Kinh nghiệm: Giảm Cân Bằng Tập Thể Dục Sau Sinh

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi Spider Man, 1/12/2019.

  1. Spider Man

    Spider Man Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/12/2019
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sau khi sinh nhiều chị em phải đối diện với nỗi lo “xuống sắc” trầm trọng, đặc biệt là lớp mỡ dày cộm ứ đọng ở vòng 2. Có rất nhiều mẹo giảm cân sau sinh, tuy nhiên chỉ có phương pháp tập thể dục giảm cân cho phụ nữ sau khi sinh là an toàn, có kết quả và rất tốt cho sức khỏe.

    1. Vậy tại sao phụ nữ nên lựa chọn tập thể dục để giảm cân sau khi sinh?
    Luyện tập thể dục thể thao giúp cho mẹ sau sinh có làn da săn chắc, vòng eo thon gọn và kiểm soát được cân nặng của bản thân. Vì thế, đây là phương pháp giảm cân cực kỳ hiệu quả.

    Bên cạnh tác dụng giảm cân thì tập thể dục sau khi sinh còn giúp cho cơ thể nhanh hồi phục. Bởi vì, khi sinh xong cơ thể mẹ bị yếu, vùng kín hoặc vết mổ bị tổn thương dẫn đến việc đi lại trở nên khó khăn. Nhiều chị em chỉ nằm im và lười vận động sẽ khiến cơ thể lâu hồi phục. Ngoài ra, tập thể dục còn giúp cho cơ thể giảm đau nhức, khí huyết lưu thông, giảm căng thẳng, stress, chữa táo bón,…

    Tập thể dục giảm cân sau khi sinh mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho các mẹ hơn là các phương pháp giảm cân khác. Thế nhưng cần phải biết sau sinh khi nào nên tập luyện và tập như thế nào mới đúng cách. Phụ nữ phải mất 6 tháng mới hồi phục hoàn toàn các bộ phận như khi chưa sinh. Tuy nhiên, kể từ khi sinh xong, có thể đi lại được thì nên bắt đầu việc luyện tập. Ban đầu là những bài tập đơn giản, sau đó dần nâng cao lên các động tác khó. Tập thể dục sẽ góp phần vào việc hồi phục cơ thể sau khi sinh nhanh chóng.

    2. Các bài tập thể dục giảm mỡ bụng sau sinh
    Tùy theo hình thức sinh, dựa vào tình trạng sức khỏe và thể trạng của bản thân mà các mẹ có thể lựa chọn được các bài tập yoga phù hợp sau sinh 2 tháng tiêu mỡ bụng nhanh thon dáng. Sau khi sinh thường và sinh mổ cơ thể sẽ chịu những tổn thương khác nhau, do đó bài tập dành cho họ cơ bản cũng khác nhau.
    [​IMG]

    3.1. Bài tập tập thể dục sau sinh mổ
    So với sinh thường, sinh mổ mất nhiều thời gian phục hồi hơn nên để xác định thời điểm thích hợp nhất để luyện tập, các mẹ nên tham khảo thêm tư vấn bác sĩ. Dưới đây là một số bài dành cho các mẹ sau khi sinh mổ áp dụng.

    Đầu tiên là tập hông, để cơ thể nằm ngửa và đặt chân trên sàn nhà, hai chân rộng bằng vai. Hai tay giữ hai bên, lòng bàn tay úp xuống đất. Nâng cao mông lên khỏi mặt đất và giữ nguyên phần bụng, giữ khoảng 10 giây và trở về tư thế ban đầu.

    Tiếp đến là bài tập Kegels, phải xác định cơ âm đạo bằng cách dùng ngón tay đưa vào âm đạo và tìm cách giữ ngón tay lại. Bạn cần luyện tập co thắt cơ âm đạo rồi sau đó thả lỏng ra. Lặp lại động tác này nhiều lần, thở sâu và đều. Không được co cơ bụng, lưng, mông, chân khi đang tập bài tập này.

    Bài tập cho lưng, đầu tiên quỳ gối xuống đất, để hai chân để rộng bằng vai, đưa tay qua đầu và từ từ hạ thấp người xuống phía trước. Hạ thấp người xuống cho đến khi chạm đất, giữ thẳng lưng. Sau đó trở về tư thế ban đầu. Tập khoảng 4-8 lần.

    Đối với bài tập tăng cường cơ bắp thì bạn cần nâng cao phần thân trước bằng hai tay, để đầu gối chạm đất. Sau đó hạ phần thân trước xuống, hai cánh tay đặt trên sàn nhà . Sau đó từ từ nâng đầu gối lên cao, duỗi cơ thể. Giữ nguyên chân, hông và lưng trên một đường thẳng khoảng 30 – 60 giây.

    Cuối cùng là bài tập tay và chân, các mẹ cần đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai. Giang rộng tay sang hai bên, giữ thẳng tay và xoay tròn trong không trung.

    3.2. Bài tập thể dục sau sinh thường
    Đối với các bà mẹ sinh thường thì khoảng 2 tháng sau sinh có thể tập luyện các bài tập. Dưới đây là một số bài tập dành cho các mẹ sinh thường áp dụng tập luyện sau khi cơ thể ổn định.
    [​IMG]
    Bài tập sàn chậu, cách tốt nhất để tập luyện sàn chậu là thực hiện mỗi khi đi vệ sinh. Nếu thể trạng bạn tốt, chỉ cần tập luyện bài tập này thường xuyên thì các cơ sàn chậu sẽ phục hồi rất tốt.

    Đi bộ cũng là một phương pháp tốt để luyện tập cơ thể sau khi sinh. Đi bộ không những tốt cho tim mạch, giúp các mạch máu được lưu thông mà còn giúp xương cốt được thả lỏng, tinh thần sảng khoái. Dành ra một khoảng thời gian cố định mỗi ngày để dạo bộ tầm khoảng 30 phút sẽ giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục. Khi bắt đầu hãy đi thật chậm và gần. Sau một vài lần, tăng nhịp độ lên từ từ. Tập thể dục là phương pháp phục hồi sức khỏe sau sinh rất tốt, không chị cải thiện sức khỏe mà còn cải thiện tinh thần rất tốt.

    Để cải thiện vòng eo bạn có thể tập bụng trong khoảng 6 tuần đầu, sau sinh phần bụng vẫn còn đau do vậy chỉ nên tập nhẹ nhàng, đừng tập quá sức. Nên bắt đầu bằng các bài tập đơn giản như co đầu gối rồi duỗi thẳng chân xuống sàn, nằm ngửa thẳng lưng. Sau đó bạn hít thở đều, hóp phần eo về phía cột sống. Thực hiện thường xuyên mỗi ngày để cho hiệu quả nhanh chóng.
    [​IMG]

    Tập thể dục sau sinh không chỉ giúp các mẹ lấy lại vóc dáng, giúp cơ thể săn chắc và dẻo dai hơn mà nó còn cơ thể các mẹ nhanh chóng phục hồi, tinh thần phấn khởi. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp cho các mẹ bầu hiểu hơn về việc tập luyện sau sinh và chọn được chế độ tập luyện phù hợp với thể trạng cơ thể. Tuy nhiên, để hỗ trợ quá trình tập luyện cho các mẹ hiệu quả nhất, bạn có thể đầu tư một chiếc máy chạy bộ tại nhà, giúp các mẹ dễ dàng luyện tập, không phải ra khỏi nhà, vừa tiết kiệm thời gian, vừa an toàn cho mẹ.
    Xem các sản phẩm máy chạy bộ phù hợp cho các mẹ tại sieuthitaigia.vn và các bài tập giảm cân tại
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Spider Man
    Đang tải...


Chia sẻ trang này