Giúp Con Từ Bỏ Thái Độ Trì Hoãn Học Tập

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi Nguyễn Thùy Lương, 15/2/2017.

  1. Nguyễn Thùy Lương

    Nguyễn Thùy Lương Thành viên mới

    Tham gia:
    9/2/2017
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giúp con từ bỏ thái độ trì hoãn học tập là điều các bậc cha mẹ nên làm để giúp các con có thái độ học tập tích cực và đạt kết quả cao hơn trong học tập. Có rất nhiều các bạn nhỏ chưa nhận thức rõ được tầm quan trọng của việc học nên chưa có một tinh thần học tập tích cực và thường bị các yếu tố bên ngoài tác động làm ảnh hưởng đến việc học tập.

    1. Tìm nguyên nhân gây ra sự trì hoãn

    Việc đầu tiên các bậc cha mẹ nên làm đó là cùng con tìm ra nguyên nhân gây ra thái độ học tâp không tích cực, thường xuyên trì hoãn việc trì hoãn việc học, nguyên nhân có thể là do tác động từ các yếu tố bên ngoài như thời tiết, sức khỏe, bài tập thầy cô giao quá khó hay nguyên nhân từ chính bản thân các em còn lười biếng, mải vui chơi, không nhận thức rõ được tầm quan trọng của việc học tập.

    [​IMG]
    Sau khi đã xác định được rõ nguyên nhân gây nên thái độ học trì hoãn của các bé, các bậc cha mẹ nên áp dụng một số giải pháp kích thích các con học tập tích cực hơn. Nếu xác định nguyên nhân từ các yếu tố bên ngoài như thời tiết, sức khỏe… Thì các bạc cha mẹ nên kịp thời có những biện pháp hỗ trợ các con, giúp các con có sức khỏe tốt bằng cách bổ xung kịp thời chế độ dinh dưỡng, trang bị những bộ trang phục phù hợp với thời tiết để con luôn có cảm giác thởi mái. Còn nếu nguyên nhân gây ra sự trì hoãn trong học tập là ở chính bản thân các con thì cha mẹ có thể tham khảo một số phương pháp như:

    Cùng con lập kế hoạch hàng ngày

    Lập kế hoạch hàng ngày sẽ giúp cha mẹ quản lí, theo dõi được thời gian học tập, làm việc trong ngày của con. Qua đó kịp thời động viên nhắc nhở khi con thực hiện tốt hoặc chưa tốt những nhiệm vụ đã đề ra. Ngoài ra, lập kế hoạch cũng giúp bé định hình được những nội dung công việc mình phải làm, tránh tình trạng các con luôn rối tung trong bài vở không biết mình nên làm những công việc gì.

    [​IMG]
    Gợi cảm hứng học tập cho con

    Cảm hứng học tập là điều quan trọng giúp các con từ bỏ thái độ trì hoãn trong học tập. Trung tâm Toán Học Tốt thường xuyên tổ chức những chương trình đánh thức cảm hứng học tập cho trẻ. Chương trình dành cho cả các bậc phụ huynh và những bạn học sinh tham gia với mong muốn chia sẻ những phương pháp học tập thú vị, đánh thức cảm hứng học tập cho các bạn học sinh. Ngoài ra, các bậc cha mẹ có thể đánh thức cảm hứng học tập cho con bằng những phương pháp đơn giản như kết hợp giữa học tập và giải trí, cho con chơi những trò chơi trí tuệ, tặng phần thưởng cho con khi con hoàn thành tốt bài tập…

    Nhắc nhở kịp thời khi con trì hoãn

    Cha mẹ cũng có thể cho trẻ thấy hậu quả của việc trì hoãn trong học tập. Ví dụ như khi trẻ không học/làm bài kịp, không thuộc, làm bài không tốt… bị thầy cô nhắc nhở, nêu gương trước lớp, bài kiểm tra điểm không cao… Cảm giác này sẽ nhắc nhở trẻ có ý thức hơn, dần dần từ bỏ thói quen thích trì hoãn.

    Giúp con từ bỏ thái độ học tập trì hoãn không phải là điều quá khó khăn nhưng có thể sẽ đòi hỏi ở các bậc cha mẹ sự kiên trì. Và chúng tôi luôn tin tưởng các bậc cha mẹ sẽ làm được điều này, chúc các bậc cha mẹ thành công!
    Nguồn: http://www.dayhoctot.edu.vn/giup-con-tu-bo-thai-do-tri-hoan-hoc-tap/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyễn Thùy Lương
    Đang tải...


Chia sẻ trang này