Kinh nghiệm: Giải Quyết Nhanh Gọn Vấn Đề Tóc Bết Của Chị Em

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi huongla90, 10/8/2018.

  1. huongla90

    huongla90 Thành viên mới

    Tham gia:
    9/7/2016
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tóc bết là nỗi sợ ám ảnh với mọi người cả con trai lẫn con gái . Thật là khủng khiếp nếu trong mùa hè oi ả mà mái tóc của bạn luôn trong tình trạng bóng nhẫy và rất kém thẩm mỹ. Để giải quyết được vấn đề này không khó . Nếu bạn chưa biết thì hãy tham khảo những phương pháp ngay dưới đây nhé .

    =>> xem thêm lỗi bạn thường xuyên mắc phải khi gội đầu
    =>> xem thêm những nguyên tắc chăm sóc tóc bạn cần ghi nhớ

    1. Dùng nước lạnh gội đầu
    [​IMG]
    Gội đầu bằng nước lạnh giúp tóc không bị bết ngay sau khi gội đầu.

    Với những cô nàng có mái tóc nhanh bết thì nên sử dụng nước lạnh để gội đầu thay vì nước ấm. Tập trung thoa dầu gội ở vùng da thường xuyên tiết dầu nhờn. Hạn chế sử dụng dầu xả hoặc dầu gội dưỡng ẩm quá nhiều. Những sản phẩm này sẽ khiến tóc nhanh bết ngay sau khi gội xong.

    1. Dùng dầu xả đúng cách
    Một trong những nguyên nhân khiến tóc nhanh bị bết mặc dù bạn đã rất chăm chỉ gội đầu đó là sử dụng dầu xả sai cách.

    Công dụng chính của dầu xả là giúp mái tóc suôn mượt, chính vì vậy bạn chỉ nên thoa dầu ở phần đuôi tóc – phần bị khô xơ và hư tổn trực tiếp. Không thoa dầu xả lên da đầu và cũng chỉ nên thoa 1 lượng vừa đủ. Nên nhớ hãy tránh xa phần tóc mái nếu không muốn chúng bị bết dính.

    1. Gội riêng phần mái
    “Tút tát” lại phần tóc mái bóng dầu bằng cách chỉ gội riêng phần này thay vì mất thời gian gội lại cả đầu mà vẫn không hiệu quả. Chỉ mất chưa đầy 5 phút là bạn đã có mái tóc xinh đẹp trở lại

    1. Sử dụng kem dưỡng da đúng cách
    Có thể bạn không để ý nhưng đây là lỗi mà rất nhiều cô nàng hay mắc phải. Khi bạn thoa kem dưỡng lên toàn mặt, phần kem chưa thẩm thấu kịp sẽ khiến những lọn tóc mái nhanh bị bết dính

    [​IMG]
    Bạn nên chủ ý cả cách thoa kem dưỡng da về đêm nữa nhé.

    Để khắc phục tình trạng này, bạn nên sử dụng những loại serum dưỡng da dịu nhẹ, thẩm thấu nhanh và không gây nhờn dính. Hoặc nếu không, bạn hãy cặp gọn gàng phần mái của mình rồi đợi đến khi kem thẩm thấu hoàn toàn mới bỏ tóc ra.

    1. Cặp gọn phần tóc mái khi đội mũ bảo hiểm
    Vào mùa hè nắng nóng, việc đội mũ bảo hiểm thường xuyên là nguyên nhân gây nên tình trạng tóc mái bị bết của nhiều chị em. Mồ hôi và dầu nhờn liên tục tiết ra ở phần trán là “thủ phạm” khiến mái tóc của bạn trông cực kì “te tua” mỗi lần tháo mũ bảo hiểm.

    Sử dụng cặp ghim tăm để cố định phần mái, đừng quên trước khi thả mái xuống bạn nên sử dụng giấy thấm dầu hoặc giấy ăn thấm khô mồ hôi và dầu nhờn trên trán đã nhé.

    1. Sắm thêm 1 chai dầu gội khô
    Sử dụng dầu gội khô là một trong những cách giữ tóc mái không bị bết cực kì hữu dụng. Mỗi lần bạn cần ra ngoài gấp hoặc tham dự một sự kiện nào đó, hãy mang theo chai dầu gội khô. Ngay khi tóc có dấu hiệu bị bết, hãy xịt dầu gội lên tóc để thành phần bột trong dầu gội hút hết lượng dầu tiết ra. Sau đó, bạn dùng lược chải thật kĩ tóc mái để tóc nhanh vào nếp và bồng bềnh trở lại.

    [​IMG]
    Bí kíp để nhanh chóng lấy lại vẻ bồng bềnh và suôn mượt của mái tóc chính là sắm thêm 1 chai dầu gội khô.

    Với 6 tuyệt chiêu cách giữ tóc mái không bị bết trên đây, hi vọng bạn sẽ tránh gặp phải rắc rối này trong những ngày hè sắp tới. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số phương pháp chăm sóc tóc tại đây .
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huongla90
    Đang tải...


Chia sẻ trang này