọn này không những quyết định chất lương hình ảnh quan sát được mà còn tác động đến giá thành của hệ thống, Camera giám sát thường có độ nhạy từ 0,001 lux (Camera giám sát hồng ngoại) đến vài chục lux, độ nhạy càng cao thì giá càng đắt.
    3.Ống kính của Camera giám sát:
    Lens của camera giám sát giống như mắt người, nó có vùng quan sát nhất định. Tùy theo kích thước cảnh quang cần quan sát và khoảng cách từ lens đến cảnh quan mà ta chọn lens có tiêu cự phù hợp.
    4.Chân đế xoay của camera giám sát:
    Thiết bị này được lắp đặt kèm với camera quan sát để nâng cao phạm vi quan sát của camera. Góc xoay của thiết bị này từ 0 độ đến 360 độ tùy theo sự lựa chọn của người sử dụng và được điều khiển góc xoay thông qua hệ thống điều khiển chân đế xoay.
    5.Bộ điều khiển chân đế xoay Camera giám sát:
    Thiết bị này điều khiển chân đế camera giám sát xoay sang phải, sang trái hoặc lên xuống tùy theo góc quan sát cảnh quan, của camera giám sát.
    6.Bộ ghi hình Camera giám sát:
    Dùng để lưu trữ hình ảnh liên tục 24 giờ cho mỗi cuộn băng tiêu chuẩn E-180. Thiết bị này lưu trữ các hình ảnh mà Camera giám sát đã thu thập được và phục vụ cho công tác điều tra cũng như đối chiếu lại các sự việc trong quá khứ. Thông qua bộ chia cắt màn hình, trên monitor bộ ghi hình có thể hiển thị được 1, 4, 8, 9, 16, 32 hình ảnh của 1, 4, 8, 9, 16, 32 Camera giám sát cùng một lúc .
    7.Bộ chia hình ảnh camera giám sát:
    Nhận tín hiệu từ các camera ở các vị trí khác nhau và đưa các tín hiệu này để có thể hiển thị liên tục cùng một lúc trên monitor.Ngoài ra có thể thay đổi các hiển thị hình ảnh trên màn hình tùy theo tính năng kỹ thuật của bộ chia chuyển hình ảnh:
    • Hiển thị hình ảnh của một camera giám sát trên toàn màn hình .
    • Hiển thị hình ảnh của một camera giám sát chiếm 1/9 màn hình.
    • Hiển thị tuần tự hình ảnh từng camera giám sát trên toàn màn hình
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phuongvinalink
    Đang tải...


Chia sẻ trang này