Thông tin: Giúp con hiểu được bài học không lãng phí

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi support8, 2/4/2014.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. support8

    support8 Administrator

    Tham gia:
    21/11/2011
    Bài viết:
    2,407
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    Giúp con mình hiểu được vật chất xung quanh không tự nhiên mà có, đó là thành quả của cả một quá trình làm việc vất vả tạo nên…là điều cần thiết. Khái niệm về thành công đầu tiên mà bạn có thể dạy con chính là “không lãng phí” với chính ly nước sạch mà con được uống mỗi ngày.

    Dạy con cách uống cạn ly nước trên tay mình

    Đầu tiên bạn có thể dạy con bài học về cách trân quý từng giọt nước uống sạch thông qua câu chuyện về một ly nước hình chóp. Hiện nay, trên thế giới, nhiều quốc gia đã bắt đầu sử dụng ly nước giấy hình chóp tại các máy nước uống công cộng. Đây không chỉ đơn thuần là một thiết kế mang tính đột phá, mà đằng sau nó là cả một triết lý giáo dục cho cộng đồng về “tiết kiệm nước”.

    Cái hay của ly nước giấy hình chóp chính là: sức chứa quá ít khiến chúng ta không thể “tha hồ” để nước chảy ào ào từ vòi; đáy hình chóp ngăn việc tiện tay đặt nó ở bất cứ đâu nếu nước còn thừa…vậy nên tự bản thân mỗi người phải uống cạn nước trước khi “đích đến” cuối cùng của nó là thùng rác. Hiệu quả mà ly nước giấy hình chóp đem lại có thể nói là ngoài sức tưởng tượng. Bởi người ta sẽ không thể nào biết được mình hao phí bao nhiêu nước sau mỗi lần uống dở và thản nhiên đặt ly nước ở một nơi nào đó nếu tiện tay. Bạn không nhất thiết phải biến tất cả những ly nước ở nhà thành “đáy hình chóp”, nhưng bạn có thể kể cho con mình nghe câu chuyện này để thấy rằng vấn đề thiếu nước uống sạch đang trở nên nghiêm trọng ở nhiều nơi trên thế giới.

    Kể cho con nghe về một câu chuyện có thật tại tâm lũ miền Trung

    Với những ai đã từng đặt chân đến mảnh đất miền Trung thì hẳn không bao giờ quên được cảnh tượng “khô cằn sỏi đá” Đó là chưa nói đến mùa lũ, mùa mà mênh mông biển nước, chuyện ngồi trên nóc nhà cũng trở nên hết sức bình thường. Sống trong hoàn cảnh khắc nghiệt như vậy nên chẳng lạ lùng gì khi phần lớn số hộ dân nơi đây phải tồn tại qua bao thế hệ với một nỗi khát vọng “bỏng rát” chính là “nước uống sạch”.
    Đứng trước cảnh tượng như vậy, con người ta không khỏi khắc khoải đi tìm một biện pháp nhằm làm dịu bớt cái thực trạng vốn khắc nghiệt này. Kết quả là sau một thời gian nghiên cứu và sản xuất với mục đích từ thiện, P&G đã kết hợp cùng tổ chức Tầm nhìn Thế giới (World Vision) đem gói bột lọc nước P&G đến cho người dân tại 4 huyện Hải Lăng, Vĩnh Linh, Triệu Phong, Hướng Hóa thuộc tỉnh Quảng Trị. mỗi gói bột lọc nước P&G có khả năng lọc 10 lít nước bẩn thành nước sạch và an toàn để uống. Một sản phẩm phi lợi nhuận tuy không thể đảm bảo một cuộc sống đủ đầy cho người dân nơi đây, nhưng chí ít nó, nuôi lớn những hi vọng về một ngày mai tươi sáng. Đặc biệt đối với trẻ em vùng này, gói bột lọc nước P&G giống như một “Câu chuyện cổ tích có thật về nước uống sạch”.

    Dạy con từ những điều nhỏ nhất…

    Là một người mẹ, một ông bố hiện đại, hẳn bạn sẽ chẳng quan tâm lắm đến chuyện con mình có lãng phí nước uống hay không, bởi đơn giản đa số trẻ em ở thành thị chưa bao giờ phải đối mặt với vấn đề thiếu nước sạch để uống. Tuy nhiên để trở thành một đứa trẻ ngoan, một đứa trẻ hiểu được tầm quan trọng của những thứ vật chất tồn tại xung quanh mình, con bạn cần phải trải qua bài học về tiết kiệm. Đây tưởng chừng là một bài học cơ bản, nhưng trên thực tế vẫn còn rất nhiều những người lớn “chưa học được”. Những bài học nhỏ sẽ giúp các bé “trưởng thành” theo đúng nghĩa của từ này.

    [​IMG]

    Mẫu nước trước và sau khi lọc bằng gói bột P&G

    Nguồn: Thùy Dương - Venus
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support8
    Đang tải...


Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này