Giữ Ấm Cho Bé Yêu Khi Ngủ

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Lee shady, 15/12/2017.

  1. Lee shady

    Lee shady Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/11/2017
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Thời tiết Hà Nội mấy hôm nay đang chuyển lạnh khiến cho các bậc phụ huynh có con nhỏ vô cùng lo lắng. Các mẹ than thở vì khổ sở đủ đường với việc giữ ấm đúng cách cho trẻ vào buổi tối lúc con ngủ. Các con đều có xu hướng đạp chăn ra ngoài và không có ý thức đắp lại.

    1. Không được ủ ấm quá mức

    Nhiều bà mẹ đã chọn cách đóng kín cho con bằng việc mặc quần áo thật dày, kín trước khi đi ngủ. Nhưng trên thực tế đây là cách giữ ấm không khoa học. Mặc quá nhiều quần áo khiến bé có thể bị nóng, ra nhiều mồ hôi, làm nhiễm lạnh ngược và bé dễ viêm phổi.

    2.Giữ ấm bụng và chân

    Giữ ấm bụng cho bé trong ngày lạnh cũng đồng nghĩa với việc bảo vệ dạ dày. Bởi nếu bị lạnh bụng, bé rất dễ bị tiêu chảy, đau bụng và các triệu chứng khác. Trong thời tiết lạnh với nhiệt độ thấp, bụng được giữ ấm, dạ dày hoạt động bình thường sẽ giúp bé tăng cường tiêu hóa và hấp thu thức ăn tốt hơn.
    Mẹ nên nhớ đeo cho bé một đôi tất. Đây là cách tốt để giữ ấm cho những ngón chân của bé khi trời lạnh. Đừng đắp quá nhiều chăn dày, nặng cho bé vì nóng quá sẽ làm bé tăng thoát nhiệt ở đầu.

    3. Dùng túi ngủ
    Nếu cha mẹ lo lắng con sẽ đạp chăn trong lúc ngủ thì nên chọn cho con một chiếc túi ngủ. Túi ngủ vừa giữ ấm cho trẻ vào mùa đông, vừa giúp bé không đạp chăn ra ngoài.với bất kỳ chiếc tủi ngủ nào bạn cần để ý đến độ dày và sự vừa vặn của túi. Túi không nên rộng quá hay hẹp quá vì hẹp quá khiến bé khó chịu, bí bách, túi rộng quá thì bé dễ lọt sâu vào trong túi không an toàn.

    4. Dùng chăn điện làm ấm khi ngủ
    Chăn điện có nhiệt độ đảm bảo giữ ấm cho trẻ, khi ngủ không cần phải mặc nhiều áo làm toát mồ hôi hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ nhưng vẫn đảm bảo trẻ đủ ấm. Chăn điện tạo cảm giác dễ chịu khi ngủ với thiết kế nhỏ nhẹ. Ngoài thị trường có rất nhiều loại chăn điện nên cần lưu ý khi chọn lựa sản phẩm chất lượng. Ưu tiên các sản phẩm chăn điện của các thương hiệu nổi tiếng như Medisana Germany.
    [​IMG]
    Chăn điện sưởi ấm UHW của Medisana.​

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lee shady
    Đang tải...


  2. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    Đừng đắp quá nhiều chăn dày, nặng cho bé vì nóng quá sẽ làm bé tăng thoát nhiệt ở đầu.
     
  3. my_duyen_ngo

    my_duyen_ngo Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/3/2017
    Bài viết:
    515
    Đã được thích:
    126
    Điểm thành tích:
    83
    Bé nhà mình đi ngủ là mình chỉ cho mặc bộ quần áo dài tay mỏng nhưng thấm mồ hôi và cho bé đắp cái chăn dạ thôi. Ngoài ra mình còn sử dụng máy sửa nhưng ở mức vừa phải thôi, để không khí khô chứ mấy hôm nay trời lạnh độ ẩm cao. Quần áo, chăn màn đều bị ẩm nếu không làm khô khi đắp rất dễ bị cảm lạnh và ho.
     
  4. mu00013

    mu00013 Thể thao Thiên Trường - Vì sức khỏe cộng đồng!

    Tham gia:
    15/6/2015
    Bài viết:
    513
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    83
    Mùa này mình đang định dùng đèn sưởi mà không biết có nên hay không. Mẹ nào có kinh nghiệm giúp m với.
     

Chia sẻ trang này