Thông tin: Giải pháp toàn diện cho sức khỏe của trẻ biếng ăn trong mùa dịch bệnh

Thảo luận trong 'Sữa cho bé' bởi support8, 18/12/2012.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. support8

    support8 Administrator

    Tham gia:
    21/11/2011
    Bài viết:
    2,407
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    Hiện nay những căn bệnh như cảm cúm, viêm họng, viêm phế quản, tay-chân-miệng (TCM), sốt xuất huyết… đều tăng vọt đến mức báo động. Nguyên nhân chủ yếu là do thời tiết đang trong giai đoạn chuyển mùa nên nóng lạnh thất thường làm cho trẻ khó thích nghi và với những trẻ biếng ăn vốn sức đề kháng yếu nên rất dễ nhiễm bệnh, hậu quả là làm giảm sức khỏe trầm trọng, mệt mỏi kéo dài, chán ăn, sụt cân, dễ mắc các bệnh khác. Vì vậy, mẹ cần có chế độ giải pháp toàn diện để bảo vệ trẻ trước những thay đổi bất lợi của thời tiết.

    Bảo vệ trẻ khỏi những nguyên nhân gây bệnh do thời tiết

    Để giảm các nguy cơ gây bệnh, mẹ nên giữ vệ sinh tuyệt đối cho trẻ bằng cách rửa tay sạch sẽ, vệ sinh răng miệng thường xuyên cho trẻ để tránh nhiễm trùng, vệ sinh ăn uống, cho trẻ ăn chín - uống sôi. Dọn dẹp những khu vực xung quanh nhà sao cho vệ sinh nhất, lưu ý các khu vực có bụi rậm hay vũng nước động vì có thể sinh ra lăng quăng, muỗi. Xịt khử trùng những khu vực xung quanh nhà nhằm phòng tránh mầm bệnh. Bố trí nhà ở thoáng mát, sạch sẽ, khô ráo.
    Để tránh việc trẻ bị nhiễm lạnh, việc giữ ấm cho trẻ cần được thực hiện đúng cách và nghiêm túc trong suốt thời gian dài. Giảm tối đa việc cho trẻ tiếp xúc với nước lạnh, mỗi lần cho rửa người hoặc tắm cho trẻ cần có sự chuẩn bị đầy đủ nước ấm, khăn khô, sạch, quần áo cho trẻ sau khi tắm. Đối với trẻ ở miền Bắc (khí hậu lạnh khắc nghiệt) thì mẹ có thể để điều hòa ấm để trẻ không bị lạnh đột ngột sau khi tắm xong. Cần cho trẻ tắm nhanh ở khu vực không có gió lùa, không để trẻ đùa nghịch với nước. Tắm xong, lau sạch người và mặc ngay quần áo sạch, khô, cho trẻ sưởi ấm. Khi đi ra ngoài, phải luôn cho trẻ mặc quần áo ấm và cổ có khăn quàng cần có thêm găng tay, bít tất, khẩu trang tránh không cho không khí lạnh tác động vào mũi, họng, vùng da hở không có quần áo che kín. Ban đêm ngủ mẹ nên lưu ý đắp chăn cho bé để tránh bị cảm lạnh do ngủ không đủ ấm.

    Dinh dưỡng khoa học giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, duy trì tốt thể trạng

    Trong thời điểm giao mùa, mẹ chú trọng đặc biệt đến chế độ dinh dưỡng của trẻ, cần cung cấp đầy đủ các dưỡng chất, bổ sung các vitamin, khoáng chất cần thiết, để tăng sức đề kháng giúp trẻ giảm thiểu nguy cơ nhiễm bệnh. Mẹ cần cho trẻ ăn đầy đủ 4 nhóm: tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất, không nên kiêng khem quá mức. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nên chọn cách chế biến thực phẩm sao cho thật dễ hấp thu, vì hệ tiêu hóa của trẻ đang yếu khi bệnh vặt lúc giao mùa dễ gặp tình trạng khó tiêu, đầy bụng hay rối loạn tiêu hóa, từ đó không hấp thu được. Sữa cũng là nguồn cung cấp dinh dưỡng toàn diện cho trẻ, vì thế mẹ nên đảm bảo cho trẻ lượng sữa mỗi ngày.

    Với những trẻ đang bị bệnh hoặc bị chứng biếng ăn: để giúp cho trẻ hết biếng ăn, nhanh khỏe mạnh, mẹ cần phải kiên nhẫn và phối hợp chặt chẽ với các bác sĩ dinh dưỡng hoặc bác sĩ nhi (nếu cần) để tìm ra nguyên nhân và chọn giải pháp phù hợp để loại bỏ chứng biếng ăn, giúp trẻ tăng sức đề kháng.

    Theo tiến sĩ – bác sĩ Từ Ngữ (Tổng thư ký Hội dinh dưỡng Việt Nam), đối với các bé bị biếng ăn, thường dễ mắc bệnh và khả năng chống đỡ bệnh tật kém hơn so với những bé khác. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh cần chăm sóc đúng cách và bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng giúp tăng sức đề kháng cho trẻ trong mùa bệnh. Hiện nay, sữa Pediasure BA của Abbott Hoa Kỳ là sản phẩm dinh dưỡng được nghiên cứu khoa học dành riêng cho các bé biếng ăn với hệ bột đường kép tiên tiến và hệ chất béo độc đáo hỗ trợ quá trình tiêu hóa và hấp thu ở trẻ, giúp duy trì thể trạng và trẻ sẽ ăn ngon miệng hơn trong giai đoạn đang bệnh và cả sau khi bệnh. Bên cạnh đó, Pediasure BA với thành phần dinh dưỡng đầy đủ và cân đối giúp trẻ tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh.

    Trường hợp trẻ bệnh, biếng ăn, mệt mỏi, có thể dùng sữa thay thế một phần hoặc hoàn toàn bữa ăn chính để duy trì thể trạng, tránh sụt cân, khôi phục nhanh chóng lại sức đề kháng để bé trở về trạng thái khỏe mạnh bình thường. Đây chính là cách giúp cơ thể đủ sức vượt qua được giai đoạn biến đổi thời tiết khó chịu, để bé tiếp tục phát triển tốt nhất.

    [​IMG]

    Sữa – nguồn dưỡng chất tối ưu giúp trẻ tăng sức đề kháng trong mùa dịch bệnh​

    Nguồn: Lê Hương
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support8
    Đang tải...


  2. sadmoon1938

    sadmoon1938 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    26/9/2011
    Bài viết:
    3,296
    Đã được thích:
    479
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Giải pháp toàn diện cho sức khỏe của trẻ biếng ăn trong mùa dịch bệnh

    Con em dùng cái này thấy yên tâm nhưng ngọt quá, uống chỉ sợ con trớ thôi
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này