Giúp đỡ Khánh Thy

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi MeLuti, 11/1/2005.

  1. Nhã Trang

    Nhã Trang Admin Advisor

    Tham gia:
    8/10/2004
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    227
    Điểm thành tích:
    43
    Vân Quỳnh (Khánh Thy) ơi, bạn đâu rồi ?, bạn đã có quyết định cho mình chưa ?.
    Cuối tuần này mình và một số thành viên ở LCM sẽ đi thăm bạn đây.
     
    Đang tải...


  2. KhanhThy

    KhanhThy Thành viên mới

    Tham gia:
    27/12/2004
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Em và bé xin chân thành cám ơn các mẹ về tất cả những tình cảm tốt đẹp mà các mẹ đã dành cho hai mẹ con em. Em cảm thấy bế tắc, lo lắng và hoang mang thật sự nên đã post bài và nghĩ rằng không còn lối thoát nào dành cho 2 mẹ con. Em mất hết tự tin vào chính bản thân mình... buộc lòng phải bỏ bé đi.

    Nhưng giờ đây, sau khi được các mẹ chia xẻ, an ủi và động viên em đã bình tâm lại và tự tin lên nhiều. Dẫu biết còn rất nhiều khó khăn đang chờ đợi phía trước nhưng em sẽ cố gắng hết sức mình giữ lại bé . Để bé được làm người, được hưởng những gì tốt đẹp nhất trong khả năng mà em có thể.

    Tạm thời giờ em dọn qua nhà bạn ở nhờ một thời gian, phụ mẹ của bạn em bán quán ăn để có nơi ăn chốn ở trước mắt. Em sẽ tranh thủ xin gặp seur Liễu nhờ seur giúp đỡ mẹ con em trong thời gian chờ bé chào đời. Sinh xong em sẽ cố gắng tìm việc làm để có thể nuôi bé con. Cám ơn các mẹ đã không ngại khó khăn đến thăm và khuyên bảo em. Giúp em tự tin và lạc quan hơn, nếu không có những tình cảm chân thành và lời khuyên đúng lúc đó có lẽ em sẽ phải ân hận cả đời vì quyết định nông nổi trẻ con của ngày hôm nay.
     
    Sửa lần cuối: 15/7/2009
  3. Nhã Trang

    Nhã Trang Admin Advisor

    Tham gia:
    8/10/2004
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    227
    Điểm thành tích:
    43
    Quỳnh ơi, thật là nhẹ cả tim khi nghe em báo là sẽ giữ con. Quỳnh hãy tự tin vào quyết định của mình Quỳnh nhé, mọi người ở đây sẽ ủng hộ em. :goodman:

    Về chốn ăn ở hiện nay, như hôm qua chị và Judy's Mom đã nói chuyện với em, em nên vào nhà của Seur, em sẽ được Seur hỗ trợ chuyện ăn ở, sinh đẻ, sau này khi em sinh con rồi sẽ được Seur giúp đỡ việc nuôi bé và tìm việc làm nữa. Hơn thế, ở đó lại có nhiều người đồng cảnh ngộ với em, họ sẽ cảm thông, trò chuyện và có thể giúp em lạc quan hơn với cuộc sống của mình.

    Các anh chị ở đây rất cảm phục lòng can đảm của em, em hãy cố gắng lên em nhé, vì con, vì em, và vì cuộc sống của hai mẹ con sau này nữa.
    Chúc Quỳnh và bé khỏe mạnh. :)
     
  4. thuhien

    thuhien Mỗi ngày một niềm vui!

    Tham gia:
    27/9/2004
    Bài viết:
    2,820
    Đã được thích:
    1,320
    Điểm thành tích:
    913
    Mọi người chắc đã biết rõ trường hợp của KT rồi. Hiện nay, KT đang không có công ăn việc làm và chỗ ở. Vì vậy, trước mắt, nếu mẹ nào biết một nơi có việc làm phù hợp với Khánh Thy thì chúng ta hãy giúp bạn ấy trước đã.
     
  5. Brightmoon

    Brightmoon Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    756
    Đã được thích:
    251
    Điểm thành tích:
    83
    Quỳnh ơi, chị rất mừng khi hay tin về quyết định của em. Hãy can đảm lên em nhé :p .
     
  6. Gia Nguyet

    Gia Nguyet Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    4,550
    Đã được thích:
    1,743
    Điểm thành tích:
    863
    Khánh thy ơi bây giờ bạn còn ở bên Q.10 ko?mình có một ít đồ em bé muốn gửi cho bạn,bạn cho mình địa chỉ đi
     
  7. tintin

    tintin Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/10/2004
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Chi cung muon goi goi em be cho em. Vay chi mang den dia chi moi cua em o dau?
     
  8. Mami

    Mami Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    29/12/2004
    Bài viết:
    1,129
    Đã được thích:
    87
    Điểm thành tích:
    48
    Mami vừa liên lạc Khánh Thy, được biết Khánh Thy vẫn còn ở địa chỉ cũ (Q.10) cho đến hết ngày 18/1/2005. Sau khi dời đi, Khánh Thy sẽ cho địa chỉ liên lạc mới. Mẹ Gia Nguyệt & Mẹ Tintin có thể đến gặp ngay cũng được.
     
  9. Gia Nguyet

    Gia Nguyet Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    4,550
    Đã được thích:
    1,743
    Điểm thành tích:
    863
    Khỏang tuần sau em mới đi được vì em mới bị té xe,ko đi đâu được hết,khi nào khánh thy có địa chỉ mới chị cho em biết nha.
     
  10. MeLuti

    MeLuti Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    1,267
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    Xin lỗi các bạn nhé,

    Mình khởi nguồn cho việc giúp đỡ Khánh Thy, vậy mà ngay ngày hôm sau nhà mình có việc đột xuất quá, phải đi lo công chuyện gia đình nên không vào LCM được, (bắt tay mẹ Chiyo nhé- dù có hơi muộn rồi).
    Hôm nay vào LCM thấy các bạn đã làm được nhiều việc để giúp KT, và đặc biệt thấy KT đã quyết định giữ bé Xuxu lại thì thấy mừng quá. Mình thì ở xa nhưng chắc cũng tìm cách giúp đỡ KT một chút, khi vào KT có địa chỉ mới thì xin cho mình biết với nhé.

    Khánh Thy ơi, bây giờ sức khoẻ của hai mẹ con thế nào, chắc KT vẫn còn phải lo nhiều cho cuộc sống sắp tới đây đúng không, mình thì lúc nào cũng tin vào sức mạnh của tuổi trẻ, chúng mình còn trẻ, mọi khó khăn đều có thể vượt qua mà.
    Mình rất thông cảm với KT vì ngày còn học đại học mình cũng có một cô bạn thân có thai với một người bạn học, sau người bạn này đã bỏ rơi bạn mình, cũng do lúc đó còn trẻ quá, chắc bạn ấy cũng quá sợ hãi với việc nhận trách nhiệm khi còn trẻ như vậy. Bọn mình ở ký túc xá sinh viên, thiếu thốn đủ đường, bạn mình còn phải lo giấu việc có thai nữa vì ngày ấy nếu nhà trường biết được thì sẽ bị đuổi học đấy. Bọn mình cứ phải lo chia sẻ với nhau đủ thứ, đến khi bạn mình sinh con cũng chỉ có vài đứa bạn thân với nhau, chẳng đứa nào có kinh nghiệm gì về việc mang thai, sinh đẻ và nuôi trẻ con hết. Được hai ngày là bạn mình đã phải cho bé đi làm con nuôi rồi. May là bạn mình có ra điều kiện với người xin đứa bé là có thể được liên lạc lại với bé sau này, bà mẹ ấy cũng tốt nên đồng ý, chỉ cần bạn mình viết giấy không đòi lại con. Bạn mình sau đó đã lấy chồng, có hai đứa con nữa, và đã tìm lại đứa bé, tuy rằng bây giờ bé đã lớn, vẫn ở lại với gia đình nuôi nhưng bạn mình cũng vẫn thư từ thường xuyên, thỉnh thoảng đến thăm bé, giúp gia đình nuôi tiền để cho bé đi học hành..., đầu tiên bé chẳng biết bạn mình là ai nhưng dần dần đã biết nhận mẹ, bé còn tự hào là bây giừo có hai mẹ. Hè vừa rồi mình về gặp bạn, bạn mình bảo bây giờ tuy vẫn chẳng được nuôi con nhưng cũng thấy yên tâm về bé rồi vì thấy bé đã lớn khôn, ngoan và học giỏi nữa.
    Vậy đấy, cuộc sống này có bao nhiêu người đồng cảnh ngộ đúng không. Mình mong KT vượt qua được những khó khăn này. Có gì thì cứ trao đổi với mọi người trong LCM nhé.
    Chúc hai mẹ con khoẻ
    Mẹ Luti
     
  11. KhanhThy

    KhanhThy Thành viên mới

    Tham gia:
    27/12/2004
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mâ'y ngày nay lo dọn nhà nên em ko lên diễn đàn được. Địa chỉ nhà em đang ở là: 231/80 nguyễn duy dương phường 4 quận 10. Vì nhà ở trong hẽm hơi sau và khó tìm một chút nên chị GiaNguyệt và chị tintin có thể hẹn ở một nơi nào đó gần nhà chị em đến cũng được. 090 8 844 587 đây là số điện thoại của bạn em, chị có thể gọi cho em trước khi chị đến, em sẽ chỉ đường cho chị ạ.
     
  12. dongsongmuathu

    dongsongmuathu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/1/2005
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chị Khánh thy ơi!

    Em mới là thành viên của diễn đàn này. Hôm nay mới đọc được topic này. Em thực sự mừng khi đọc được thông tin chị đã giữ lại bé con. Em đang đọc ở trang 1, quay qua trang 3 , ko được, lại trở về trang 2 mới thở phào khi đọc được tin đó!
    Bây giờ, khó khăn sẽ ngày càng nhiều nhưng khó khăn lớn nhất chị đã vượt qua rồi, thì em tin chắc chị sẽ có cuộc sống tốt hơn. Chị cố gắng lên nhé. Em cũng tin rằng, bé con sẽ là nguồn động viên cho chị rất nhiều!
    Yêu chị nhiều!
     
  13. pkimyen

    pkimyen Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/1/2005
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình mới tham gia DD này và rất quan tâm đến trường hợp của Khánh Thy. Không biết tình hình của Vân Quỳnh bây giờ thế nào rồi? Mình ở HN không biết làm thế nào để giúp được bạn. Có bác tiền bối nào tập hợp và tổ chức cách thức đi để mọi người tham gia được hiệu quả nhất. Mình nghĩ VQ cần sự giúp đỡ trước mắt và sau khi sinh cháu. Theo mình, quan trọng nhất là VQ quyết định giữ cháu bé. Mọi người có thể giúp đỡ VQvượt qua giai đoạn khó khăn này. Chắc chắn với bản năng của người mẹ, VQ có thể một mình chèo chống để nuôi dạy con thật tốt. Mình thất biết bao nhiêu đưa trẻ sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh cực kỳ khó khăn mà vẫn trở thành những công dân tốt và có tương lai đấy thôi. Quan trọng nhất là người mẹ là tấm gương để truyền cho bé ý chí và nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Mọi người trong gia đình LCM chắc chắn sẽ không bỏ mặc VQ đâu. Nếu DD có hoạt động gì giúp đỡ VQ thì thông báo rộng rãi để mọi người tham gia nhé.
     
  14. MeLuti

    MeLuti Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    1,267
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    Mình nghĩ hay là tới đây các bạn ở Hà Nội gặp nhau thì mình tổ chức quyên góp một chút giúp bạn Vân Quỳnh được không. Chắc các bạn đều biết rằng lúc mang thai và lúc sinh em bé đều cần có một khoản tiền nào đó. Cha Ông mình có câu "một miếng khi đói bằng một gói khi no". Mình nghĩ chúng mình giúp Quỳnh vào thời điểm này là hợp nhất đúng không các bạn. Mình thấy hình như Vân Quỳnh cũng đang làm gì đó rồi nhưng không biết có đủ để hai mẹ con sống không.
    Mẹ Hột ơi, hay là hôm các bạn gặp nhau, mẹ Hột chuẩn bị sẵn một cái hộp nhỏ, các bạn đến ai muốn giúp bạn Quỳnh thì cho vào đó, sau đó nhờ Nhã Trang khi trở vào Sài gòn thì chuyển cho Quỳnh (Vì Nhã Trang có một mình mà lại có cả bé SuSu nên chac là chúng mình cứ góp tiền thì hơn nhỉ, góp đồ thì sợ Nhã Trang phải xách nặng quá). Trước đó thì mẹ Hột cứ thông báo lên DD để các bạn khác biết mà chuẩn bị, ai có bao nhiêu góp bấy nhiêu, tùy theo từng hoàn cảnh đúng không ạ.
    Còn đối với những người không ở Hà Nội và Sài Gòn mà lại muốn giúp đỡ Quỳnh thì liệu mẹ Hột có đồng ý cho chúng mình gửi qua mẹ Hột để nhờ mẹ Hột chuyển giúp được không. Cám ơn mẹ Hột trước nhé. Và xin mẹ Hột tha thứ đă làm phiền nữa nhé.
    Mẹ Luti
     
  15. dongsongmuathu

    dongsongmuathu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/1/2005
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ý kiến của mẹ Luti rất hay đấy!

    Em định gửi quà vào cho chị Khánh thy qua một người bạn. Nhưng bây giờ, MeLuti đã có sáng kiến này thì ... 1, 2, 3 chắc chắn là mọi người sẽ đồng ý rồi!
    Chúc cả nhà một ngày cuối tuần vui vẻ! :p
     
  16. Mod CGDDB

    Mod CGDDB Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/12/2004
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Mình xin thay mặt BQT diễn đàn cảm ơn sự quan tâm của tất cả mọi người đối với Vân Quỳnh (Khánh Thy). LCM thật tự hào vì có những thành viên như các bạn.

    Bọn mình sẽ trao đổi thêm về hình thức giúp đỡ Vân Quỳnh và sẽ thông báo lại cho các bạn. Mong rằng sẽ nhận được sự ủng hộ của các bạn.
     
  17. banglang

    banglang Thành viên mới

    Tham gia:
    5/10/2004
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Mình đã theo dõi tâm sự của KT từ đầu và đã thử đặt mình vào hoàn cảnh của KT. Đúng như KT đã lo lắng: KT và con có thể sống được đến khi em bé ra đời, nhưng sau đó thì thế nào? Nuôi dạy một đứa trẻ không hề đơn giản. Cho con di thì chắc KT không hề muốn và cũng là một giải pháp đau lòng, nhưng giữ lại thì làm thế nào để sống đây? Với sự hỗ trợ của các bạn, chắc là KT có thể yên tâm đến lúc sinh nở, nhưng sau đó thì sẽ khó khăn lắm. KT chỉ có một mình và con, nào là chi phí thuê nhà, ăn uống, nuôi con. Nếu đi làm thì ai trông bé, gửi trẻ cũng phải đợi bé cứng cáp một chút, và tất nhiên là cũng phải tốn chi phí. Rồi còn công việc của KT: làm gì, thu nhập bao nhiêu, giờ giấc ra sao. Thú thật là mình thấy chưa có lời giải đáp cho các vấn đề này.

    Các bạn có bàn cách giúp đỡ KT thì hãy nghĩ thêm những điều ấy nữa nhé.

    KT ơi, xin lỗi em nếu chị có làm em rối trí và buồn lòng vì nững lời trên nhé, chị chỉ mong các mẹ sẽ có kế sách giúp em thôi, còn nếu em đã có hướng đi cho mình rồi thì chị càng mừng cho em.
     
  18. KhanhThy

    KhanhThy Thành viên mới

    Tham gia:
    27/12/2004
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Em không thể lường trước được tất cả những gì mẹ con em sẽ phải trải qua trong tương lai, chỉ biết rằng sẽ rất khó khăn và vất vả. Suy nghĩ nhiều, trầm uất và lo lắng kéo dài mãi sẽ ko tốt cho baby. Hành trang em mang theo là lòng tin và tình yêu em dành cho him cũng nhu baby. Em tin dù khó khăn đến thế nào em vẫn sẽ vượt qua được, em ko tự cho phép mình gục ngã. Em phải đứng dậy và đi bằng chính đôi chân của mình dẫu những bước đi đầu tiên là những bước đi khập khiễng.

    Em ko có gia đình, lại càng ko có him nhưng em ko cô đơn vì bên cạnh em còn có bạn bè, có các mẹ ở DĐ. Trong cuộc sống đời thường còn có biết bao nhiêu những bà mẹ lỡ lầm, ko phải ai cũng may mắn như em. Ranh giới giữa sự sống và cái chết rất mong manh, sao em lại phải hủy hoại bản thân mình, giết chết baby?! Chuyện gì cũng có cách giải quyết của nó, em sẽ cố gắng hơn nữa ko làm các mẹ phải thất vọng vì đã đặt niềm tin và ủng hộ em.
     
  19. Nhocty

    Nhocty Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/11/2004
    Bài viết:
    2,576
    Đã được thích:
    1,022
    Điểm thành tích:
    823
    Cám ơn KT đã có một bài viết thật xúc tích và cảm động. Nó đã phần nào giải mã được các vấn đề mà banglang còn băn khoăn. Chứ còn mọi người rất tin vào ý chí của em. Ý chí vượt lên trên số phận mà.
    banglang hãy cùng bọn mình gom góp những tấm lòng dù nhỏ bé nhất để giúp KT vượt qua khó khăn này từng bước một. Thời gian sẽ có câu trả lời rõ ràng nhất và nó cũng ko phụ lòng ai nếu có niềm tin rằng mình sẽ vươn lên. Nghe có vẻ sách vở quá nhưng mình tin là kết thúc sẽ có hậu. Hãy đặt niềm tin vào KT, bạn ạ.
    Chúc em 1 năm mới đầy tốt lành, sức khoẻ, niềm tin và hi vọng nhé.
    Nhớ thủ thỉ với bé trong những ngày đầu xuân này đấy :D :D :D
     
  20. MeLuti

    MeLuti Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    1,267
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    Càng ngày mình càng tin là KT sẽ vượt được qua mọi khó khăn để vượt lên khó khăn dù quả thật là mọi chuyện đều không có gì dễ dàng với KT lúc này.
    Những giúp đỡ về vật chất chắc phải chờ đến kỳ oline của LCM tại HN mới có thể thực hiện được.
    Nhưng vầ tinh thần, nhân ngày cuối năm, mình muốn tặng KT một câu mình vừa đọc được trong quyển hạt giống tâm hồn :
    " mất tiền thì bạn có thể làm lại được ra tiền- mất sức khoẻ bạn có thể tìm lại được sức khoẻ của mình - mất danh dự bạn vẫn có thể khôi phục lại danh dự nếu còn có niềm in và thời gian - mất niềm tin bạn vẫn có thể tìm lại được niềm tin bằng sự cố gắng, nghị lực và tình cảm con người - và chỉ khi bạn thôi không cố gắng nữa hay buông xuôi thì bạn mới có khả năng bị mất tất cả..."
    Chúc hai mẹ con KT luôn khoẻ và gặp nhiều may mắn.
    Mẹ Luti
     

Chia sẻ trang này