Giảm bột mì, giảm nguy cơ ung thư vú ở chị em, nhất là ở các mẹ!

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi quynhanhv, 15/12/2011.

  1. quynhanhv

    quynhanhv Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/12/2011
    Bài viết:
    513
    Đã được thích:
    187
    Điểm thành tích:
    83
    Bạn có phải là người yêu các món ăn vặt có thành phần là bột mì, như bánh mì, mì ống? Nếu vậy, haygiảm cường độ tiêu thụ những thực phẩm này.

    Lý do là: nghiên cứu gần đây cho thấy có mối liên quan giữa bệnh nhân ung thư vú và chế độ ăn giàu tinh bột (bột mì). Theo đó, mức độ tiêu thụ bột thấp hơn đã giúp giảm nguy cơ ung thư vú.


    Chế phẩm từ bột mì làm tăng nguy cơ bị ung thư vú


    Một nhóm nghiên cứu từ Đại học California, San Diego, đã nghiên cứu chế độ ăn của 2.651 bệnh nhân ung thư vú trong 12 tháng.
    Kết quả cho thấy, các tế bào cơ thể của những người giảm ăn tinh bột có sự phát triển của khối u thấp hơn so với những người không giảm tiêu thụ tinh bột.

    Các nhà nghiên cứu tin rằng mức tăng insulin có thể do carbohydrate đã qua chế biến kích hoạt đã kích thích sự tăng trưởng của tế bào ung thư.

    Tỷ lệ tái phát khối u ở những phụ nữ tăng lượng tinh bột trong món ăn của họ là 14,2%, trong khi chỉ có 9,7% đối với những người giảm tiêu thụ tinh bột.

    "Kết quả cho thấy nguyên nhân không phải là do toàn bộ tất cả các món ăn chứa carbohydrate mà đặc biệt đối với bột lúa mì. Những phụ nữ tăng lượng tinh bột trong một năm có nguy cơ tái phát ung thư vú hơn", nhà nghiên cứu Jennifer Emond cho biết theo trích dẫn DailyMail ngày 13/12/2011.

    Carbohydrates là "nhiên liệu" quan trọng nhất đối với cơ bắp, và là một nguồn năng lượng quan trọng cho não và hệ thần kinh trung ương. Tuy nhiên, một số loại thực phẩm chứa Carbohydrates có thể an toàn hơn một số loại khác.

    Mặc dù nghiên cứu vẫn còn trong quá trình phát triển và thu kết quả cuối cùng nhưng không có gì là sai nếu chúng ta nhận thức được khả năng rủi ro để hạn chế nó.


    ----> Biết hại nhưng vẫn cứ ăn, thôi thì nên hạn chế các mẹ ạ!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi quynhanhv
    Đang tải...


  2. quynhanhv

    quynhanhv Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/12/2011
    Bài viết:
    513
    Đã được thích:
    187
    Điểm thành tích:
    83
    Cách chữa cảm đơn giản mà hiệu quả (hữu ích và dễ làm, các mẹ tham khảo nhé)

    Khi bị cảm nhẹ, bạn không nhất thiết phải dùng thuốc Tây. Một số cách chữa đơn giản của Đông y sẽ giúp bạn khỏe hơn mà không có tác dụng phụ.

    Các vị thuốc chữa cảm mạo dễ kiếm:

    Tía tô: Có tác dụng hạ sốt cầm nôn, kích thích tiêu hóa, an thai.

    Trần bì (vỏ quýt): Hóa đờm, mạnh dạ dày, giúp ra mồ hôi.

    Gừng: Tán hàn, giải cảm, long đờm, trừ phong tà, rét lạnh, nhức đầu, ngạt mũi, trị ho, nôn mửa, kích thích tiêu hóa.

    Hương phụ (củ gấu): Thông kinh, giảm đau.

    Bạc hà: Hạ sốt, làm ra mồ hôi, tán phong nhiệt, sát khuẩn. Dùng chữa cảm mạo, nhức đầu, ngạt mũi do lạnh, ho do lạnh.

    Lá tre (trúc diệp): Thanh nhiệt, hạ sốt, an thần.

    Kinh giới: Giải cảm, trừ phong, thanh nhiệt, thông huyết mạch, trị cảm cúm, cảm sốt, trị bệnh sởi.

    Hoắc hương: Trị nôn mửa, kích thích tiêu hóa, thông bộ máy hô hấp. Chữa cảm cúm, nhức đầu, đau mình mẩy, mệt mỏi.


    Lá bưởi có tác dụng giải cảm
    Cảm hàn (phong hàn)

    Triệu chứng: Sốt, sợ lạnh, sợ gió, toàn thân đau mỏi, nhức đầu, hắt hơi, sổ mũi, lưỡi có một lớp rêu màu trắng mỏng.

    Tía tô (cả lá và cành), hương phụ mỗi vị 12 g; trần bì, gừng, cam thảo nam mỗi vị 6 g. Đổ 400 ml nước, sắc còn 200 ml, uống lúc còn nóng cho ra mồ hôi. Uống 1-3 thang. Nếu có đầy bụng, buồn nôn, cho thêm: hoắc hương, hậu phác mỗi vị 12 g. Trẻ em uống 2/3 - 1/3 liều của người lớn, tùy tuổi.

    Cảm nhiệt (phong nhiệt)

    Triệu chứng: Sốt nóng, sợ gió, đầu nặng, ra mồ hôi, ho, đau lưng, miệng khô, khát, nước tiểu vàng, rêu lưỡi vàng. Khám thấy họng đỏ.

    Bạc hà 8 g; kim ngân hoa, cam thảo nam, kinh giới mỗi vị 12 g; lá tre 20 g. Đổ 400 ml nước, sắc lấy 200 ml để nguội rồi uống.

    Xông giải cảm (dùng cho hai thể cảm hàn và cảm nhiệt)

    Lá bưởi, cúc tần, hương nhu, ngải cứu, tía tô, lá sả, lá tre mỗi thứ một nắm bằng nhau, cho vào nồi đậy vung thật kỹ, đun sôi vài phút, rồi xông. Khi xông, chùm trăn kín và từ từ mở vung để hơi nóng bốc lên từ từ tránh bỏng. Khi bệnh nhân ra mồ hôi và cảm thấy dễ chịu thì ngừng xông, không được kéo dài; sau khi xông nên ăn cháo hành cho chút muối. Nếu có cháo thịt, trứng thì càng tốt.

    Chú ý: Xông ở nơi kín gió, không xông với thể cảm sốt ra mồ hôi nhiều, trẻ nhỏ dưới 7 tuổi, người già yếu, phụ nữ có thai hoặc đang có kinh, người bệnh mất máu, mất nước nặng.

    Đánh gió chữa cảm (cả cảm hàn và cảm nhiệt)

    Phương pháp đánh gió có tác dụng tốt với các bệnh ngoại cảm chưa tổn thương tạng phủ. Về nguyên liệu dùng để đánh gió, có thể lựa chọn: Trứng luộc (lòng trắng) + bấm bạc; gừng tươi (củ) + tóc rối + rượu 40- 60 độ; lá trầu không + dầu tây (dầu hỏa).

    Bệnh nhân có thể nằm hay ngồi, người đánh gió đứng bên cạnh hay phía sau người bệnh. Gừng tươi 50 g giã nhỏ sau đó lấy mớ tóc rối quấn xung quanh gừng, ngoài cùng bọc bằng vải mỏng hoặc khăn mùi xoa rồi nhúng vào chén rượu, sau đó chà xát hai bên cột sống từ cổ tới mông, có thể làm rộng ra hai bên khối cơ của lưng và thắt lưng, rượu khô lại tẩm tiếp và xát như vậy khoảng 10-20 phút (vùng da nơi đánh gió nóng và hơi đỏ).

    Phòng cảm bằng rượu tỏi

    Mùa rét cần giữ ấm và đeo khẩu trang khi đi ra đường để tránh cảm lạnh. Khi nơi ở có dịch cúm, cần phòng bệnh bằng cách:

    Uống rượu tỏi: 100 g tỏi giã nát ngâm với 1/2 lít rượu 60 độ, ngâm trong 2 ngày, lọc trong, mỗi tuần uống 3 lần, mỗi lần uống 20-30 giọt với nước sôi để nguội.

    Nhỏ mũi bằng nước tỏi: Nước sôi để nguội hòa với tỏi đã giã (3 nhánh tỏi pha 10-15 giọt nước) lọc nước trong, nhỏ vào mũi. Không được nhỏ mũi cho trẻ sơ sinh (mà chỉ nên cho ngửi).
     
  3. www.KhoSimVietNam.com

    www.KhoSimVietNam.com Banned

    Tham gia:
    4/12/2011
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Giảm bột mì, giảm nguy cơ ung thư vú ở chị em, nhất là ở các mẹ!

    Chị viết nhiều bài viết rất ý nghĩa thanks chị nhiều
     
  4. quynhanhv

    quynhanhv Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/12/2011
    Bài viết:
    513
    Đã được thích:
    187
    Điểm thành tích:
    83
    Cách xoa bóp chữa đau bụng kinh

    Xác định rõ nguyên nhân và xử trí triệt để bằng nhiều biện pháp khác nhau, có thể sử dụng liệu pháp xoa bóp đơn giản.

    Đông y gọi đau bụng kinh là thống kinh, một bệnh lý phụ khoa thường gặp. Biểu hiện chủ yếu là trước, trong hoặc sau khi hành kinh xuất hiện tình trạng đau bụng dưới ở các mức độ khác nhau, thậm chí đau không chịu nổi, nằm ngồi không yên, không thể làm việc và học tập được...

    Đau bụng kinh được chia làm 2 loại: thứ phát do có những tổn thương thực thể như u xơ tử cung, viêm xoang chậu nội mạc... và nguyên phát thường liên quan đến những căng thẳng về tâm lý, rối loạn nội tiết, tử cung co bóp quá mức... trong đó đau bụng kinh nguyên phát chiếm đa số.
    Ảnh minh họa

    Khi lâm vào tình trạng này, ngoài việc phải xác định rõ nguyên nhân và xử trí triệt để bằng nhiều biện pháp khác nhau, có thể sử dụng liệu pháp xoa bóp đơn giản của Đông y nhằm mục đích làm giảm hoặc cắt cơn đau, hỗ trợ các phương thức trị liệu khác theo trình tự như sau:

    - Chọn nơi kín gió, đặt người bệnh ở tư thế nằm ngửa, an ủi và động viên nhằm ổn định tư tưởng.

    - Dùng hai bàn tay đặt chồng lên nhau, tay phải ở dưới, tay trái ở trên xoa toàn ổ bụng theo chiều kim đồng hồ trong 1 phút. Sau đó tiếp tục xoa bụng dưới trong nửa phút với thao tác như trên với cường độ bệnh nhân chịu đựng được.

    - Dùng một bàn tay với các ngón tay khép chặt xát bên phải bụng dưới sang bên trái bụng dưới rồi xát xuống điểm giữa bờ trên xương mu rồi lại xát lên trên bên phải bụng dưới sao cho thành hình "tam giác", cứ luân phiên như vậy trong 1 phút với cường độ bệnh nhân chịu được sao cho vùng bụng dưới nóng lên là được.

    - Dùng ngón tay cái day bấm huyệt Khí hải trong nửa phút. Vị trí huyệt Khí hải: ở dưới rốn 1,5 tấc hoặc ở điểm nối giữa 1,5/5 trên với 3,5/5 của đoạn nối rốn và điểm giữa bờ trên xương mu.

    - Dùng ngón tay cái day bấm huyệt Quan nguyên trong nửa phút. Vị trí huyệt Quan nguyên: ở dưới rốn 3 tấc hoặc ở điểm nối giữa 3/5 trên với 2/5 dưới của đoạn nối rốn và điểm giữa bờ trên xương mu.

    - Dùng ngón tay cái day bấm huyệt Tam âm giao trong nửa phút. Vị trí huyệt Tam âm giao: ở trên chỗ lồi cao nhất của mắt cá trong chân 3 tấc, ngay sát bờ sau trong xương chày hay còn gọi là xương ống chân).

    - Dùng mô ngón cái bàn tay miết từ rốn xuống điểm giữa bờ trên xương mu 20 lần.

    - Cuối cùng, để bệnh nhân nằm sấp, dùng bàn tay xát mạnh vào vùng xương cùng 30 lần.

    Quy trình trên có thể tiến hành mỗi ngày 2 lần, khi có cơn đau có thể làm bổ sung thêm 1 lần nữa, 7 ngày là 1 liệu trình. Tuỳ theo tình trạng đau xuất hiện trước, trong hay sau khi hành kinh mà tiến hành trước đó cho phù hợp.

    Với đau bụng kinh nguyên phát, liệu pháp này có thể giải quyết bệnh triệt để, với thể thứ phát chỉ có tác dụng hỗ trợ trị liệu.
     
  5. quynhanhv

    quynhanhv Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/12/2011
    Bài viết:
    513
    Đã được thích:
    187
    Điểm thành tích:
    83
    Huyết áp bình thường là bao nhiêu?

    Huyết áp bình thường là bao nhiêu? Các bố các mẹ nên kiểm tra thường xuyên để đề phòng bị huyết áp cao hay thấp nh
    Nguyên nhân nào gây tăng huyết áp? Các nhà khoa học chia nhiều mức độ tăng huyết áp theo các mức sau:

    - Bình thường: < 120/80 mmHg.

    - Tiền tăng huyết áp: 120-139/80-89 mmHg.

    - Tăng huyết áp độ 1: 140-159/90-99 mmHg.

    - Tăng huyết áp độ 2: >=160/ >=100 mmmHg.

    Nếu huyết áp tăng hơn bình thường, cần đến gặp bác sỹ để tìm biện pháp làm giảm huyết áp.
    Ảnh minh họa

    Nguyên nhân gây tăng huyết áp

    - Hút thuốc lá

    - Thừa cân hoặc béo phì

    - Thiếu vận động thể lực

    - Ăn quá nhiều muối (phần lớn người Việt Nam ăn thừa từ vài gram đến chục gram muối mỗi ngày)

    - Uống nhiều rượu

    - Stress

    - Tuổi cao

    - Do gen di truyền

    -Gia đình có nhiều người tăng huyết áp

    - Suy thận mạn

    - Bệnh thượng thận hoặc bệnh tuyến giáp.


    Bệnh tăng huyết áp nặng có thể dẫn đến tai biến mạch máu não hoặc nhồi máu cơ tim, vì vậy trước đây nhiều thầy thuốc vẫn khuyên bệnh nhân không nên tập các môn thể thao vận động nặng như chạy, bơi, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông...

    Ngày nay nhiều nghiên cứu cho thấy: người tăng huyết áp cần phải luyện tập thể dục thể thao một cách đều đặn để giúp ổn định huyết áp. Những hoạt động thể lực làm cho các mạch máu lưu thông, đàn hồi, dẻo dai hơn, tim được cung cấp ôxy và chất dinh dưỡng đầy đủ hơn, các cơ quan như não, phổi, thận, gan và các cơ bắp được nuôi dưỡng tốt hơn.

    Nhờ vận động thường xuyên mà khí huyết lưu thông, huyết áp không những không tăng mà còn ổn định ở trị số trung bình hoặc không tăng cao hơn nữa. Tuy nhiên người bệnh tăng huyết áp chỉ nên tập luyện vừa sức để hệ tim mạch thích nghi được, nhưng cũng không nên tập ít quá hay nhẹ quá. Các môn như đi bộ, chạy chậm, bơi lội, khí công dưỡng sinh là phù hợp với người bệnh tăng huyết áp.
     
    Sửa lần cuối: 16/12/2011
    tinhsau thích bài này.
  6. mecicn

    mecicn Banned

    Tham gia:
    9/12/2011
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Huyết áp bình thường là bao nhiêu?

    Bạn nói về tăng huyết áp, thế còn giảm huyết áp thì sao, vấn đề này cũng quan trọng không kém mà
     
  7. mecicn

    mecicn Banned

    Tham gia:
    9/12/2011
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Cách xoa bóp chữa đau bụng kinh

    Cảm ơn bạn đã viết 1 bài viết rất bổ ích
     
  8. Megaicung

    Megaicung Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/11/2011
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cách xoa bóp chữa đau bụng kinh

    Ngày trước mình chưa có cún con cũng hay đau bụng lắm. Có lúc đâu đến phát xỉu cơ. Nhưng từ ngày có cún con thì hết đâu rồi.
    Bài viết của bạn rất hữu ích. Chắc nhiều người cần đến đấy.
     
  9. Megaicung

    Megaicung Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/11/2011
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Huyết áp bình thường là bao nhiêu?

    Mình cũng bị huyết áp thấp. Thực tế huyết áp cao mới có thuốc uống giảm huyết áp. Còn huyết áp thấp thì không có, chỉ dựa vào mấy viên đường và viên kẹo, khả năng kéo cao lên ngay lập tức rất khó. Vì vậy, những người bị huyết áp thấp lúc nào cũng nên thủ vài viên kẹo, ít trà gừng để còn phòng thân.
     
  10. small.mushroom

    small.mushroom Banned

    Tham gia:
    11/12/2011
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Huyết áp bình thường là bao nhiêu?

    Đúng là bị hạ huyết áp cũng chẳng kém phần long trọng so với cao huyết áp đâu, cao huyết áp thì nhiều người mắc mà nhiều thuốc, chứ mình ko thấy có thuốc nào điều trị hạ huyết áp nhỉ? Vì khó chủ động trong bệnh này lắm
     
  11. small.mushroom

    small.mushroom Banned

    Tham gia:
    11/12/2011
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Huyết áp bình thường là bao nhiêu?

    Vì có lần bạn mình bị rồi, mình sợ chết khiếp đi được, mặt nó tái mét, còn chẳng đứng dậy mà đi nổi ý
     
  12. let_it_be

    let_it_be Banned

    Tham gia:
    16/12/2011
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Huyết áp bình thường là bao nhiêu?

    Thực ra thì cũng tùy cơ địa thôi, có người huyết áp cao nhưng vẫn cảm thấy bình thường, mẹ của bạn mình ý, có khi huyết áp tận 180 mà vẫn cảm thấy bình thường mới sợ chứ, chẳng hiểu sao lại thế. Vì có bạn nói đến cả hạ huyết áp nữa nên mình hỏi là bạn có biết cây giảo cổ lam không? cây đó có tác dụng ổn định huyết áp đấy, tức là giữ huyết áp ở mức thường, kể cả người huyết áp cao và thấp. Mẹ mình huyết áp thấp đang uống đây này ^^, tuy nhiên không mua được cây nên mình mua về cho mẹ hộp trà của tuệ linh, cũng tiện, vì chả nhẽ lại để cụ tự chế biến thì cũng .. :-<
     
  13. quynhanhv

    quynhanhv Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/12/2011
    Bài viết:
    513
    Đã được thích:
    187
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Huyết áp bình thường là bao nhiêu?

    Đây là bài viết của bs để phòng bệnh huyết áp thấp, các mẹ tham khảo thêm nhé,^^

    Muốn phòng bệnh huyết áp thấp phải làm sao
    Tôi 36 tuổi, bị bệnh huyết áp thấp mấy năm nay rồi. Tôi ăn uống đầy đủ mà vẫn bị bệnh. Vậy phải làm thế nào để phòng tránh bệnh này hiệu quả ?

    Alobacsi trả lời: Huyết áp thấp thường gây ra chóng mặt, hoa mắt, mệt mỏi, khó tập trung... Để phòng ngừa bạn cần thực hiện một số biện pháp như sau:

    - Đảm bảo ngủ đủ giấc, từ 8 giờ mỗi ngày, không nên thức khuya. Khi tỉnh giấc cần phải nằm tại giường, tập một vài động tác cử động đơn giản; sau đó mới ngồi dậy, rồi từ từ buông chân xuống khỏi giường; đứng dậy nên vịn vào ghế, cứ đứng như thế một lúc rồi hãy bước đi. Nếu người huyết áp thấp ngồi dậy hoặc đứng đột ngột có thể bị choáng, ngất do thiếu máu não tư thế.

    - Tập thể dục hay một vài môn thể thao như đi bộ, bơi, khí công dưỡng sinh, cầu lông, bóng bàn... rất có lợi với những người huyết áp thấp. Không vận động quá mạnh. Có rất nhiều trường hợp bệnh lý tự động biến mất sau một thời gian luyện tập đều đặn.

    - Chế độ dinh dưỡng hợp lý: Ăn nhiều bữa, khoảng 4-5 bữa hằng ngày với các loại thực phẩm giàu chất đạm như thịt, cá, tôm, cua, trứng, sữa giúp tăng huyết áp. Uống cà phê, nước trà xanh đặc với bánh bích quy, hay 1-2 miếng bánh mỳ với bơ hoặc pho mát cũng rất có lợi cho việc nâng huyết áp và sức khỏe.


    BS Châu Thị Kiều Oanh
     
  14. quynhanhv

    quynhanhv Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/12/2011
    Bài viết:
    513
    Đã được thích:
    187
    Điểm thành tích:
    83
    Vì sao tay, chân bị cước khi trời lạnh? Bệnh này rất phổ biến, post để các mẹ phòng tránh

    Đây là bệnh rất nhiều người mắc. Tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây khó chịu cho người bệnh trong sinh hoạt.

    Bệnh cước tay, chân thường xuất hiện mỗi khi trời rét, đặc biệt là khi thời tiết lạnh giá đột ngột.

    Trời lạnh, ai dễ bị phát cước?

    Phát cước là tình trạng giá lạnh của một bộ phận cơ thể (thường là phần da), khi tiếp xúc với nhiệt độ quá thấp. Đó là biểu hiện của tình trạng hoại tử tế bào, tạo thành những đám da phù nề màu đỏ sẫm, hay gặp ở các ngón chân và tay, và có thể thấy ở mũi hay tai.

    Nguyên nhân do lạnh, làm cho các mạch máu ngoại vi dưới da bị co lại, khiến máu lưu thông chậm, gây thiếu ôxy ở vùng cần nuôi dưỡng. Khi được làm ấm đột ngột, mạch máu sẽ bị vỡ, kết quả là dễ dẫn tới viêm, sưng nề, ngứa và đau. Bệnh không phải do dị ứng hay di truyền mà do thân nhiệt chịu lạnh kém.

    Bệnh hay gặp ở phụ nữ, những người lao động chân tay như làm ruộng, người làm nghề chài lưới, chèo đò, vận động viên đua thuyền... Ngoài ra, bệnh cũng hay gặp ở những người có tuần hoàn máu kém, những người mà hay bị lạnh ngón tay, ngón chân ngay trong nhiệt độ không lạnh.

    Luôn giữ ấm tay, chân để phòng bệnh

    Bệnh cước tay, chân là một loại chấn thương do lạnh thường xuất hiện vào mùa đông với triệu chứng các đầu ngón chân và tay sưng đỏ, ngứa ngáy như bị kim châm, thậm chí đau đớn, phồng rộp, đôi khi tê dại, bóp mạnh không có cảm giác.

    Người bệnh cảm thấy đau đớn vùng bị tổn thương, thâm tím khi nhúng vào nước lạnh và ngứa ngáy khi được ủ ấm làm ảnh hưởng nhiều đến lao động và sinh hoạt.

    Khị bị cước tay, chân cần đến khám tại các phòng khám chuyên khoa da liễu để được hướng dẫn điều trị đúng cách. Không tự ý dùng các loại thuốc bôi ngoài da hoặc thuốc uống bởi bệnh sẽ không khỏi mà còn nguy hiểm cho tính mạng.

    Đặc biệt, lưu ý không nên gãi quá nhiều để tránh lở loét, phồng rộp, dẫn đến nhiễm trùng. Cách đơn giản giúp giảm ngứa, giảm đau khi bị cước, buổi tối trước khi đi ngủ nên ngâm tay, chân vào nước ấm pha ít muối khoảng 30 phút, có thể cho thêm vài lát gừng giúp làm ấm nhanh. Sau đó, cần lau khô và đi tất để giữ chân luôn ấm, cả khi ngủ. Trong ăn uống, cần kiêng những thức ăn hay gây dị ứng. Hạn chế các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá...
    Để phòng bệnh, mùa lạnh nên thường xuyên giữ ấm bàn tay và bàn chân. Đặc biệt, cần hạn chế tiếp xúc với nước lạnh, các chất tẩy rửa; Nên đeo găng tay khi rửa bát, giặt giũ, lau nhà...; Tắm bằng nước ấm để cân bằng nhiệt độ, tăng tuần hoàn cho da; Uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây...
     
  15. quynhanhv

    quynhanhv Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/12/2011
    Bài viết:
    513
    Đã được thích:
    187
    Điểm thành tích:
    83
    Ngủ trưa bao nhiêu phút thì vừa?(Lưu ý cho các mẹ làm công sở nè)

    Em thấy các chị làm công sở toàn bỏ giấc ngủ trưa thôi, nhưng như thế có phải là tốt đâu, các mẹ nên duy trì giấc ngủ trưa theo những lưu ý này nhé

    Chợp mắt 10 phút hay đánh 1 giấc dài 2 tiếng? Bạn sẽ sớm có câu trả lời sau khi biết những lý giải khoa học sau.

    Một giấc ngủ trưa không làm bạn già đi, trái lại còn giúp bạn thông minh hơn. Tại sao lại như vậy? Một nghiên cứu của trường ĐH NewYork năm 2010 đã chỉ ra rằng những người có khoảng thời gian chợp mắt buổi trưa sẽ có trí nhớ tốt hơn. Tuy nhiên, không phải mọi giấc ngủ trưa đều mang lại lợi ích.

    Dưới đây là một số điều bạn nên biết để có một giấc ngủ trưa ngọt ngào:



    Giấc ngủ 10 phút

    Tác dụng tức thời: Theo một nghiên cứu ở Úc, ngủ khoảng 10 phút sẽ đánh tan sự mệt mỏi một cách nhanh chóng và mang lại một trí óc minh mẫn ít nhất là trong khoảng 2 tiếng rưỡi.

    Thế còn giấc ngủ 5 phút thì sao? Thật tiếc, nó không mang lại lợi ích gì.

    Giấc ngủ 20 phút

    Lợi ích lâu dài: Gấp đôi thời gian ngủ sẽ cải thiện đáng kể khả năng làm việc và hiệu quả trong công việc.

    Tuy nhiên, lợi ích này không có được 1 cách nhanh chóng- ít nhất cũng phải mất 35 phút để tống khứ cảm giác ngái ngủ mà “giấc ngủ 20” để lại.

    Giấc ngủ 30 phút

    Đòn bẩy cho sức khỏe: Cảm thấy thờ thẫn, uể oải sẽ xuất hiện khoảng 5 phút sau khi ngủ nhưng sau đó sẽ là sự tỉnh táo và khỏe khoắn. Tuy vậy, một giấc ngủ 10 phút vẫn tốt hơn nhờ khả năng tránh “hiệu ứng treo” mà 1 giấc ngủ sâu thường mang lại.

    Giấc ngủ 45 - 90 phút

    Vô tác dụng: trong quá trình 45-90 phút ngủ này, bạn chìm vào 1 giấc ngủ sâu nhưng lại không hoàn thiện.

    Theo giáo sư nghiên cứu về giấc ngủ W. Christopher Winter, M.D, một giấc ngủ kéo dài 45-90 phút sẽ gây ra cảm giác khó chịu hơn cả lúc chưa ngủ.

    Giấc ngủ 90 - 110 phút

    Dấu hiệu đáng lo: Chu trình ngủ trung bình của 1 người kéo dài khoảng 90 phút, một khoảng thời gian lý tưởng cho một giấc ngủ trưa. Tuy nhiên, nếu ngủ quá lâu thì đó lại là dấu hiệu của rối loạn, bác sỹ Winter chia sẻ.
     
    tinhsauhoahuongduong84 thích.
  16. gia đình đá quý

    gia đình đá quý Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/5/2011
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Ngủ trưa bao nhiêu phút thì vừa?(Lưu ý cho các mẹ làm công sở nè)

    Em thấy ngủ khoảng 15 phút là đủ. Khi dậy, đầu óc ta tỉnh táo và ko có cảm giác ngái ngủ. nhiều hôm chủ nhật mệt quá em ngủ trưa tận 2h, đến lúc dậy thấy con mệt hơn lúc chưa ngủ.
     
  17. flowerboy

    flowerboy Banned

    Tham gia:
    10/12/2011
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Ngủ trưa bao nhiêu phút thì vừa?(Lưu ý cho các mẹ làm công sở nè)

    Mình cũng thấy ngủ tầm 15 - 30 ph là được rồi, ngủ nhiều lúc dậy còn mệt hơn, chẳng làm được việc gì cả
     
  18. hoahuongduong84

    hoahuongduong84 Banned

    Tham gia:
    13/12/2011
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Ngủ trưa bao nhiêu phút thì vừa?(Lưu ý cho các mẹ làm công sở nè)

    hi hi,lần sau chú ý mới được,cố gắng 14' Hihi.
     
  19. mon_cheri_8489

    mon_cheri_8489 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/12/2011
    Bài viết:
    739
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Ngủ trưa bao nhiêu phút thì vừa?(Lưu ý cho các mẹ làm công sở nè)

    Mình nghĩ cứ chợp mắt được 20-30' là vừa ,vì thời gian ngủ trưa lâu quá cũng rất mệt , ngoài ra đi làm thời gian cũng k cho phép .
    Ngủ trưa được một lúc tinh thần làm việc sau đó sẽ minh mẫn như sáng ra thức dậy vậy. tất cả đều là thói quen thôi nếu tập là được
     
  20. quynhanhv

    quynhanhv Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/12/2011
    Bài viết:
    513
    Đã được thích:
    187
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Ngủ trưa bao nhiêu phút thì vừa?(Lưu ý cho các mẹ làm công sở nè)

    Các mẹ sắm cái gối bông hình trăng khuyết ý, êm lắm, ngủ cái đấy cho đỡ vẹo cổ đau đầu, chứ như chúng m làm j có chỗ ngủ đàng hoàng, toàn vạ vật trên bàn làm việc ko à!
     

Chia sẻ trang này