Giúp Con Sắp Xếp Thời Gian Cho Việc Học Tập

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi Nguyễn Thùy Lương, 16/2/2017.

  1. Nguyễn Thùy Lương

    Nguyễn Thùy Lương Thành viên mới

    Tham gia:
    9/2/2017
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giúp con sắp xếp thời gian cho việc học tập là rất cần thiết, vì các con thường hay chểnh mảng trong việc sắp xếp việc học cho riêng mình.

    Để hình thành thói quen học tập chăm chỉ cho trẻ, các bậc phụ huynh nên cùng trẻ sắp xếp thời gian biểu một cách khoa học. Khối lượng bài vở của trẻ ngày một tăng dần lên qua các khối lớp, ngoài việc học những môn văn hóa ở trường, nhiều trẻ còn đến những trung tâm học thêm, các lớp học năng khiếu… Nếu không giúp trẻ sắp xếp thời gian học tập một cách hợp lí, trẻ sẽ rối tung trong những công việc mà không biết làm gì trước, dẫn đến hiệu quả học tập không cao.
    [​IMG]

    Lập danh sách những việc cần làm trong ngày.

    Cha mẹ nên cùng với trẻ lên danh sách cho những việc cần làm trong ngày, và ưu tiên những việc quan trọng đặt lên giải quyết trước. Lập danh sách cho những công việc, giúp cha mẹ có thể dễ dàng hơn trong việc theo dõi xem trẻ đã làm những việc gì, những việc gì chưa làm được để có kế hoạch làm bổ xung. Cha mẹ nên dành cho trẻ những phần thưởng khi trẻ hoàn thành tốt những kế hoạch đã dược đặt ra.

    Tìm thời điểm thích hợp

    Hãy giúp trẻ trong việc khám phá đồng hồ sinh học, tìm ra những khung thời gian mà trẻ cảm thấy học tập hiệu quả. Và sắp xếp thời gian đó cho việc học tập để học tập đạt hiệu quả hơn. Ví dụ nếu đầu óc trẻ linh hoạt trong tính toán vào buổi trưa thì đừng để bài tập toán đến tối nhé.

    [​IMG]
    Cân bằng giữa thời gian học tập và nghỉ ngơi

    Nghỉ ngơi là hoạt động cần thiết giúp trẻ lấy lại năng lượng sau những giờ học tập căng thẳng. Tuy nhiên, nhiều trẻ nhỏ lại không cân bằng được giữa việc học tập và vui chơi khiến học tập không đạt hiệu quả cao như mong muốn. Cha mẹ nên giúp trẻ trong việc căn bằng giữa thời gian học tập và vui chơi để giúp trẻ luôn có tâm lí thoải mái, học tập đạt hiệu quả.

    Cân bằng thời gian học tập giữa các môn học

    Cha mẹ hãy giúp trẻ trong việc cân bằng thời gian học tập giữa các môn học. Khối lượng kiến thức cũng như mức độ quan trọng của các môn học thường không giống nhau, vì vậy để trẻ có thể học tốt tất cả môn học cha mẹ nên giúp trẻ cân bằng thời gian học tập giữa các môn học để đạt hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, cha mẹ cũng nên chú ý tới sự yêu thích, niềm đam mê của trẻ dành cho môn học nào để phát huy khả năng của trẻ một cách có hiệu quả. Ví dụ, trẻ yêu thích lĩnh vực hội họa, cha mẹ hãy dành nhiều thời gian hơn cho bộ môn đó để trẻ phát huy hơn nữa khả năng của mình.

    Giúp con sắp xếp thời gian cho việc học tập hợp lí là việc các bậc cha nên làm để con mình có kết quả học tập tốt hơn.

    Chúc các bậc cha mẹ thành công trong việc cùng trẻ sắp xếp thời gian học tập hợp lí!
    nguồn: http://dayhoctot.edu.vn/giup-con-sap-xep-thoi-gian-cho-viec-hoc-tap/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyễn Thùy Lương
    Đang tải...


Chia sẻ trang này