Giúp Bé Dạy Sớm Mỗi Sáng !

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi GDNhatViet, 31/3/2016.

  1. GDNhatViet

    GDNhatViet Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/3/2016
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Rèn cho con thói quen ngủ sớm, thức dậy đúng giờ là điều mà mọi bố mẹ đều mong muốn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, kéo bé ra khỏi giường mất nhiều sức lực và thời gian hơn là bạn nghĩ. Việc bé mè nheo, cố gắng ngủ thêm sẽ khiến không khí gia đình mình buổi sáng trở nên rộn ràng, gấp rút nhưng lại đầy căng thẳng. Hãy thử áp dụng những bí quyết bên dưới để giúp bé chủ động thức dậy đúng giờ và cùng cả nhà khởi đầu ngày mới đầy niềm vui nhé!

    1. Hãy thử đổi vai trò với bé

    Thay vì phải đánh thức bé dậy, sao bạn không thử đổi vai trò: nhờ bé đánh thức bố hoặc mẹ dậy. Nhất Việt tin rằng, bé sẽ thấy hào hứng với nhiệm vụ này và bạn chỉ việc đóng vai “phản diện”, giả vờ ngủ nướng để bé trổ tài kéo bạn ra khỏi giường. Chắc chắn, sau vài lần ra sức, bé sẽ hiểu được: “À, thì ra gọi người khác mãi mà họ không dậy thì thật là chán đấy”. Lúc này, bạn có thể dễ dàng khuyến khích bé tự mình thức dậy đúng giờ hơn là “làm khó” mẹ rồi đấy.

    2. Tạo một nhạc hiệu cho ngày mới

    Đó có thể là đơn giản là một bài hát vui nhộn mà bé yêu thích để phá tan không khí yên tĩnh của buổi sáng sớm. Thức dậy với những giai điệu năng động quen thuộc, bé sẽ bớt “mè nheo” và bạn có thể khuyến khích bé cùng thực hiện vài động tác nhún nhảy thể dục buổi sáng và khởi đầu một ngày mới năng động.

    3. Biến buổi sáng thành một cuộc đua thú vị

    Tất cả những gì bạn cần làm là bày trò để chơi."Cún sẽ không thể đánh răng và chải đầu xong trước khi mẹ uống hết ly cà phê đâu. Con nghĩ con có thể ư? Không đâu. Mẹ không tin". Đương nhiên, chiến thắng là khi bạn có thể ngồi ngắm nhìn bé chủ động bắt đầu buổi sáng của mình thật nhanh, gọn.

    4. Hãy thử đánh thức bé bằng những nụ hôn

    Hãy thử nhẹ nhàng đặt lên má bé những nụ hôn ngọt ngào và ấm áp. Có thể con sẽ không thức dậy ngay sau khi nụ hôn đầu tiên, nhưng bạn hãy kiên trì cho đến khi bé thức dậy và nhìn ra gương mặt thân quen giàu tình cảm của mẹ và mỉm cười thay vì mè nheo như ngày thường.

    5. Trò chơi tưới cây

    Mục đích của việc này là giúp bé có trách nhiệm và động lực để tự mình thức dậy đúng giờ. Bạn chỉ cần đơn giản khuyến khích bé trồng một chậu cây nhỏ và nhờ bé tưới cây vào mỗi buổi sáng để giúp cây luôn xanh tươi. Hãy tăng thêm sự háo hức của bé, bằng cách cùng bé ngắm nhìn chậu cây, quan sát những sự thay đổi của cây hàng ngày. Không chỉ rèn được tính dậy sớm mà bé còn học được thêm nhiều điều hay nữa đấy!

    Cùng GD Nhất Việt chia sẻ kiến thức cách chăm sóc nuôi dưỡng bé qua web: nhatvietedu.vn
    Hiện tại Nhất Việt cũng đang tuyển sinh khóa học K2 dành riêng cho bé chuẩn bị vào lớp 1.
    Mọi thông tin chi tiết cha mẹ có thể liên hệ qua hotline: 0906.282.086 hoặc 0122.421.3093
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi GDNhatViet
    Đang tải...


Chia sẻ trang này