Giảm Mỡ Máu Với Táo Mèo Rẻ Mà Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hanshopstore, 13/5/2019.

  1. Hanshopstore

    Hanshopstore Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/12/2018
    Bài viết:
    242
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    33. Giảm mỡ máu bằng táo mèo như thế nào

    Quả táo mèo còn có tên gọi là quả chua chát. Táo mèo mọc hoang và được trồng tại các tỉnh Yên Bái, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai... Quả táo mèo thu hoạch vào mùa thu. Vì vậy, vào các tháng 8, 9, 10, tại chợ của các tỉnh vùng cao Tây Bắc thường bày bán táo mèo tươi.

    Táo mèo là loại hoa quả phổ biến dùng để ngâm rượu, tuy nhiên táo mèo còn có một số công dụng tuyệt vời khác đối với Huyết áp, mỡ máu.

    Một số bài thuốc có thể sử dụng quả táo mèo :

    1. Bài thuốc Kích thích tiêu hóa:
    200g táo mèo, rửa sạch, bỏ hạt ngâm với 300ml rượu trắng (chú ý ngày lắc bình 1 lần). Sau một tuần đem ra uống. Ngày uống 2 lần, mỗi lần 10-15 ml. Sau khi uống hết rượu, trái táo mèo còn lại trộn với đường kính ăn dần.

    2. Chữa rối loạn lipid máu:
    Táo mèo 50g, gạo tẻ 50g, đường phèn vừa đủ. Táo mèo bỏ hạt, thái phiến, đem nấu với gạo tẻ thành cháo, chế thêm đường phèn, chia ăn vài lần trong ngày.

    3. Giúp hạ mỡ máu:
    Táo mèo và lá sen, mỗi vị 15g đem sắc lấy nước uống thay trà trong ngày. Uống liên tục trong 15 ngày. Nghỉ vài ngày lại sắc uống, mỗi liệu trình điều trị là 15 ngày.

    4. Tăng huyết áp :
    Táo mèo sao đen 12g, thảo quyết minh 12g, hoa cúc trắng 9g. Ba thứ sấy khô, tán nhỏ, hãm với nước sôi trong bình kín, sau 20 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày. Bài thuốc này có tác dụng sơ phong, tán nhiệt, bình can, giáng áp, nhuận tràng thông tiện thích hợp cho những người bị tăng huyết áp có kèm theo táo bón kéo dài. Uống trong 10 ngày.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hanshopstore
    Đang tải...


Chia sẻ trang này