Giúp Cải Thiện Trẻ Uống Kháng Sinh Liều Cao Bị Rối Loạn Tiêu Hóa?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Hangg Minhh, 21/7/2022.

  1. Hangg Minhh

    Hangg Minhh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2022
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Sử dụng kháng sinh cho trẻ có thể là cách nhanh chóng giúp hồi phục sức khỏe cho trẻ nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ nếu không được dùng đúng cách. Bệnh tiêu hóa ở trẻ rất dễ xảy ra trong khi dùng kháng sinh chữa bệnh. Vậy mẹ phải làm sao khi trẻ uống kháng sinh liều cao bị rối loạn tiêu hóa?


    CÁC CÁCH CẢI THIỆN RỐI LOẠN TIÊU HÓA Ở TRẺ UỐNG KHÁNG SINH LIỀU CAO

    Để cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hóa khi trẻ dùng kháng sinh, bố mẹ có thể áp dụng một số cách đơn giản mà hiệu quả như sau:

    · Để trẻ nghỉ ngơi đầy đủ: Uống thuốc kháng sinh và bị rối loạn tiêu hóa khiến trẻ rất mệt mỏi, khó chịu. Lúc này, bố mẹ cần tạo không gian yên tĩnh, thoải mái để trẻ yên tâm nghỉ ngơi, ngủ sâu giấc hơn. Ngủ đủ giấc là cách nạp năng lượng cho cơ thể đơn giản, giúp con khỏe lại trong thời gian ngắn.

    · Bổ sung men vi sinh hỗ trợ tăng cường tiêu hóa cho bé: Tăng cường men vi sinh là điều rất cần thiết trong thời gian trẻ điều trị kháng sinh. Men vi sinh cung cấp hàm lượng probiotic cho trẻ sơ sinh lớn vào cơ thể, giúp ổn định nhanh chóng hệ tiêu hóa của con cũng như áp chế các hại khuẩn đang sinh sôi mạnh mẽ. Từ đó, việc tăng cường lợi sớm cho trẻ là cách đơn giản giúp hỗ trợ tăng cường tiêu hóa và hỗ trợ tăng sức đề kháng cho con. Nhờ đó giúp cải thiện nhanh các dấu hiệu rối loạn tiêu hóa. Sử dụng men vi sinh thường xuyên sẽ bảo vệ đường ruột, nâng cao sức đề kháng tự nhiên tốt hơn.

    · Cho trẻ uống đủ nước: Tiêu chảy nhiều khiến lượng nước cơ thể con bị thiếu hụt nhanh chóng. Bố mẹ cần tăng cường cho con uống nhiều nước, bù điện giải với dung dịch Oresol ngay.

    · Tăng cường dinh dưỡng: Trẻ rối loạn tiêu hóa cần được chú trọng bổ sung dinh dưỡng đầy đủ với các nhóm chất cần thiết. Mẹ nên nấu những món ăn đủ chất, dạng lỏng, mềm để cơ thể hấp thu tốt hơn. Tốt nhất không nên cho con ăn các món chiên xào dầu mỡ mà nên nấu dạng canh, súp, cháo.. để con ăn được nhiều.

    HẬU QUẢ CỦA LẠM DỤNG THUỐC KHÁNG SINH MẸ NÊN BIẾT

    Thuốc kháng sinh thường được sử dụng theo chỉ định của bác sĩ, dựa trên phác đồ điều trị và phù hợp với tình trạng sức khỏe của trẻ. Tuy nhiên nhiều trường hợp bố mẹ lạm dụng kháng sinh dùng cho con, hoặc trường hợp trẻ uống kháng sinh liều cao sẽ tạo ra những hậu quả nghiêm trọng tới sức khỏe của con.

    Một số ảnh hưởng của việc lạm dụng kháng sinh bao gồm:

    · Lạm dụng kháng sinh gây hại cho gan, thận: Khi trẻ dùng kháng sinh lâu dài, dùng quá liều có tác động xấu tới gan và thận.

    · Lạm dụng kháng sinh dẫn tới kháng kháng sinh: Đây là ảnh hưởng nguy hiểm nhất khi lạm dụng kháng sinh. Tình trạng kháng thuốc xảy ra khiến cho vi khuẩn gây bệnh sống sót nhân lên, truyền các đặc tính cho thế hệ sau, dẫn tới việc dùng thuốc kháng sinh không hiệu quả. Kháng kháng sinh khiến cho bệnh tình của trẻ trở nặng hơn, tái phát nhiều hơn, thời gian hồi phục lâu hơn và cho tới một lúc nào đó không có thuốc điều trị sẽ nguy hiểm tới tính mạng của trẻ.

    · Lạm dụng kháng sinh dẫn tới rối loạn tiêu hóa: Thuốc kháng sinh có tác dụng chính là tiêu diệt các vi khuẩn, mầm bệnh trong cơ thể. Tuy nhiên trẻ uống kháng sinh liều cao cũng sẽ khiến cho các vi khuẩn có lợi bị giảm đi nhanh chóng, khiến cho trẻ bị rối loạn tiêu hóa với các biểu hiện trẻ uống kháng sinh bị tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn và nôn..
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hangg Minhh
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    lạm dụng thuốc kháng sinh sẽ có hại cho trẻ, các mẹ nên áp dụng một số bài thuốc dân gian phù hợp hơn.
     

Chia sẻ trang này