Tranh luận: Giúp Con Học Tốt Vào Mùa Thi

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi Liên Long, 23/4/2018.

  1. Liên Long

    Liên Long Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    13/4/2018
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    8
    Thi gì cũng là thi, thi ĐH và chuyến cấp 3 lại khiến con cảm thấy áp lực hơn bao giờ hết. Dưới đây là tuyệt chiêu giúp con vượt qua kỳ thi cam go này:
    1. Cha mẹ cần chuẩn bị tinh thần cho mình

    Trong thời gian con cái ôn tập chuẩn bị cho việc thi cử, thì việc các bậc phụ huynh cần làm nhất là luôn tạo cho con cảm thấy vui vẻ, đừng nên tỏ vẻ hồi hộp và lo lắng thái quá. Như thế, con sẽ rất thoải mái và không bị ảnh hưởng tâm lý từ cha mẹ. Bạn nên biết rằng tình cảm gia đình cũng là sức mạnh khiến cho con tự tin và thoải mái hơn khi đứng trước kỳ thi cam go này.

    2. Hãy động viên và khích lệ con

    Trong cuộc sống gia đình, những lời động viên, khích lệ của cha mẹ là động lực rất lớn giúp con thoải mái và phấn khích hơn trong việc học tập. Khi con đứng trước một cuộc thi quan trọng, bố mẹ nên nhìn nhận sâu sắc hơn về tâm lý và tinh thần của con. Những lời động viên nhắc nhở của bố mẹ lúc này có tác động rất lớn và nó là cơ sở cũng cố lòng tin, ý chí tiến thủ của con cái. Nó sẽ giúp con lấy lại được tinh thần và rủ bỏ được gánh nặng tâm lý đang đè nặng lên vai mình.

    3. Không nên áp đặt con

    Có thể nói rằng, học sinh ngày nay đang chịu áp lực rất lớn đối với việc thi cử và quan trọng đó à kỳ thi đại học. Tuy nhiên, phần lớn áp lực này thường xuất phát từ phía các bậc phụ huynh. Mang trên vai kỳ vọng của cha mẹ, thầy cô và niềm hy vọng của 12 năm đèn sách, các học sinh chịu rất nhiều căng thẳng, lo lắng. Vì thế, cha mẹ đừng nên đặt nặng vấn đề "trượt - đỗ" đối với con mình. Hãy nhớ rằng, một tâm lý thoải mái và cân bằng rất cần thiết cho con ngay lúc này, đừng để tâm lý căng thẳng ảnh hưởng đến việc ôn tập và làm bài của con. Cần thiết là con cái vẫn khỏe mạnh và tư tin sống tiếp.

    4. Tạo cho con không gian học tập lý tưởng

    Góc học tập là một trong những yếu tố rất quan trọng tác động đến kết quả và niềm vui học tập của con trẻ. Một không gian ôn luyện thật yên tĩnh, ít người qua lại, thoáng mát và đầy đủ ánh sáng sẽ giúp con phát huy hết khả năng của mình mà không bị phân tâm và ảnh hưởng bởi những yếu tố xung quanh.

    5. Chăm sóc sức khỏe cho con

    Thường xuyên chăm sóc và nhắc nhở con giữ gìn sức khỏe, nhiều bạn học sinh mãi lo ôn luyện học đêm học ngày tới nổi quên ăn quên ngủ dẫn đến bị suy nhược cơ thể và kiệt sức. Cha mẹ nên khuyên con nên cân bằng việc học và nghỉ ngơi vì sức khỏe tốt là điều kiện tiên quyết giúp các con phát triển trí tuệ cũng như tinh thần minh mẫn để tiếp thu bài học và luyện thi tốt.
    Việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho con là điều cực kỳ quan trọng vì trong thời gian ôn thi, học tập với cường độ cao, cơ thể các em tiêu hao nhiều năng lượng. Ở giai đoạn này, ngoài ba bữa chính, cha mẹ cần tăng cường các loại thức ăn giàu chất dinh dưỡng như thịt, cá, tôm, cua… cùng các loại rau xanh, củ, quả. Bên cạnh đó, nên cho các em uống từ 2 đến 3 ly sữa mỗi ngày.

    6. Cho con có khoảng thời gian giải trí

    Cha mẹ nên tạo cho con những khoảng thời gian giải trí vào các ngày cuối tuần chẳng hạn, một chuyến dã ngoại hay tổ chức ăn uống tại nhà cũng giúp cho con có được tâm trạng thoải mái và vui vẻ sau những giờ học căng thẳng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Liên Long
    Đang tải...


Chia sẻ trang này