Khác: Giờ mới biết, mẹ mà thiếu Vitamin C con có nguy cơ bại não cao. Các mẹ cẩn thận!

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi tranmy561, 27/12/2012.

  1. tranmy561

    tranmy561 Thành viên mới

    Tham gia:
    14/12/2012
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Đại học Copenhagen đã công bố một nghiên cứu cho thấy rằng thiếu hụt Vitamin C ở phụ nữ mang thai có thể gây suy não ở thai nhi.

    Các nhà nghiên cứu đã tìm ra rằng: khi não em bé bị tổn hại do thiếu hụt vitamin C thì không thể nào hồi phục được bằng việc uống vitamin sau khi sinh.
    Cung cấp đủ vitamin C cho bà mẹ mang thai là điều tối quan trọng.

    Tiến sỹ Jens Lykkesfeldt trưởng nhóm nghiên cứu chỉ ra rằng người mẹ không được cung cấp đủ vitamin C thì vùng não hippocampus ở thai nhi phát triển chậm và cản trở sự phát triển toàn diện của não bé.

    Đúng đầu nhóm nghiên cứu giáo sư Lykkesfeldt thu hoạch kết quả thí nghiệm trên những con lợn Guinea mang thai và con của những con lợn này. Tại sao những nhà khoa học lại làm thí nghiệm trên những con lợn? vì chúng giống như con người là không thể tự sản xuất ra vitamin.

    “Trước khi tiến hành nghiên cứu, đa số người ta lầm tưởng rằng cơ thể người mẹ sẽ bảo vệ hoàn toàn cho thai nhi vì có sự lưu chuyển có chọn lọc những chất mà em bé cần từ người mẹ. Nhưng, chuyện này lại không xảy ra trong trường hợp thiếu hụt vitamin C ở người mẹ, cơ thể người mẹ không thể chuyển hết lượng vitamin C ít ỏi còn lại cho em bé và điều này lại gây ảnh hương đặc biệt lên sức khỏe của thai nhi, đặc biệt là phần nào bộ” Tiến sỹ cho biết.
    Nhóm nghiên cứa chỉ ra rằng lối sống của người mẹ và sự thờ ơ cho việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng mang thai thì sẽ gây thiệt hại não cho thai nhi mà không có cách nào khắc phục được kể cả có cho người mẹ uống đầy đủ vitamin C sau đó hay sau khi sinh.

    Tiến sỹ nhận định rằng “Khi có thu nhập thấp thì thường không chú trọng đến việc dinh dưỡng khi mang thai và không biết là thuốc lá là kẻ thù khi đang mang thai thì họ thường hay bị thiếu hụt vitamin C. So sánh giữa những người này với những người có kiến thức về dinh dưỡng khi mang thai thì có tỷ lệ sinh con bị bại não rất cao so với những người được cung cấp đủ chất. Nhưng có lẽ chỉ có thể nâng cao ý thức của người dân về việc dinh dưỡng khi mang thai. Nếu nhà nước không có chiến lịch truyền thông thì thế hệ này sẽ nói tiếp thế hệ sau và khó thoát khỏi tình trạng bị ảnh hưởng đến não trong môi trường mà họ đang sống”.

    Khi mang thai phải có chế độ ăn đầy đủ và cung cấp nhiều loại chất khác nhau, tuyệt đối không hút thuốc, uống vitamin tổng hợp đều đặn hàng ngày theo chỉ định của bác sỹ thì không cần phải bận tâm nhiều về những tác hại của việc thiếu vitamin C gây ra.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tranmy561
    Đang tải...


Chia sẻ trang này