Khác: Giữ Thai An Toàn Suốt Quá Trình Mang Thai

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi phamductung1088, 19/3/2018.

  1. phamductung1088

    phamductung1088 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/10/2017
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Ba tháng đầu thai kỳ là thời gian nguy hiểm nhất với thai nhi khi em bé chưa làm tổ chắc chắn trong bụng mẹ. Vì vậy nguy cơ sảy thai là rất cao. Làm thế nào để giữ thai được an toàn nhất đây. Các mẹ hãy ghi nhớ những điều sau nhé!

    Chi tiết tại: https://goo.gl/TSftmU

    ------

    KHÁM THAI THƯỜNG XUYÊN

    Ngay khi nghi ngờ mình có thai, chị em cần đến gặp bác sĩ đẻ được khám thai và hướng dẫn cách chăm sóc thai kỳ. Thay đổi lối sống và cách ăn uống là vô cùng quan trọng trong 3 tháng đầu này.

    ĐỪNG QUÊN TIỀN SỬ BẢN THÂN

    Nếu gia đình hoặc bản thân bạn đã từng có tiền sử sảy thai, sinh non hoặc bất cứ vấn đề gì liên quan đến thai kỳ, hãy đừng quên nói với bác sĩ.

    UỐNG THUÔC BỔ SUNg

    Ba tháng đầu là thời gian trí não thai nhi hình thành và phát triển mạnh mẽ nhất. Chính vì vậy, mẹ bầu đừng quên bổ sung axit folic nhé.

    CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG LÀNH MẠNH

    Bạn không cần thiết phải ăn cho hai người trong 3 tháng đầu thai kỳ vì lúc này thai nhi chưa cần quá nhiều năng lượng. Tuy nhiên, ăn uống đủ chất là vô cùng cần thiết. Mẹ bầu cần bổ sung thêm khoảng 300calo mỗi ngày.

    TRÁNH XA CÁC CHẤT KÍCH THÍCH

    Để giảm thiểu rủi ro trong 3 tháng đầu cũng như trong cả thai kỳ, mẹ bầu nên tránh các chất gây kích thích như rượu, bia, thuốc lá và những thực phẩm không lành mạnh như thịt tái sống, trứng tái sống, rau quả chưa rửa sạch và chưa được chế biến.

    UỐNG NHIỀU NƯỚC

    Hiệp hội Y khoa Mỹ khuyến cáo mẹ bầu cần uống nhiều nước trong thai kỳ để chất lỏng dễ dàng di chuyển khắp cơ thể. Uống nhiều nước cũng sẽ làm giảm các triệu chứng nguy hiểm khi mang thai như phù, táo bón và mệt mỏi.

    TẬP THỂ DỤC THƯỜNG XUYÊN

    Tập luyện thể thao sẽ giúp mẹ bầu trần đầy năng lượng và cải thiện tâm trạng. Luyện tập còn giúp mẹ bầu dễ sinh nở hơn. Những môn thể thao phù hợp với mẹ bầu là đi bộ, yoga, bơi lội.

    CHÚ Ý NGHỈ NGƠI ĐẦY ĐỦ

    Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi và đi ngủ sớm vào buổi tối là rất cần thiết để giữ thai nhi được an toàn. Mẹ bầu nên ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày và dành 30 phút để ngủ trưa.

    CẢN THẬN KHI BỊ RA MÁU

    Chảy máu trong 3 tháng đầu khá phổ biến và có nhiều nguyên nhân, có khi là đơn giản nhưng có khi là cảnh báo nguy hiểm. Vì vậy, để an toàn hơn cả, mẹ bầu nên đi khám thai ngay.

    NGỪNG HÚT THUỐC

    Hút thuốc hoặc ngửi quá nhiều khói thuốc trong thai kỳ có thể khiến thai nhi nhẹ cân và gặp nhiều vấn đề về sức khỏe đấy. Vì vậy, mẹ bầu cần nói không với thuốc lá.

    ĐỐI PHÓ VỚI CÁC TRIỆU CHỨNG THAI KỲ

    Ốm nghén là dấu hiệu phổ biến nhất trong 3 tháng đầu thai kỳ. Ngoài ra, chị em còn có thể bị mệt mỏi, khó tiêu, ợ nóng, đầy hơi và thay đổi tâm trạng. Tất cả những triệu chứng này là rất bình thường và mẹ bầu cần chuẩn bị tâm lý để đối phó.

    Trong trường hợp các triệu chứng trên trở lên nặng nề, nguy hiểm, mẹ bầu cần đi khám bác sĩ ngay.

    NHẮC BÁC SĨ LẤY MẪU LÔNG NHUNG MÀNG ĐỆM

    Xét nghiệm này thường được thực hiện trong tuần 10-14. Bác sĩ sẽ đâm xuyên qua da bụng hay tử cung bằng một cây kim mỏng hướng dẫn bởi siêu âm và lấy ra một mẩu nhỏ sinh thiết của nhau thai và đưa mẫu này đi xét nghiệm nguy cơ dị tật bẩm sinh thai nhi.

    Ngoài ra, vào tuần 10-13 thai kỳ, mẹ bầu cũng đừng quên nhắc bác sĩ soi độ mờ da gáy qua thiết bị siêu âm nhé.

    - Chúc các mẹ bầu có thai kỳ khỏe mạnh -
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phamductung1088
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    oánh dấu , mình đang bầu 4 tháng đây.
     

Chia sẻ trang này