Các bạn học sinh đang bắt đầu bước vào kì thi HK I đầy căng thẳng - là một trong 2 kì thì quan trọng nhất của 1 năm học. Cô biết thời điểm này các bạn sẽ khá vất vả khi vừa phải hoàn thành bài tập trên lớp chính, bài tập đề cương và cả ở lớp học thêm nữa. Tuy nhiên, để đạt thành công, có kết quả như mong muốn thì không phải ai cũng làm được. Cô vẫn nhớ ngày xưa khi đi học, dù phải làm một đống việc làm thêm, rồi đi học thêm nhưng kết quả thi của cô cuối kì lúc nào cũng rất tốt. Cô vẫn nhớ hồi đó, điểm tổng kết 4 năm ĐH của cô đứng thứ 3 của lớp, chưa kể các kì học vẫn được nhận học bổng của nhà trường nữa. Từ bản thân mình, cô nhận ra một điều rất đúng và quan trọng. Đó chính là KHÔNG PHẢI HỌC NHIỀU, MÀ PHẢI HỌC HIỆU QUẢ THÌ MỚI TỐT! Cô sẽ chia sẻ với các em vài điều trước khi mùa thi tới nhé. Kinh nghiệm 1: LẬP THỜI GIAN BIỂU HIỆU QUẢ Ngày trước, khi còn ở cái thời cắp sách tới trường, cứ mỗi mùa thi đến, giống như bao bạn bè khác cô cũng học hành ôn thi rất quyết liệt và dồn hết tâm sức cho nó. Cô luôn tâm niệm khi đã làm gì thì phải làm cho thật tốt, cố gắng thật tốt để về sau dù kết quả như thế nào đi chăng nữa, cô cũng sẽ không bao giờ hối hận. Chính vì thế, khi phải đối mắt với một lịch học dày đặc, lịch thi kín mít hết môn này đến môn khác, việc đầu tiên cô làm CHÍNH LÀ LẬP THỜI GIAN BIỂU CHO CÁC MÔN CẦN HỌC. Cô luôn lập 1 cái lịch cho cả sáng / chiều / tối, thời gian rất khít nhau và luôn cho một thứ tự ưu tiên khi làm các việc (cái này bây giờ cô vẫn làm vì cô rất nhiều việc). “Lập thứ tự ưu tiên có nghĩa là các em sẽ để những môn quan trọng lên trước, những môn khó ưu tiên trước và những môn sắp thi được ưu tiên trước. Tùy MỨC ĐỘ KHẨN CẤP mà các em sẽ sắp xếp việc học cái nào trước và cái nào sau trong 3 nội dung cô vừa nói”. Ngoài thời gian trên lớp và đi học thêm, cô tận dụng toàn bộ thời gian rảnh của mình ở nhà để phân bổ khoa học lịch ôn thi cho các môn. Trung bình mỗi môn, cô thường dành khoảng 2 tiếng để học. Cô vẫn còn nhớ hồi ôn thi ĐH, cô đi học ở Bách Khoa (trong khi nhà cô ở Láng Hạ), ngày nào cũng 3,4 cuốc xe đạp đến 9h hoặc 9h30 về đến nhà (không kể những hôm không may xe thủng săm, túi không có tiền thì không biết mấy giờ về nữa ) ) ăn uống xong cũng phải 9h30-10h đêm. Sau đó, cô lao vào bàn học luôn, làm các bài tập ở lớp thật nhanh và sau đó thì lại mở đề cương hoặc hoặc bài tập ở lớp học thêm để làm đến khoảng 11h30 thì đi ngủ. Kinh nghiệm thứ 2: HỌC TẬP TRUNG Cô biết nhiều bạn học theo kiểu vừa học vừa nghe nhạc, rồi học một tí lại chạy ra nghỉ ngơi một lát, hoặc vừa học vừa chơi điện tử nên nhiều khi mang tiếng học 2 tiếng nhưng kiến thức vào đầu chỉ được trong 30 phút thôi. Còn cô bị cái bệnh khi đã học hoặc làm gì thì PHẢI THẬT TẬP TRUNG, TẬP TRUNG TỐI ĐA, NHÀ KHÔNG CÓ MỘT TIẾNG ỒN NÀO CẢ. Lúc đó là lúc kiến thức vào đầu cô nhanh kinh khủng. Vì thế, dù cô học mỗi buổi cô ôn thi chỉ 2 tiếng nhưng 2 tiếng đó rất hiệu quả và cô giải quyết được rất nhiều bài tập và những nội dung khó. Thêm nữa, thường thì trong 2 tiếng đó nếu ngồi liên tục sẽ có khả năng đau thần kinh nên khi học được khoảng 1 tiếng thì cô có chạy ra khỏi bàn đi lại một lúc khoảng 5-10 phút cho thoải mái đầu óc, nói chuyện hỏi hạn chị em trong nhà 1 lúc, đi uống nước, v.v…. rồi sau đó cô lại luyện trưởng tiếp 1 tiếng nữa =)) Các bạn hoàn toàn có thể thử nghiệm cách học này của cô, cô tin sẽ có hiệu quả ngay đấy. Nhưng giải pháp này sẽ tốt với các bạn nào có độ tập trung cao và khả năng ngồi kiên nhẫn một chỗ trong 1 thời gian dài. Tuy nhiên, cô luôn nghĩ “KHÔNG CÓ VIỆC GÌ TA KHÔNG LÀM ĐƯỢC, CHỈ LÀ TA CHƯA THỬ VÀ CÔ HẾT SỨC MÀ THÔI” Kinh nghiệm 3: HỌC THEO PHƯƠNG PHÁP LOGIC Tại sao cô lại nói là logic? Cái phương pháp này cô cũng áp dụng rất nhiều vào trong giảng dạy Tiếng Anh để giúp học sinh nhớ lâu. Logic có nghĩa các bạn sẽ hiểu một vấn đề theo một hệ thống, có tính quy luật liên quan tới nhau, chứ không phải chỉ đơn thuần là học vẹt. Vậy làm thế nào để nhớ và học logic? Kinh nghiệm của cô chính là: - Trước tiên, các bạn cần đọc kiến thức và hiểu kiến thức rất chắc và rõ. Khi gặp một vấn đề chưa hiểu, các bạn nên tìm hiểu thông qua đọc sách vở của thầy cô trên lớp, rồi đọc thêm sách bổ trợ nâng cao, lên mạng nghiên cứu. Nói chung, các bạn nên tìm mọi nguồn tư liệu để giúp các bạn hiểu thật rõ kiến thức ấy. - Khi đã nắm rõ rồi, các bạn nên hệ thống hóa kiến thức lại bằng một sơ đồ hoặc theo những ý chính cần nhớ hoặc theo các công thức (trong sách có hoặc do các bạn tự nghĩ ra để nhớ). Nếu học theo kiểu này, cô tin các bạn sẽ nhớ rất lâu, chứ không phải chỉ học xong rồi quên luôn. Mọi thứ hầu như đều có tính quy luật và logic của nó. Nếu bạn tìm ra tính logic ấy, chắc chắn bạn sẽ thành công. - Để giúp cho các kiến thức có tính hệ thống và liên quan tới nhau theo một chuỗi, cô khuyên các bạn nên tổng hợp lại kiến thức vào một vở / sổ riêng. Quyển sổ này chỉ mình bạn dùng, và mình bạn hiểu, và nó sẽ đi cùng với trong suốt thời gian bạn còn học môn / kiến thức đó. Hồi cô còn đi học, môn nào cô cũng học như thế này. Có những môn khó lắm, sách dày hàng mấy trăm trang mà chỉ học trong có vài ngày phải thi rồi. Vì thế chả có cách nào là phải học như thế này thì mới hiệu quả, nhớ lâu. Cô tin nếu bộ óc của các em có tính logic cao thì các em sẽ làm việc gì cũng tốt và khi gặp một vấn đề các em sẽ luôn tìm ra được nhiều giải pháp cho vấn đề đó. Kinh nghiệm thứ tư: CHĂM CHỈ LUYỆN BÀI TẬP VÀ ĐỀ THI Và một kinh nghiệm không thế thiểu chính là luyện tập. Cho dù các bạn sắp xếp lịch tốt đến đâu, học lí thuyết tốt đến đâu nhưng các bạn không dành thời gian để luyện tập kiến thức, làm nhuần nhuyễn các bài tập được giao và đã học thì sẽ không bao giờ đạt hiệu quả tốt. Khi các bạn học đến phần kiến thức nào thì nên luyện tập luôn phần kiến thức đó. Hãy luyện dạng bài thật tốt rồi mới làm đề thi. Làm đề thi nên là giai đoạn gần cuối cùng vì đó chỉ là sự tổng hợp kiến thức. Khi các bạn đã nắm chắc kiến thức, các dạng bài luyện tập thì đề thi nào cũng sẽ giải được hết đó. Trong quá trình luyện thi, có phần nào vướng mắc, các bạn nên trao đổi với bạn bè để tìm ra lời giải hay hoặc hỏi thầy cô để có sự tư vấn hiệu quả. Học sinh thường rất hào hứng với các bài tập của bạn mình hỏi và có những khi 5,6 đứa lao vào giải 1 bài tập khó nhắn ấy chứ! Chia sẻ với bạn bè cũng là một cách học hiệu quả các em nhé! Cô biết mỗi người đều có một phương pháp học riêng của mình. Nhưng với tư cách một người đi trước, cũng đã thành công trên con đường học tập, cô có một vài lời khuyên như vậy tới các em. Cô sẽ còn chia sẻ thêm nhiều bí quyết học hay, học tốt nữa tới các em. Cô chỉ luôn hi vọng tất cả các bạn học sinh sẽ học thật tốt và sẽ luôn hài lòng với những mục tiêu của mình đã đề ra. Chúc các em có một mùa thi thành công nhé! SET YOURSELF TARGETS, DO YOUR BEST AND ACHIEVE YOUR SUCCESS!
Các bạn đã biết đọc phân số (Fraction) trong tiếng Anh một cách thành thạo chưa? Hôm nay, cô sẽ gửi các bạn 1 số tip để đọc và viết phân số một cách dễ dàng nhé: Một phân số gồm tử số và phân số: A / B - A: tử số - để dạng số đếm - B: mẫu số - để dạng số thứ tự Trường hợp 1: tử số = 1 thì mẫu số là số ít. Trường hợp 2: tử số > 1 thì mẫu số ở dạng số nhiều (them “s”) Khi tử số có hai chữ số trở lên hoặc kh mẫu số có 3 chữ số trở lên thì ta nói như sau: - Tử số - để dạng số đếm - Mẫu số - đọc từng số một - Giữa tử số và mẫu số, sử dụng chữ “over” Ex: 26 / 53 = twenty-six over five three 41/36 = four over one three six Các mẹ và các em học sinh hãy cùng nhau luyện tập đọc 1 số phân số dưới đây nhé: 1. 4/7 2. 8/9 3. 3/4 4. 20/189 5. 72/1988 6. 66/87 7. 45/37 8. 1/3 Chúc cả nhà học tốt nha^^
Do you know the meaning of this phrase: "on/to the verge of something/of doing something" It means that sb/sth is very near to the moment when somebody does something or something happens. He was on the verge of tears. They are on the verge of signing a new contract. These measures brought the republic to the verge of economic collapse. Wish you a good week and a lot of happiness!
Complete the second sentence so that it has a similar meaning to the first sentence,using the word given. Do no change the word given. You must use between three and eight words, including the word given. 1. It’s been months since I last spoke with Paul. (Contact) I haven’t................................................................months. 2. He has never felt so embarrassed before. (ever) It’s...........................................embarrassed. 3. She was going to hand in her notice when the boss decided to promote her. (point) She...........................notice when the boss decided to promote her. 4. He has tried to lose weight before. (first) It’s................................a diet. 5. France hasn’t won a gold medal in this sport for ages. (time) It’s.....................................medal in this sport. THE ANSWER WILL BE GIVEN TO ALL OF YOU EARLY TOMORROW MORNING. DO YOUR BEST TO COMPLETE THIS MINI-TEST WITHIN 5-10 MINUTES CORRECTLY. If you have any queries or troubles with the test, kindly contact me via: 1. Tel: 0974 614 552 2. Email: passionforenglish@yahoo.com 3. Facebook:https://www.facebook.com/passionforenglishclass/?ref=hl
Em xin lỗi suốt hơn 1 tuần vừa rồi em bận rộn chuẩn bị Giáng sinh cho lớp nên không kịp up đáp án lên cho các mẹ tham khảo. Các mẹ cùng xem đáp án của mình với đáp án chuẩn nhé. Complete the second sentence so that it has a similar meaning to the first sentence,using the word given. Do no change the word given. You must use between three and eight words, including the word given. 1. It’s been months since I last spoke with Paul. (Contact) I haven’t been in any contact with Paul for months. (or I haven’t had any contact with Paul for months) 2. He has never felt so embarrassed before. (ever) It’s the first time he has ever felt so embarrassed. 3. She was going to hand in her notice when the boss decided to promote her. (point) She was on the point of handing in her notice when the boss decided to promote her. 4. He has tried to lose weight before. (first) It’s not the first time he has gone on a diet. 5. France hasn’t won a gold medal in this sport for ages. (time) It’s a long time since France won a gold medal in this sport. Have a nice day and good study!
May all of you be filled with an abundance of happniness and joy with your family and friends. On this joyous day, I wish all the students a lot of happy memories with their teachers and friends, as well as great study in this semester. Chúc cả nhà một mùa Giáng sinh hạnh phúc và tràn ngập niềm vui bên gia đình, bạn bè và người thân. Chúc tất cả các con sẽ có thật nhiều kỉ niệm bên thầy cô, bạn bè và đạt kết quả học tập thật tốt trong năm học này!
Cái này hay đó. Mình cũng thường xuyên vào xem. Vk ck mình cũng hay dán hình con vật ở tất cả moi nơi trong nhà có phụ đề tiếng ANh và tiếng Việt để cho bé con dễ hình dung ^^
Em cám ơn chị. Chị có thể dán tên của các đồ vật với những màu sắc bắt mắt trong nhà. Bé nhìn nhiều rồi cũng sẽ nhớ chị ạ. Nếu có điều kiện thì khi bé hỏi từ này đọc thế nào thì chị cho bé nghe từ chuẩn Anh-Anh hoặc Anh - Mỹ nhé. Như thế thì tai nghe phản xạ của bé sẽ tốt hơn.
EACH DAY - EACH NEW WORD Do you know "Circumspect' ? "Circumspect" is an adjective which means thinking very carefully about something before doing it, because there may be risks involved. Ex: He was very circumspect in his financial affairs. Circumspect (a) có nghĩa là suy nghĩ vô cùng cẩn thận về điều gì đó trước khi làm vì có thể có rủi ro khi làm việc đó. Ex: He was very circumspect in his financial affairs. (Anh ta rất cẩn trọng trong các hoạt động tài chính của mình.)
"KHẢ NĂNG & ĐỘNG LỰC" Tại sao tất cả chúng ta khi làm bất kỳ việc gì cũng cần động lực? Động lực có tác dụng gì trong công việc và cuộc sống của mỗi người. Maier & Lawler (1973) đã đưa ra mô hình về kết quả thực hiện công việc của mỗi cá nhân là: KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG VIÊC = KHẢ NĂNG + ĐỘNG LỰC. Điều này hoàn toàn đúng trong công việc, học tập của mỗi người, của mỗi học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, của những bạn đang học cô và đang quyết tâm thi đỗ chuyên Anh cấp 3. Khi ở trên lớp, bên cạnh việc giảng về kiến thức TA, thì mình còn có một nhiệm vụ quan trọng hơn. ĐÓ CHÍNH LÀ NHÌN RA KHẢ NĂNG CỦA MỖI BẠN VÀ TẠO ĐỘNG LỰC CHO HỌC SINH. Trong một lớp, mỗi bạn đều có những khả năng học tập khác nhau. Giáo viên sẽ luôn phải sát sao, giúp đỡ người học trò của mình để giúp cho các em tốt lên. Từ đó, khả năng học tập sẽ cải thiện. Nhiều đêm mình đau đầu suy nghĩ để tìm ra cách khắc phục những điểm yếu của học sinh, tìm ra các phương pháp học hay hơn để giúp học sinh dễ cảm thụ kiến thức. Và thật sự may mắn khi mỗi bạn học sinh khi đến với mình, sau một thời gian học tập đều đạt được những kết quả đáng mong muốn, có bạn đứng đầu lớp, đầu khối, có bạn được giải nọ giải kia và cả những bạn đỗ cấp 3 xuất sắc. Đó là niềm vui và niềm hạnh phúc của bất kì giáo viên nào khi đứng trên bục giảng. Tạo động lực cho học sinh là một trong giá trị cốt lõi của việc dạy học, giúp cho học sinh có đam mê hơn với tiếng anh, từ đó sẽ có ý thức hơn với việc học và mục tiêu phấn đấu của mình. Luôn làm mới bài giảng, kể cho các em nghe những câu chuyện về chính cuộc đời mình, về những tấm gương thành công, mang những bài học cuộc sống vào trong bài học là những điều mình thường làm nhất. Ngoài ra, một trong những hoạt động không thể thiếu mà học sinh rất thích và tinh thần học tập lên cao là phần HONOUR THE WINNER! (tạm dịch là TÔN VINH NGƯỜI CHIẾN THẮNG) trong mỗi tháng. Tất cả các bạn đều lắng nghe và cảm nhận. Và đã có những tiếng vỡ òa, những phấn khích hạnh phúc, lời chúc mừng khi cô xướng tên NGƯỜI CHIẾN THẮNG. Vâng, động lực chỉ đơn giản như vậy thôi. Nhưng nó có tác dụng rất lớn trong cuộc sống của mỗi người, đặc biệt với những đứa trẻ còn non nớt nhạy cảm. Bố mẹ, thầy cô hãy cùng nắm tay để tạo động lực cho con thay vì quát mắng hay chê bai. Tất cả chỉ khiến cho các em cảm thấy sợ hãi khi phải đối mặt với những gì chúng đang làm. P/S: Ảnh trao thưởng học sinh xuất sắc học kì I của LỚP 9 với bạn Hồ Bảo Món quà là Quyển từ điển Thesaurus rất giá trị và ý nghĩa. Ảnh minh họa cho bài viết, không nhằm tôn vinh vẻ đẹp cô giáo nên đừng ném đá =))
Chào bạn, mình có cháu học cấp 2, khi cháu làm bài tập tiếng anh về thì hiện tại đơn như sau: It (0. be) is Sunday evening and my friends and I (1. be) are at Jane's birthday party. Jane (2. wear) is wearing |'s wearing a beautiful long dress and (3. stand) standing next to her boyfriend. Some guests (4. drink) are drinkingwine or beer in the corner of the room. Some of her relatives (5. dance) are dancing in the middle of the room. Most people (6. sit) are sitting on chairs, (7. enjoy) enjoying foods and (8. chat) chatting with one another. We often (9. go) go to our friends' birthday parties. We always (10. dress) dress well and (11. travel) travel by taxi. Parties never (12. make) make us bored because we like them. Cháu có một thắc mắc rằng tại sao đoạn văn này lại ko dùng những thì như quá khứ, hoàn thành mà lại dùng hiện tại đơn, cháu lý luận rằng phải xảy ra rồi ngta mới kể lại như thế này được.. t thực sự là không trả lời được.. mong bạn giúp đỡ giải thích giúp t .. chân thành cảm ơn bạn
Bạn mình mời giáo viên nước ngoài về dạy cho 8 cháu mà phải mời đến giáo viên thứ 3 mới được giáo viên nước ngoài giỏi, tâm lí, làm cho các con yêu thích.
Ví dụ như khi bé nhà bạn mình hỏi: Can you fly? Cô đã vui vẻ trả lời, Yes, I can. I am a bird...Các con rất thích.
Câu hỏi của con chị hoàn toàn đúng chị nhé. Em xin đưa ra 2 phương án cho đáp án này để chị dễ hình dung. Case 1: Nếu người miêu tả đang ở bữa tiệc và bữa tiệc đang diễn ra trong hiện tại thì việc chia thì trên là hoàn toàn đúng. Case 2: Tuy nhiên, nếu coi các hoạt động của việc đi đến party đã kết thúc rồi thì người làm có thể dùng thì quá khứ ở một số động từ mang tính chất kể lại câu chuyện. (từ số 0 - 8) Em có thể đưa ra đáp án như sau để chị tham khảo. 0. was / 1. were / 2. wore / 3. stood / 4. drunk / 5. danced / 6. sat / 7. enjoyed / 8. chatted / 9. go / 10. dress / 11. travel / 12. make (or have never made) Có thể bé nhà chị đang học đến thời hiện tại nên đề bài yêu cầu chỉ chia theo thì đó. Tuy nhiên nếu như đã học các thì khác và đề bài chỉ yêu cầu chia thì động từ thì việc chia các thì khác vẫn đúng chị nhé (tuy nhiên phải tuân theo logic ý nghĩa của bài).
Em cám ơn anh/chị nhiều! Nếu anh/ chị hoặc các cháu có khó khăn về tiếng Anh, hoặc cần hỗ trợ thì cứ hỏi em trên diễn đàn hoặc gọi điện cho em cũng được. Miễn làm sao mà các em học sinh nói chung cũng như các học trò của em nói riêng hoàn thiện các kỹ năng hơn, cảm thấy học tiếng anh hiệu quả và yêu thích hơn thì như vậy sự giúp đỡ của em có ý nghĩa rồi ạ.
Các bé cùng học một số cụm từ về danh từ không đếm được nhé. VÍ DỤ VỀ CÁCH ĐẾM SỐ LƯỢNG CỦA CÁC DANH TỪ KHÔNG ĐẾM ĐƯỢC TRONG TIẾNG ANH: A drop of rain: một hạt mưa A gust of wind: một trận gió A cloud of smoke: một làn khói A blade of grass: một nhánh cỏ A bowl of rice: một bát cơm A spell of hot weather: một đợt nóng A rumble of thunder: một tiếng sấm A flash of lightning: một tia chớp A grain of sand: một hạt cát A stroke of luck: một vận may A piece of furniture: một món đồ gỗ A piece of music: một đoạn nhạc A loaf of bread: một ổ bánh mỳ A slice of bread: một lát bánh mỳ A bar of chocolate: một thanh sô cô la A bar of soap: một bánh xà phòng A tube of toothpaste: một ống đánh rang A can of coke: một lon coca A jar of jam: một lọ mứt A carton of milk: một hộp sữa A bottle of water: một chai nước An article of item of clothing: một món đồ (quần áo) Chúc các em học tốt nhé^^