Giảm cân khi đang cho con bú

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi snow_rainbow, 12/9/2012.

  1. snow_rainbow

    snow_rainbow

    Tham gia:
    6/8/2010
    Bài viết:
    21,880
    Đã được thích:
    3,941
    Điểm thành tích:
    2,113
    Trong thời gian cho bé bú sữa mẹ, giảm cân có ảnh hưởng tới chất lượng sữa và sức khỏe của bé hay không là câu hỏi của nhiều bà mẹ muốn được trở lại quyến rũ như ngày còn son rỗi.

    Hầu như các bà mẹ mới sinh đều lo lắng về chế độ giảm cân trong thời gian cho con bú. Việc tăng cân trong thời gian mang thai và trước thai kì khiến cho cơ thể của bạn không được thon gọn. Nhiều bà mẹ còn nghĩ rằng, mình không còn gợi cảm trước ông xã hay không còn được nhanh nhẹn khi trở lại với công việc. Chính vì điều này mà nhiều bà bầu muốn giảm cân nhanh chóng sau khi sinh và trong thời gian cho con bú.

    Để có được việc giảm cân không gây tác hại tới sức khỏe của bạn và bé yêu, bạn nên nắm vững kiến thức về giảm cân. Bạn có thể trở lại cân nặng bình thường mà bé yêu vẫn nhận được dinh dưỡng cần thiết từ sữa mẹ:

    Cho bản thân một chút thời gian sau khi sinh: Cơ thể của bạn vừa trải qua những thay đổi kịch tính và nó cần thời gian để hồi phục, trở lại nhịp điệu trước kia của nó. Bạn cứ ăn uống bình thường với tâm niệm là dành cho sức khỏe của mình và đừng lo lắng quá nhiều về những bữa ăn kiêng trong 2 tháng đầu tiên. Hãy thưởng thức không khí gia đình vui vẻ từ khi bé xuất hiện và để cơ thể bạn trở về trạng thái bình thường.


    Giảm cân có khoa học...

    Có kế hoạch giảm cân dần dần, từng bước một: Không có điều gì thành công nếu bạn hấp tấp muốn đạt kết quả ngay mà không cần cố gắng. Nếu muốn tập thể dục hay ăn kiêng hoặc làm các biện pháp nào đó để giảm cân thì bạn cần từ từ, kiên nhẫn, bắt đầu chầm chậm và để cơ thể bạn sẵn sàng.

    Lưu ý khi bạn đói: Khi mang thai, bạn ăn những bữa ăn nhỏ và dần dần thói quen này không thể biến mất ngay sau sinh. Thay vì thỉnh thoảng ăn nhẹ thì bạn nên tập trung vào các bữa chính khi bạn cảm thấy thực sự đói.

    Không nhầm lẫn cần ngủ như cần thức ăn: Bạn không ngủ quá nhiều cùng với bé yêu. Thỉnh thoảng, cơ thể bạn sẽ thèm ăn nếu bạn nghỉ ngơi, ngồi rỗi.

    Bạn và bé có thể cùng tham gia tập thể dục: Một chiếc xe đẩy sẽ giúp bạn cùng bé đi dạo bộ khoảng 2 lần/ngày.


    ... không ảnh hưởng tới chất lượng sữa mẹ

    Hạn chế tất cả các đơn thuốc: Các đơn thuốc giảm cân không tốt bằng việc luyện thể dục và ăn kiêng, có khi nó còn có hại cho bé yêu trong thời gian bạn đang cho bé bú.

    Đối tốt với bản thân: Bạn có thể bận rộn cả ngày để dỗ dành bé yêu mà quên chăm sóc bản thân. Hãy đối xử với bản thân tử tế như bạn đối xử với bé yêu của mình.

    Giảm cân trong thời gian cho con bú không có gì là xấu đối với bé: Thực tế, khi bạn cải thiện sức khỏe của bản thân thì bạn càng cảm thấy có nhiều năng lượng cho cuộc sống hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi snow_rainbow
    Đang tải...


  2. hongtran09

    hongtran09 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/8/2012
    Bài viết:
    210
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Giảm cân khi đang cho con bú

    cám ơn mẹ nó vè bài viết, .......................
     

Chia sẻ trang này