Kinh nghiệm: Gợi Ý Các Khu Chợ Gia Vị Hút Khách Trên Thế Giới

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi hanghanna, 5/3/2021.

  1. hanghanna

    hanghanna Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/7/2018
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Chợ Ai Cập, Khari Baoli, Spice Souk hay Mahane Yehuda không chỉ là lừng danh trong Thị Phần gia vị khắp thế giới mà còn là nơi tham quan được nhiều du khách yêu thích.

    [​IMG]

    >>>>Các loại giấy tờ xin visa Hàn Quốc

    Chợ gia vị Bazaar (Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ) cửa hàng này có tên gọi khác là chợ gia vị Ai Cập do được gây dựng từ sự no ấm của Đế chế Ottoman, trọng tâm Ai Cập thời bấy giờ. Cửa hàng chào làng vào thế kỷ thứ 17 lừng danh là 1 trong những Một trong những nơi bán gia vị đa dạng & ngon nhất trên nhân loại. Đây là nơi nghỉ chân cuối cùng của các đoàn lữ hành chạy dọc theo con đường tơ lụa. Du khách xoàng xĩnh đưa về trái cây khô, hương liệu, các loại hạt, gia vị, dầu olive và tinh dầu…

    [​IMG]

    Chợ gia vị ở Ai Cập được gây dựng theo hình chữ L với cửa ra vào & hơn 100 khu chợ. Từ ngõ hẻm ở phía bên ngoài cho tới các lối đi mê cung nằm ở trong chợ, đâu đâu quý khách cũng sẽ bắt gặp đủ nhiều chủng loại gia vị với đầy đủ sắc tố. Không chỉ có thế thì các bạn cũng trở nên thấy ngay quầy hàng bán các đồ trang sức quý, đồ lưu niệm mang đặc thù của Thổi Nhĩ Kỳ.

    [​IMG]

    Khari Baoli (Ấn Độ) Được biết thêm đến là chợ gia vị lớn nhất ở Á Lục. Các quầy hàng trái cây khô, thảo mộc, hạt, trà, ngũ cốc, gạo… đánh thức giác quan của hành khách mua vé máy bay đi ấn độ giá thăm suốt hàng thế kỷ. Bước vào chợ, các bạn sẽ ngửi được hương thơm của thảo mộc trong mắt tiếp tục bị cuốn hút bởi sắc tố sặc sỡ ở xung quanh.

    [​IMG]

    sau khi len lỏi ở khắp các gian hàng & đắm mình nằm phí trong không gian náo nhiệt của siêu thị, các bạn nên tìm đường lên tầng trên cao. Ở chỗ này chúng ta có thể quan sát pháo đài Đỏ, nhà thờ Hồi giáo Fatehpuri & các địa điểm khét tiếng trong vị trí. Nơi đó còn được ví von như là ốc đảo yên bình đem về cho hành khách một background chụp ảnh vô cùng tuyệt vời.

    [​IMG]

    Spice Souk (Dubai, UAE) nằm ngay cạnh siêu thị tiến thưởng cực kỳ lừng danh, nó cách xa những tòa nhà chọc trời và các giữa trung tâm mua sắm u ám, đây chính là điểm đến chọn lựa mang về cho quý khách Dùng thử khác lạ giữa chốn nhà giàu. Nơi này bày bán hàng chục nghìn nhiều chủng loại gia vị bao gồm đinh hương, bạch đậu khấu, nhục đậu khấu, nghệ….

    [​IMG]

    nhiều chủng loại gia vị được nhập khẩu từ khắp mọi nơi trên quả đât, 1 số ít Thị phần nổi bật là Ấn Độ, Pakistan, Iran, thổ nhĩ kỳ, các nước Trung Đông và Châu Á. Spice Souk có 1 số ít cửa hàng bán saffron, loại gia vị được nhìn nhận cao nhất trên quả đât, xoàng sử dụng để cho chế biến món ăn Ấn Độ, Pakistan, Ả Rập...Mua vé máy bay từ Hàn Quốc về việt nam giá rẻ tìm hiểu và khám phá điểm đến cháy khách này.

    [​IMG]

    khu chợ Mahane Yehuada (Jerusalem, Israel), nơi đây có hơn 100 năm tồn tại, đã biến thành một phần không thể không có được trong đời sống văn hóa truyền thống của dân cư bản địa. Ở nơi đây, bạn có thể tìm thấy mọi thứ điển hình nổi bật nhất là các loại gia vị & thủy sản tươi sống như trái cây, rau củ, thịt…

    [​IMG]

    >>>Điều kiện đổi vé hoàn vé máy bay vietnam airlines

    cho đến Đến nay, các quán ăn dân dã, ẩm thực ăn uống, quán bar tập kết khá là nhiều, biến chợ Mahane Yehuda thành điểm đến được nhiều khách du lịch yêu dấu khi muốn được tìm hiểu ăn uống & cuộc sống đời thường của người dân bản địa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hanghanna
    Đang tải...


Chia sẻ trang này