Thông tin: Giúp cha mẹ giải đáp những khó khăn về môn Tiếng Anh của con!

Thảo luận trong 'Tiếng Anh cho con' bởi minhhoan175, 6/7/2015.

  1. minhhoan175

    minhhoan175 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/12/2012
    Bài viết:
    598
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    "Điểm số không đại diện cho tương lai của con trẻ, kết quả chỉ là kiểm tra việc ôn luyện kiến thức và khả năng làm chủ tình hình của trẻ, đừng vì thành tích mà quy kết cho con cái mình là học sinh kém, hay chỉ có học sinh hư điểm mới thấp. Làm như vậy là bạn đang đẩy con mình vào sự dằn vặt và tự phá hoại bản thân mình.

    Mỗi đứa trẻ đều có ưu điểm riêng, cũng giống như mỗi phím nhạc chúng phát ra những âm sắc khác nhau, nếu bạn yêu cầu con mình phải giống như những bạn bè khác đồng nghĩa với việc bạn đang giết dần tâm hồn của trẻ."

    MỘT QUAN ĐIỂM RẤT HAY VỀ ĐIỂM SỐ VỚI TRẺ NHỎ. VỚI EM, QUAN TRỌNG LÀ HỌC TẬP THỰC CHẤT, TIẾN BỘ RÕ RỆT - CÒN ĐIỂM SỐ THỰC SỰ CHỈ LÀ KẾT QUẢ THAM KHẢO, CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH TẤT CẢ.

    Em xin phép đăng lại bài viết rất hay để các mẹ cùng đọc!
    ----------------------------------------------
    Điểm số không đại diện cho tương lai của con trẻ, kết quả chỉ là kiểm tra việc ôn luyện kiến thức và khả năng làm chủ tình hình của trẻ, đừng vì thành tích mà quy kết cho con cái mình là học sinh kém, hay chỉ có học sinh hư điểm mới thấp.

    Sau đợt thi cuối kỳ môn toán, thầy giáo đứng trên bục giảng và công bố về kết quả thi: “Lần thi học kỳ này, tổng thể kết quả tương đối tốt, tuy nhiên cũng có vài bạn nên tự kiểm điểm lại tại sao mình lại bị điểm kém.”

    Nghe vậy, trong lớp một cậu bé cúi gằm mặt xuống, rõ ràng người mà thầy đang nhắc đến chính là cậu. Khi thầy giáo gọi tên người có thành tích cao nhất trong lớp thì cậu bạn đó đã rất tự hào lên nhận bài kiểm tra và phát biểu về kinh nghiệm học tập của mình.

    Lời nói tiếp theo của thầy giáo khiến cậu muốn tìm một cái lỗ nẻ nào để chui xuống: “Bài thi lần này điểm thấp nhất là 1 điểm của bạn X, mời bạn lên đây nhận bài về”. Cả lớp hơn 40 đôi mắt lập tức đổ về phía cậu bé khiến cậu bé khó khăn lắm mới bước lên được bục giảng.

    [​IMG]

    “Cậu cũng phát biểu một chút về kinh nghiệm luôn bảo vệ được chiếc ghế số 1 của mình đi…” – một cậu bạn cùng lớp khác mỉa mai nói , cả lớp nghe vậy đều phá lên cười. Cậu bé đỏ mặt, không nói câu nào lẳng lặng về chỗ ngồi.

    Cậu bé rất buồn, cậu không biết phải nói thế nào với bố mẹ về thành tích của mình. Trong bữa ăn tối, cậu đã lấy bài thi ra và ngập ngừng nói với bố mẹ: “Kết quả thi toán của con có rồi, con được có 1 điểm”.

    Bố mẹ cậu bình tĩnh cầm bài thi của cậu lên xem và điều bố cậu nói ngay sau đó đã khiến cậu vô cùng ngạc nhiên: “Con bố đã biết làm bài thi rồi cơ đấy, nhớ ngày trước bố đi thi run quá còn quên cả ghi tên mình vào bài thi, tay thì run lẩy bẩy, bà nội còn bảo bố không làm được bài nên cố tình quên viết tên, haha”.

    Còn mẹ thì xoa đầu cậu và nói: “Mẹ tin rằng lần sau con sẽ làm tốt hơn thế này, đi rửa tay ăn cơm thôi con, hôm nay mẹ làm món sườn rim mà con thích đấy.”

    Các chuyên gia về giáo dục trẻ em hoàn toàn đồng ý và đánh giá cao cách xử sự trên của bố mẹ cậu bé. Giả sử rằng, nếu cha mẹ cậu bé chỉ vì cậu bị điểm 1 mà trách mắng cậu, cậu bé sẽ buồn phiền, tủi thân bởi chính bản thân cậu cũng không muốn mình lúc nào cũng đội sổ như vậy.

    Sự trách mắng của cha mẹ sau đó sẽ trở thành áp lực tâm lý cho trẻ, khiến mỗi lần đến kỳ thi chúng sẽ rất lo lắng, chúng sẽ bị mất tập trung và tinh thần uể oải khi ôn và học bài, dẫn đến điểm thi lần sau cũng chả khả quan hơn.

    Rồi tình trạng trách mắng cứ kéo dài sẽ khiến trẻ từ cảm giác hối hận biến thành khó chịu và hoài nghi cha mẹ mình có thật sự thương yêu mình?

    “Đằng nào thì cũng thế” có cố gắng thì vẫn bị trách mắng nên các em vẫn cứ làm những việc trái ý bố mẹ và cố ý chọc tức bố mẹ mình.

    Làm cha mẹ, chúng ta không thể quyết định thái độ của thầy cô và bạn bè với con cái của mình, tuy nhiên chúng ta có thể quyết định làm thế nào để chính mình đối xử đúng mực với con cái của chúng ta.

    Nếu cha mẹ không thể chấp nhận con mình một cách vô điều kiện, thì chúng sẽ cảm thấy cô đơn và dần dần sẽ mất đi lòng tin vào người khác.

    Các bậc cha mẹ cần phải biết rằng, điểm số không đại diện cho tương lai của con trẻ, kết quả chỉ là kiểm tra việc ôn luyện kiến thức và khả năng làm chủ tình hình của trẻ, đừng vì thành tích mà quy kết cho con cái mình là học sinh kém, hay chỉ có học sinh hư điểm mới thấp. Làm như vậy là bạn đang đẩy con mình vào sự dằn vặt và tự phá hoại bản thân mình.

    Mỗi đứa trẻ đều có ưu điểm riêng, cũng giống như mỗi phím nhạc chúng phát ra những âm sắc khác nhau, nếu bạn yêu cầu con mình phải giống như những bạn bè khác đồng nghĩa với việc bạn đang giết dần tâm hồn của trẻ.

    Cuối cùng, các chuyên gia nhắc nhở các bậc phụ huynh rằng, đừng chỉ nhìn vào thành tích của trẻ mà hãy để trẻ được phát triển toàn diện.

    Thống kê chứng minh rằng, thế giới ngày nay những người thành đạt thường không phải học sinh giỏi nhất, và những người có thành tích tầm trung như đứng thứ 7 đến thứ 17 lại có nhiều khả năng thành công lớn trong tất cả các khía cạnh hơn.

    Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, học sinh có điểm quá tốt thông thường cha mẹ các em và bản thân các em quá chú trọng thành tích mà bỏ qua các kĩ năng giao lưu bạn bè trong cuộc sống.

    Những trẻ em như vậy thường thiếu cảm xúc và tính cách thờ ơ trong mọi sự việc, ngược lại những học sinh có thành tích xếp loại trung thường không bị điểm số chi phối, nên có nhiều năng lượng để học hỏi thêm những kiến thức khác nhau và phát triển giao lưu bạn bè tốt hơn, nhờ đó chúng sẽ tạo ra được nền tảng vững chắc cho sự phát triển sự nghiệp cho tương lai.

    Chính vì vậy, những bậc phụ huynh đang có con được thành tích cao cũng nên xem xét hành động và thái độ con trẻ để điều chỉnh lại việc học tập cho phù hợp, bên cạnh đó cũng đừng quên cho chúng tiếp thu thêm các kiến thức xã hội bên ngoài.
    ------------------------------------------
     
    Đang tải...


  2. minhhoan175

    minhhoan175 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/12/2012
    Bài viết:
    598
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    Em chia sẻ một số trò chơi để giúp bố mẹ cùng học tiếng anh nhé:
    1. Game 1: Sentence arrangement
    Bố mẹ viết một câu đầy đủ hoàn thiện mà bé đã được học vào một tấm bìa lớn cho bé nhìn. Sau đó, cắt từng từ trong câu đó ra, rồi xáo trộn lên. Tiếp theo, bố mẹ cùng chơi với bé là sắp xếp các từ đó thành câu hoàn chỉnh giống câu ban đầu. Ngoài ra, sau khi đã sắp xếp xong thì hướng dẫn bé đọc thật to và chính xác câu đó. Làm đi làm lại hoạt động này nhiều lần để bé tăng phản xạ về câu. Trò này phù hợp với các bạn đã biết chữ, từ cấp 1 đến lớp 6.
    2. Game 2: Cho một list các từ trong 2 chủ đề vào các mẩu giấy khác nhau. Rồi bố mẹ cùng chơi đi tìm các con chữ ở cùng một chủ đề. Cấp độ từ vựng nên để từ dễ đến khó các mẹ nhé. Trò này phù hợp với nhiều bạn từ lứa tuổi biết chữ cho tới lớp 6, 7 nhé. Ở lớp, em vẫn cho lớp làm hoạt động kiểu này để nhớ và ôn từ. Hiệu quả lắm.
    3. Game 3:
    Các mẹ nói một từ và kèm theo hành động, đồng thời yêu cầu con vừa làm theo và vừa nói theo. Nói đúng thì được thưởng. Mỗi lần chơi các mẹ có thể lồng ghép 5-10 từ ở 10 hoạt động/động tác khác nhau để bảo con làm theo và nhắc lại. Làm đi làm lại nhiều lần bé sẽ nhớ đấy ạ.

    Chúc các mẹ dạy con thành công nhé!
     
  3. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    ngâm cứu
     
    minhhoan175 thích bài này.
  4. minhhoan175

    minhhoan175 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/12/2012
    Bài viết:
    598
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    Sau đây là một số gợi ý về cách nói mà bạn nên khuyên người khác làm gì đó:

    1. If I were you, I'd wait.
    2. I think you should/ought to see a doctor.
    3. Why don't you/Why not/Could you maybe ask Tom to help?
    4. If you want my advice/If you want to know what I think, I'd say it's better to tell him.
    5. I'd advise you to sell it now.

    Chúc các bạn học tiếng Anh thật tốt nhé!
     
  5. dung37

    dung37 Thành viên mới

    Tham gia:
    10/3/2016
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
  6. minhhoan175

    minhhoan175 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/12/2012
    Bài viết:
    598
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    Hôm nay, cô cho các em cách sử dụng của một số từ/cụm từ chỉ lý do nhé. Các em chỉ việc áp dụng như ví dụ là câu văn của các em đã trở nên mượt mà và hay hơn rất nhiều đấy.
    ---------------------
    BECAUSE and EQUIVALENT WORDS

    - There are two main reasons why I think it’s the best option: first, there's the cost and second, the quality.
    - I think/believe it's the right thing to do because it gives everyone a fair chance.
    - I would choose the newer one on the grounds that it will last longer.
    - Of the three houses, the largest one seems to me to be the best, because they need the room.
    - My choice would be number 3, simply because it's the clearest design.

    BECAUSE OF AND EQUIVALENT WORDS

    - The number of people with diabetes is growing, partly because of an increase in levels of obesity.
    - The number of overweight children has increased dramatically in recent years, largely as a result of changes in diet and lifestyle.
    - The increase in childhood obesity is largely due to/the result of changes in lifestyle and diet over the last twenty years.
    - Many obese children are bullied at school on account of their weight.
    - Part of the problem with treating childhood obesity stems from the fact that parents do not always recognize that their children are obese.
    - Childhood obesity may be caused by genetic factors, as well as environmental ones.
    -------------------------------
    Chúc các em học tốt với những câu cô vừa dạy nhé.
     
  7. minhhoan175

    minhhoan175 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/12/2012
    Bài viết:
    598
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    Hôm vừa rồi phụ huynh vừa báo con được giải ba học sinh giỏi tiếng Anh. Mẹ cũng bảo may nhờ cô dạy nhiều phần giống thi với cả ngữ âm chắc nên lúc thi con làm bài nhanh. Những lời cảm ơn của các phụ huynh khiến em cảm thấy vui hơn và có thêm động lực để dạy dỗ. Tuần sau lại có bé tham dự kì thi học sinh giỏi của trường. Hi vọng em ấy sẽ làm bài tốt và đạt kết quả cao.
    Em rất vui các mẹ ạ. Năm nay các lớp của em đều có các bạn tham dự học sinh giỏi nên hi vọng bạn nào cũng sẽ giành giải thưởng. hihi.
    Bố mẹ nào có bé đang học tiếng anh mà còn vướng mắc gì thì cứ bảo em nhé. Em sẽ giúp đỡ trên diễn đàn ạ. Tất cả vì tương lai của các cháu!
     
  8. minhhoan175

    minhhoan175 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/12/2012
    Bài viết:
    598
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    CÁCH VIẾT KẾT LUẬN CHO ESSAY

    Nhiều bạn còn gặp khó khăn khi viết phần kết luận của bài essay. Vì vậy, dưới đây sẽ là một số mẫu câu để các bạn học tập và làm theo nhé. Viết được như thế này là bài luận của bạn sẽ tốt hơn nhiều rồi đó.

    - In conclusion, the study has provided useful insights into the issues relating to people’s perception of crime.

    - Based on this study, it can be concluded that the introduction of new street lighting did not reduce reported crime.

    - To sum up, no evidence can be found to support the view that improved street lighting reduces reported crime.

    - The available evidence clearly leads to the conclusion that the media do have an influence on the public perception of crime.

    - The main conclusion to be drawn from this study is that public perception of crime is significantly influenced by crime news reporting.

    -This study has shown that people’s fear of crime is out of all p proportion to crime itself.

    - Fear of crime is out of all proportion to the actual level of crime, and the reasons for this can be summarized as follows. First…

    - Overall/In general, women are more likely than men to feel insecure walking alone after dark.
    -------------------------------
    Chúc các em học tốt nhé!
     
  9. minhhoan175

    minhhoan175 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/12/2012
    Bài viết:
    598
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    Nữ sinh tuổi 17 nhận “mưa” học bổng từ 12 trường ĐH tốt nhất thế giới
    Thông tin cá nhân

    Họ và tên: Võ Tường An

    Sinh năm: 01/06/1998

    Tốt nghiệp trường THCS Nguyễn Tự Tân, Quảng Ngãi. Tốt nghiệp trường THPT John Bapst Memorial, Mỹ

    Thành tích cá nhân và hoạt động nổi bật:

    - Học bổng toàn phần 3 trường Đại học: Stanford, Yale và Harvard.

    - Thư trúng tuyển từ các trường: Dartmouth College, Yale-NUS College, Cornell University, UC Berkeley, UCLA, Vanderbilt University, Wellesley College, New York University, University of Richmond v.v.

    - Người đồng sáng lập International Catalysts for Empowerment, tổ chức phi lợi nhuận về giáo dục ở Việt Nam, Ấn Độ, Hàn Quốc và Texas (Mỹ)

    - 2 năm là Chủ tịch Key Club tại trường THPT John Bapst

    - Chủ tịch Model United Nations tại trường John Bapst Memorial High School

    - Người đồng sáng lập cộng đồng trẻ Viet Youth Service

    - Học giả trẻ toàn cầu tại Đại học Yale (Yale Young Global Scholars) - Chuyên đề An ninh và Quan hệ quốc tế năm 2014

    - Dự án International Catalysts for Empowerment đến với trẻ em ở Gangolihat, Ấn Độ.

    - Thực tập sinh về quản lí chiến lược và quản lí tài chính tại United Ways Eastern Maine, Hoa Kỳ.

    - Đội trưởng tại các hội chạy gây quỹ như Race for the Homeless, Race for the Cure, Relay for Life và Bangor Polar Dip…

    - 3 năm là thủ khoa học sinh giỏi huyện Bình Sơn khi là học sinh trường THCS Nguyễn Tự Tân (Quảng Ngãi).



    Võ Tường An - nữ sinh Việt 17 tuổi được 12 ĐH danh tiếng thế giới “gọi tên” mùa này.

    Vẫn có thể…!

    Tính đến thời điểm này, Tường An chinh phục được 12 trường đại học (kết quả chưa đầy đủ), trong đó có 4 trường Đại học có chất lượng giáo dục xuất sắc, thu hút những sinh viên ưu tú nhất thế giới (nhóm Ivy League) và ĐH Stanford.

    Câu chuyện thành công trong ước mơ du học với kết quả tuyệt vời đó của cô bé Quảng Ngãi như một thông điệp bền bỉ và mạnh mẽ: “vẫn có thể” - cho những ai quyết tâm và luôn vươn tới. Trong đó, trường Đại học Harvard cấp học bổng 4 năm, trị giá 63.900 USD/năm, Đại học Stanford: 66.699 USD/năm, Đại học Yale: 68.230 USD/năm...

    “Vẫn có thể!... Chuyện vào đại học Mỹ vài năm trước đối với em từ Quảng Ngãi là viễn vọng nhưng nó có thể trở thành hiện thực. Không phải lúc nào chúng ta cũng ở một vị trí tốt, nhưng cũng không có nghĩa là vị trí đó là mãi mãi”, cô gái 17 tuổi nhấn mạnh.

    Vào khoảng 5 năm trước, với Tường An, việc đến với đại học Mỹ khá là xa vời vì khó khăn từ khả năng ngoại ngữ đến thiếu thông tin. Lúc đó ở Bình Sơn, Quảng Ngãi còn chưa có trung tâm ngoại ngữ. Em được gia đình tạo điều kiện để học online, qua skype, các trang mạng và học vào mùa hè để chuẩn bị cho bộ hồ sơ du học trung học.



    An tại trường tiểu học Gangolihat, Ấn Độ trong dự án đầu tiên của International Catalysts for Empowerment do em đồng sáng lập.

    Năm 2012, chuyến đi tới Mỹ tham gia một trại hè tại ĐH Mississippi đã giúp nữ sinh Việt hiểu rõ hơn khoảng cách giữa bản thân và những học sinh nơi đây. Từ đó, em bắt đầu tìm hiểu thông tin về hỗ trợ tài chính để được du học Mỹ. Ngôi trường An đến học cấp 3 là trường John Bapst Memorial High School, Mỹ.

    Thời gian đầu bị choáng với những điều mới ở môi trường mới rồi cũng qua. Cô gái Việt hiểu rằng, muốn kết nối với những học sinh khác, trước tiên bản thân phải cởi mở về tinh thần.

    Chủ tịch Key Club, chủ tịch Model United Nations, Đội trưởng tại các hội chạy gây quỹ như Race for the Cure, Relay for Life, Race for the Homeless, Bangor Polar Dip… An đã cố gắng rút gần khoảng cách giữa em với các sinh viên bản địa bằng việc trở thành “thủ lĩnh” trong nhiều hoạt động cộng đồng.

    Hè năm 2014, cô gái Việt xuất sắc trở thành Học giả trẻ toàn cầu tại Đại học Yale, Mỹ. Tại chương trình, Võ Tường An cùng 5 bạn khác đến từ Việt Nam, Ấn Độ, Hàn Quốc và Mỹ có cùng tầm nhìn về việc thành lập tổ chức phi lợi nhuận International Catalysts for Empowerment (ICE) với mục đích kết nối những học sinh với những nền tảng giáo dục khác nhau trên thế giới, hỗ trợ về kĩ năng và vật dụng cho học sinh ở vùng sâu vùng xa, thúc đẩy việc phát triển cá nhân, phát triển con người và giao lưu đa các nền văn hoá.



    An cùng bạn tại ĐH Yale, chương trình Yale Young Global Scholars tháng 7/2015.

    Hè năm 2015, đại diện cho ICE, An cùng 2 bạn đến từ Ấn Độ và Hàn Quốc đã đến thị trấn bị “cô lập” Gangolihat (cạnh biên giới Ấn Độ và Trung Quốc) để thực hiện dự án đầu tiên của ICE. Các bạn trẻ cùng tìm ra rào cản và chìa khóa kết nối cho vùng đất kém phát triển, lạc hậu này.

    “Hiện tại, ICE đang có 4 đội tại Việt Nam, Mỹ, Hàn Quốc và Ấn Độ. Tại Mexico, Mỹ, bạn Kunal Budhiraja đang phát triển một dự án để giúp đỡ những trẻ em của những gia đình tị nạn từ Mexico và Nam Mỹ với việc học và trở ngại ngôn ngữ.

    Ở Ấn Độ, đội bạn Divjjot Singh đang phát triển chiến dịch chống lạm dụng ma tuý, tệ nạn xã hội với trẻ em và một chiến dịch chống phân biệt học sinh với những tôn giáo khác nhau. Tại Hàn Quốc, bạn Eric Lee đang tạo ra một ứng dụng có thể giúp học sinh tị nạn từ Bắc Triều Tiên có thể vượt qua rào cản ngôn ngữ.

    Ở Việt Nam, các bạn đang phát triển một đội mạnh để hoàn thiện kĩ năng cá nhân, làm việc nhóm và thực hiện đề án để khuyến khích học sinh đọc sách”, Tường An hào hứng giới thiệu.

    Bí mật vào trường top đại học Mỹ?

    “Chỉ có điểm cao vẫn không thể chắc chắn vị trí của bạn” là kinh nghiệm đầu tiên mà cô gái 9X tài năng chia sẻ.

    Nữ sinh Việt nhận “mưa” học bổng từ các trường top cho rằng, việc được nhận vào trường top, đơn giản có nghĩa là, hồ sơ của bạn phù hợp với tính cách mà đại học đang tìm trên con đường hoàn thành bàn tròn đa văn hoá đặt ra: “Hãy tưởng tượng các trường đại học đặt số sinh viên họ sẽ nhận trên những chiếc ghế vòng quanh bàn tròn.

    Ban tuyển sinh muốn bàn tròn của họ, là bàn đặc trưng đa văn hoá nhất. Mỗi thí sinh được đặt vào ghế, sẽ phải có một tính cách riêng biệt để đạt được mục tiêu này và để thể hiện được sức mạnh của bàn tròn đó”, An ví von.

    [​IMG]

    Giải đáp câu hỏi, làm thế nào để cá tính “được nhận bởi trường top”?, Tường An khẳng định: “Với các bạn học sinh, có lẽ, việc tìm hiểu bản thân là quan trọng nhất. Bạn giỏi việc gì, thích và đam mê làm việc gì? Ước mơ của bạn là gì? Với các bậc phụ huynh, em nghĩ câu hỏi này nên được đổi lại thành “Tính cách, và hoạt động của con tôi như thế này, thì môi trường ở đâu là tốt nhất cho con tôi phát triển?”.

    Cô gái Việt cũng nhấn mạnh, việc bạn có vào được trường top hay không, không thể hiện được bạn là một con người như thế nào. Trong quá trình nộp hồ sơ vào đại học, nếu tìm đến sự giúp đỡ, việc quan trọng là phải xác định sự giúp đỡ nào là hợp lí, đúng với quy tắc của hội đồng tuyển sinh. Việc trung thực là tự giác và bắt buộc, cũng là yếu tố mà nhiều trường đại học tìm kiếm.

    Từ chối Harvard, chọn Stanford

    Bản lĩnh, quyết đoán, thay vì chọn học Đại học Harvard - dường như nổi danh, đình đám nhất… Tường An đã quyết định chọn Đại học Stanford chứ không hề “nghiêng ngả” vì tác động từ số đông.

    Bởi hiện tại, với An, Stanford là môi trường phù hợp nhất bởi nó rất năng động với nhiều cơ hội cho sinh viên. Vị trí của trường nằm tại Bay area với thung lũng Silicon là nơi là nhiều start-up và công nghệ trên thế giới được hình thành. Tường An dự định theo học ngành Khoa học chính trị để có thể vào trường Luật sau đại học.

    An trong lễ tốt nghiệp chương trình Yale Young Global Scholars.

    Cô gái Việt tiết lộ, năm tới, em xin bảo lưu tại Đại học Stanford để gap year. Trong gap year, An dự định phát triển và mang dự án ICE đến với các vùng quê ở Việt Nam.

    “Từ Quảng Ngãi đến Mỹ, em cảm nhận được sự khác biệt giữa hai môi trường. Tuy sự so sánh là khập khễnh nhưng trong tương lai gần, tất cả chúng ta đều dù là được giáo dục ở đâu đều phải cạnh tranh với nhau trên con đường mình đã chọn.

    Em hi vọng, với những gì mình đang làm có thể giúp được nhiều bạn học sinh phát triển toàn diện và rút ngắn lại khoảng cách về mặt “lý lịch" hay nền tảng của học sinh Việt và thế giới”, Tường An tâm sự.

    Tường An chụp cùng thượng nghị sỹ Ajay Tamta tại Quốc hội Ấn Độ.
     
  10. minhhoan175

    minhhoan175 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/12/2012
    Bài viết:
    598
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    [CÁCH VIẾT LÍ DO TRONG BÀI LUẬN - GIVING PROOF IN ESSAY]

    - There is clear evidence that TV advertising influences what children buy.

    - It is clear from numerous studies that TV advertising influences what children buy.

    - Recent research demonstrates that TV advertising influences children’s spending habits.

    - Many parents think that TV advertising influences their children. This view is supported by the findings of a recent study, which show a clear link between television advertisements and children’s spending habits.

    - The findings also reveal that most children are unaware of the persuasive purpose of advertising.

    - There is little evidence that children understand the persuasive intent of advertising.
    - The results contradict claims that advertising is unrelated to children’s spending habits.

    - Manufacturers argue that it is difficult to prove that advertising alone influences what children buy.

    WORK HARDER AND HARDER!
     
  11. minhhoan175

    minhhoan175 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/12/2012
    Bài viết:
    598
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    'HOW TO INTERRUPT POLITELY'

    'Interrupt' có nghĩa là việc bạn nói hoặc làm điều gì đó mà khiến người khác phải dừng nói hoặc dừng làm gì lại.
    And to interrupt politely, you can say, for example:
    - Sorry to interrupt, but I have to disagree with that.

    - Could I just say something here?

    - If I could, let me stop you there for a moment and go back to your previous point.

    - Actually, we seem to have strayed a bit from the topic. Can we go back to the first point?

    - Just a moment, Sue. Can we hear what Jack has to say on this?

    - May I interrupt you there? I don't think that's true. (formal)

    - I’m sorry, but we’re running short on time. Can you please summarize very quickly so we can finish up? (formal)

    - I appreciate your enthusiasm on this topic, but I’m afraid we have a couple more people to hear from. (formal)

    - Could you two please discuss that issue privately after the meeting? We have several more items to cover and need to move on at this point. (formal)

    - I’m sorry, I really have to stop you there. We've run out of time. (formal)

    - Let’s save that conversation for another time.
    -------------------
    WORK HARD, PLAY HARD!
     
  12. minhhoan175

    minhhoan175 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/12/2012
    Bài viết:
    598
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    [SAY THAT YOU DON'T KNOW SOMETHING OR GIVING YOURSELF TIME TO THINK]

    There are various ways of telling people that you haven’t got the information they are asking for:

    I really don't know.

    I’m afraid I don't have the faintest idea.

    Sorry, I have absolutely no idea.

    Has anyone left a message? No, not to my knowledge/not as far as I know.

    Well, that’s a good question.

    Yes, that’s an interesting point/idea.

    Well, let me see…

    Let me think about that for a moment.
     
  13. minhhoan175

    minhhoan175 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/12/2012
    Bài viết:
    598
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    Chúc mọi người 1 tuần mới làm việc hiệu quả và vui vẻ!
    Đồng thời các bạn nhớ tuân thủ luật giao thông khi đi trên đường để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh nhé!
    Cô sẽ đưa các bạn một số cụm từ thường gặp với CÁC QUY ĐỊNH VỀ LÁI XE để học luôn.

    TRAFFIC AND DRIVING REGULATIONS

    - be caught in/get stuck in/sit in a traffic jam

    - cause congestion/tailbacks/traffic jams/gridlock

    - experience/face lengthy delays

    - beat/avoid the traffic/the rush hour

    - break/observe/(North American English) drive the speed limit

    - be caught on (British English) a speed camera

    - stop somebody for/pull somebody over for/(British English, informal) be done for speeding

    - (both informal) run/(British English) jump a red light/the lights

    - be arrested for/charged with (British English) drink-driving/(both US English) driving under the influence (DUI)/driving while intoxicated (DWI)

    - be banned/(British English) disqualified from driving
    LEARN, LEARN AND LEARN BETTER !
     
  14. Ngọc Anh Lizzy

    Ngọc Anh Lizzy Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/1/2014
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Bé lớn nhà mình năm nay vào lớp 5 rồi mà chẳng chịu học tiếng anh, chỉ học trên lớp thôi, hic
     
    minhhoan175 thích bài này.
  15. minhhoan175

    minhhoan175 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/12/2012
    Bài viết:
    598
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    Chị thử nghiên cứu cho bạn ấy tham gia các hoạt động liên quan buộc phải dùng tiếng Anh, các trại hè, câu lạc bộ hoặc những nơi có nhiều trẻ em với người nước người để bạn ấy tăng cường giao tiếp. Thỉnh thoảng có những chương trình bán đồ sales do những người nước ngoài tổ chức ở phía gần Xuân Diệu, Tây Hồ. Chị theo dõi để cho con đi và nghe mọi người nước ngoài nói chuyện.
    Ngoài ra, khi ở nhà chị thường xuyên bật các chương trình tiếng Anh trẻ em trên youtube và tivi để bạn ấy xem nhiều.
    Thêm nữa, nếu chị có điều kiện chị có thể học cùng con nhưng dưới hình thức chơi thi đua và hai mẹ con cùng nhau làm để bạn ấy không có cảm giác bị áp lực là học. Vì nhiều bạn khi sợ môn gì đó thì nhắc đến học đã thấy ngại rồi, phải để bạn ấy vượt qua được suy nghĩ đó thì về sau mọi hoạt động học tập mới có thể dần dần tốt được chị ạ.
    Em hi vọng những ý kiến trên sẽ giúp được chị.
     
  16. minhhoan175

    minhhoan175 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/12/2012
    Bài viết:
    598
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    DESCRIBING A PICTURE

    In some exams, you have to describe what you see in a picture or photograph. Here are some useful phrases:

    - The picture shows a family gathered around a kitchen table.

    - This is a picture/photo of a busy city street.

    - In the foreground/background, we can see a group of protesters.

    - In the bottom right-hand corner/top left-hand corner, there's a child sitting alone.

    - On the left/on the right/in the middle, someone is standing with a bottle in his hand.

    - In the cartoon, we can see two people looking at a newspaper headline.

    - The cartoonist has drawn the man to represent a typical businessman.

    Love English, learn better!
     
  17. mehoatrau0510

    mehoatrau0510

    Tham gia:
    23/3/2015
    Bài viết:
    11,765
    Đã được thích:
    1,708
    Điểm thành tích:
    913
    chủ top cho e xin ít truyện cổ tích bằng tiếng anh cho bé với! kiểu three little pigs ý
     
    minhhoan175 thích bài này.
  18. minhhoan175

    minhhoan175 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/12/2012
    Bài viết:
    598
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    Chị vào trang này nhé. Phía bên phải là list các truyện cổ tích được kể bằng tiếng Anh nhé.
     
  19. minhhoan175

    minhhoan175 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/12/2012
    Bài viết:
    598
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    THỰC TẾ HƠN LÝ THUYẾT!

    Mình có thói quen khi dạy học sinh sẽ đưa ra nhiều ví dụ thực tế và cách sử dụng để cho các em hiểu và thực hành cho đúng. Thế là lúc dạy viết Email, thay vì nói chay vẽ hình thù loằng ngoằng trên bảng để HS tưởng tượng email là cái gì thì mình mở luôn cái email cá nhân cho các em ấy xem. Các em trước đó chưa ai từng sử dụng email, chưa ai từng biết account email là gì. Trong buổi hôm đó mình dạy các em viết email, cách chèn hình ảnh, cách gửi sao cho đúng. CUỐI CÙNG GIAO CHO HS 1 BÀI TẬP QUAN TRỌNG LÀ GỬI EMAIL CHO CÔ GIÁO ĐỂ HỎI THĂM CÔ VÀ NÓI VỀ HOẠT ĐỘNG BẢN THÂN. GỬI THẬT LUÔN CHỨ K PHẢI VIẾT BÀI RA GIẤY CÔ CHỮA!

    Các em rất bất ngờ vì trước giờ chưa cô giáo nào giao bài kiểu đấy:)) thế là các em về nhà, làm và gửi cho cô. Thực sự rất ấn tượng! Bởi nhiều bạn viết email rất hay. Mặc dù vẫn còn lỗi sai nhỏ nhưng mình đánh giá rất cao nỗ lực của các em và khen ngợi động viên để giúp các em cảm thấy thích tiếng anh và, cảm thấy học tiếng Anh và sử dụng nó thật hữu ích. Kết quả là sau khi nhận được bài tập sửa chữa đánh giá và trao quà cho bạn tốt nhất ở trên lớp thì ngay hôm sau các bạn tự động gửi tiếp email cho cô để hỏi thăm cô, rồi chỉ đơn giản thông báo làm bài rồi con đi chơi đây kèm thêm vài cái emotional icon siêu dễ thương :))
    Thế mới thấy trẻ con thích khám phá cái mới lạ, thích tìm hiểu, thích ứng dụng, thích được động viên nên nếu như cô giáo và bố mẹ nắm được tâm lý của trẻ thì các bạn ấy sẽ cảm thấy học ko còn áp lực mà là niềm vui ^^
     
  20. minhhoan175

    minhhoan175 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    30/12/2012
    Bài viết:
    598
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    Hôm nay cô gửi các bạn các cụm từ hay dùng về EMAIL NHÉ. RẤT HỮU DỤNG VÀ THỰC TẾ LUÔN:

    - receive/get/open an email

    - write/send/answer/forward/delete an email

    - check/read/access your email

    - block/filter (out) junk/spam/unsolicited email

    - exchange email addresses

    - open/check your inbox

    - junk mail fills/floods/clogs your inbox

    - have/set up an email account

    - open/send/contain an attachment

    - sign up for/receive email alerts
     

Chia sẻ trang này