Giúp Bé 2 Tháng Tuổi Điều Trị Tiêu Chảy Bằng Cách Nào?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi debehettaoboninfabiotix, 23/3/2023.

  1. debehettaoboninfabiotix

    debehettaoboninfabiotix Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/3/2021
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Khi trẻ còn nhỏ, tiêu chảy là vấn đế xảy ra khá phổ biến khiến cha mẹ lo lắng. Tình trạng này gây ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ, đồng thời khiến cha mẹ vất vả hơn trong quá trình chăm sóc con. Vậy mẹ nên làm gì để điêu trị cho bé 2 tháng tiêu chảy? Hãy cùng tham khảo trong bài viết sau.


    GIÚP BÉ 2 THÁNG TUỔI ĐIỀU TRỊ TIÊU CHẢY BẰNG CÁCH NÀO?

    Khi bé 2 tháng tuổi bị tiêu chảy, mẹ cần nhanh trí khắc phục cho con theo hướng dẫn sau:

    · Thay đổi tư thế bú: Điều này cần mẹ xem lại và điều chỉnh sao cho hợp lý. Bởi tư thế cho trẻ bú sai dễ gây tiêu hóa không đều dẫn tới rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy. Khi trẻ bú cần cho trẻ bắt đúng núm vú, cho trẻ bú bên phải trước rồi sau đó chuyển sang bên trái. Khi trẻ bú xong, nên bế dựng và vỗ nhẹ vào lưng giúp trẻ ợ hơi, tránh đầy bụng, rối loạn tiêu hóa và tiêu chảy.

    · Bổ sung men vi sinh: Trẻ bụng yếu dễ tiêu chảy thường do sự mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột, khiến hại khuẩn tăng cao ức chế sự phát triển của lợi khuẩn. Để thiết lập lại hệ sinh thái đường ruột, mẹ nên cho trẻ uống men vi sinh. Kết hợp dùng men vi sinh hỗ trợ tiêu hóa ổn định cho bé sơ sinh. Bằng cách tăng cường probiotic cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, hệ vi sinh đường ruột của con sẽ ấy lại cân bằng với tỷ lệ lợi khuẩn 85% - hại khuẩn 15%. Điều này tạo tiền đề giúp đường ruột của con khỏe mạnh, hỗ trợ tăng tiêu hóa cho bé có các biểu hiện rối loạn tiêu hóa như đầy bụng, tiêu chảy, chướng bụng, đầy hơi.. Ngoài ra, cho trẻ dùng men vi sinh còn giúp hỗ trợ tăng sức đề kháng tự nhiên cho con khỏe mạnh và phát triển ổn định.

    · Vệ sinh cho bé: Mẹ nên kiểm tra và thay tã cho bé sạch sẽ. Nên vệ sinh cho trẻ bằng nước ấm thay vì dùng khăn lau. Mẹ cũng có thể dùng thêm kem dưỡng giúp làn da của bé dễ chịu hơn. Đồng thời, giữ môi trường sống thông thoáng, khô ráo. Người lớn khi chăm sóc bé cũng cần rửa tay sạch sẽ, tránh dể lây lan vi trùng gây bệnh.

    · Cho bú nhiều hơn: Trẻ 2 tháng tuổi bị tiêu chảy, cơ thể bị mất nước nên mẹ cần phải cho trẻ bú nhiều hơn để bù lại lượng nước đã mất. Sữa mẹ giúp tăng đề kháng, ngăn tiêu chảy giúp bé hồi phục nhanh hơn.

    · Kiểm tra lại thực đơn: Mẹ hãy xem lại thực đơn hằng ngày của mình xem có món nào lạ, dễ gây dị ứng, không đảm bảo vệ sinh hay không để điều chỉnh lại ngay. Bởi vì trong giai đoạn này, có nhiều trẻ cũng đặc biệt dễ dị ứng với các loại protein trong sữa bò và sữa đậu nành.

    DẤU HIỆU BÉ 2 THÁNG TIÊU CHẢY MẸ CẦN BIẾT NGAY!

    Việc trẻ 2 tháng tuổi đi ngoài nhiều lần không có nghĩa là trẻ bị tiêu chảy, bởi số lần các bé đi ngoài thường nhiều hơn so với người trưởng thành khoảng 1 – 2 lần. Trẻ được nuôi dưỡng bằng sữa mẹ dưới 3 tháng vẫn đi ngoài từ 2 – 5 lần mỗi ngày. Còn trẻ trên 6 tháng đi ngoài 1 – 2 lần/ngày là bình thường.

    Việc của phụ huynh là phải quan sát màu sắc và kết cấu phân để có nhận định chính xác. Bé nào hấp thu được sữa sẽ đi ngoài thường xuyên. Sau mỗi lần bú phân của con thường rất mềm, lỏng, không nặng mùi. Và trẻ uống sữa công thức thì phân sẽ đặc hơn và nặng mùi hơn so với trẻ bú mẹ.

    Có lẽ nhiều mẹ sẽ thấy vô cùng khó khăn khi muốn xác định trẻ 2 tháng bị tiêu chảy hay không, khi mà phân của con thường ở dạng lỏng. Có một số mẹo cho mẹ để dễ dàng nhận biết sớm:

    · Phân bé rất lỏng, và lỏng mức gần như là loãng, toàn là nước với màu sắc thay đổi, ngửi mùi cũng thấy tanh, chua hoặc nhờn hơn.

    · Nếu mắc rối loạn tiêu hóa, nhiễm trùng đường ruột thì bé sẽ có biểu hiện đi kèm là tiêu chảy ra máu.

    · Đột nhiên thấy con đi ngoài nhiều hơn gấp đôi so với ngày bình thường.

    · Bên cạnh đó trẻ có các biểu hiện rất khó chịu như: thường quấy khóc, bỏ bú, có thể sốt hoặc nôn ói.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi debehettaoboninfabiotix
    Đang tải...


Chia sẻ trang này