Giảm cân sau sinh - Thời điểm phù hợp nhất?

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi Tina2008, 22/11/2009.

  1. Tina2008

    Tina2008 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/10/2008
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Mới sinh đa phần là bụng bự nhiều mỡ bạn à. Lúc này chưa phải là thời gian thích hợp để giảm cân hay giảm eo vì đây thật ra là thời gian mẹ dành cho con nhiều nhất: tạo sữa cho bú, thức đêm cùng con... Những điểm này sẽ xài năng lượng từ dự trữ trong thời gian mang thai khá nhiều. Chế độ ăn mẹ phải đảm bảo thật đầy đủ, để bảo đảm chất lượng sữa cho con và tránh chuyện phát tướng về lâu dài. Sinh lý là như vậy.
    Tuy nhiên nhiều bà mẹ ngày nay quá sung sướng nên ko cần lo toan sữa cho con cũng như ko phải thức đêm hôm cùng con. Nhưng cũng ko thể giảm cân ngay sau sinh 1 vài tháng vì cơ thể ko kịp thích nghi với chế độ ăn uống và tập luyện mới này dễ nảy sinh tình trạng "đói" trong tế bào & cơ thể => Mặc dù có thể giảm vài ký và vài cm vòng eo nhưng sau này sẽ tăng trở lại và có nguy cơ nhiều hơn. (Số người như mình nói trên ở VN khá là nhiều, xung quanh bạn nhiều khi cũng có!)
    Nói túm lại là chưa thể giảm cân ở thời điểm này. Bà mẹ sẽ giảm cân từ từ theo sự tiêu hao NL cho công việc nuôi con và vận động thể dục hợp lý (thường là 4 tháng sau sinh thường hoặc 6 - 8 tháng sau sinh mổ - tùy theo ý kiến ò BS).
    Thường khi con 12th nếu VE của mẹ > 80cm hoặc BMI > 23 thì mẹ mới có CĐ giảm cân và mỡ thừa.
    Thân chào bạn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tina2008
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này