Giải pháp nào cho các mẹ bị cancle đơn hàng

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Me_sau09, 22/4/2012.

  1. doquangvinhlc

    doquangvinhlc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/4/2012
    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Giải pháp nào cho các mẹ bị cancle đơn hàng

    Khách hàng là thượng đế, bán hàng thì sẽ có những mặt hàng rủi do cao. Nên khi kinh doanh cũng phải có phương án để hạn chế rủi do. Đôi khi khách hàng bận hoặc có nhiều lý do mà phải cancel đơn hàng thôi. Như em kinh doanh máy in thì không lo vấn đề này lắm hi.
     
    Đang tải...


  2. dragonvolare

    dragonvolare Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    8/3/2012
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Giải pháp nào cho các mẹ bị cancle đơn hàng

    cái này phải biết chấp nhận thật,chứ có làm gì hơn được đâu,mà đôi khi thấy ức chế kinh khủng các mẹ à :(
     
  3. Me_sau09

    Me_sau09 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    26/12/2011
    Bài viết:
    7,774
    Đã được thích:
    3,961
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Giải pháp nào cho các mẹ bị cancle đơn hàng

    Mình chưa bán hàng qua mạng. Moi thanh lý vớ vẩn thui. Nhưng cứ hẹn mà ko đến là mình đã bực mình rùi. Cũng chẳng thèm nói năng j. Chán
     
  4. junchan717

    junchan717 Đam mê sự hoàn hảo

    Tham gia:
    7/4/2012
    Bài viết:
    1,159
    Đã được thích:
    171
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Giải pháp nào cho các mẹ bị cancle đơn hàng

    Cái này đúng là mô típ rồi chị ạ.
    Uh thì bảo đành phải chấp nhận chứ dường như ko còn cách nào khác chị nhỉ?

    Khách hàng là thượng đế nhưng thiết nghĩ người bán hàng có văn hóa bán hàng thì người mua cũng phải có văn hóa mua hàng, các chị ạ.
    Không thể chiều mãi những "thượng đế ko có văn hóa" được. ( văn hóa tiêu dùng nhé, em ko nói đến mấy khía cạnh khác đâu)
     
  5. be_salinh

    be_salinh Yêu thương cuộc sống

    Tham gia:
    1/11/2009
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    358
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Giải pháp nào cho các mẹ bị cancle đơn hàng

    Em nghĩ chuyện đấy (thừa hàng) là đặc thù của kinh doanh đồ ăn mà, một phần trong giá thành cũng chính là chi phí cho chuyện ấy,nên đi ăn hàng mới đắt hơn ở nhà
     
  6. be_salinh

    be_salinh Yêu thương cuộc sống

    Tham gia:
    1/11/2009
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    358
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Giải pháp nào cho các mẹ bị cancle đơn hàng

    Mà em bán đồ gia dụng tuy là đỡ hơn các mẹ nhưng mà cũng gặp ối phiền phức đấy ạ.
    Có khách đặt rồi xong hình như là muốn cancel, thì nói luôn hộ em là cancel để em đỡ phải qua, cứ hẹn giao hàng kêu là lúc nào cũng được em lặn lội tới nơi thì gọi bao nhiêu cuộc điện thoại không được bấm chuông chẳng thấy ai ra, em nhắn tin cũng không có hồi âm gì. Không mua nữa thì thôi em cũng vui vẻ chả vấn đề gì nhưng mà lại làm như thế kia thật là bực mình quá.

    Nói chung làm người bán là làm dâu trăm họ, mình hẹn khách mà mình không ở nhà là khách họ kêu ầm trời lên, họ hẹn để mình cả ngày ngồi đợi không dám đi đâu mà chẳng thấy ai thì cũng chẳng thể quở trách một lời.

    Hiehie nhưng mà nói thế thôi chứ nhiều khách hàng dễ thương lắm, nên em vẫn vui vẻ được hihi.
     
  7. dungnhinlaisaulung0609

    dungnhinlaisaulung0609 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/2/2012
    Bài viết:
    3,250
    Đã được thích:
    956
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Giải pháp nào cho các mẹ bị cancle đơn hàng

    ôi em tìm được chỗ để xả xì chét rùi,
    nói thật với các mẹ chứ em cũng bán lòng dồi lợn,mới bán thui mà bị mấy vố bỏ bom rùi,đành rằng khách ko lấy thì mang về ăn,nhưng mà lúc nào nhà em làm cũng phải dư ra 1 ít nhà ăn rùi,lại thêm số bị bỏ bom nữa.nhiều khi cũng nản lắm.
    đã thế có nhiều khi sáng em hẹn chiều mang đến,ship đến nơi thì tò tý te.hỏi xin cả địa chỉ nhà nữa để nhỡ ko giao dc ở cty thì chuyển đến nhà thì khách hàng cứ khăng khăng " chị chắc chắn ở cty mà,em cứ mang đến hic hic
    nhưng đúng là có những chị dễ thương thật sự làm em cũng thấy bớt căng thẳng hẳn đi ý
     
  8. ami_nguyen

    ami_nguyen Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    18/7/2009
    Bài viết:
    1,346
    Đã được thích:
    288
    Điểm thành tích:
    123
    Trừ trường hợp KH cần gấp mà người bán ko ship được thì phải chấp nhận cho KH cancel đơn hàng, còn các trường hợp khác thì mong các mẹ mua hàng cũng nên nghĩ cho người bán nữa nhé, đừng cancel giữa chừng, tội nghiệp cho các mẹ bán hàng lắm (u)
     

Chia sẻ trang này