Kinh nghiệm: Gợi Ý Các Món Mì Bạn Nên Thưởng Thức Vào Ngày Oi Bức

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi hanghanna, 20/7/2021.

  1. hanghanna

    hanghanna Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/7/2018
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Bên cạnh những kiểu mì đặc trưng tại Nước Nhà thì món mì của Nhật Bản, Nước Hàn hay là đất nước chùa vàng cũng khá cân xứng cho bạn nhâm nhi trong dịp hè nóng rực.

    [​IMG]

    >>>Dịch vụ làm visa Hàn Quốc nhanh tại Hà Nội

    Mì hến được biến tấu từ món cơm hến trứ danh trong nhà hàng ăn uống Huế. Đồ ăn này có khâu sẵn sàng chuẩn bị và cách chế biến khá là cầu kỳ. Ngoài sợi mì gói câu kết với hến thì người làm còn thêm cả thêm cả rau thơm, bắp chuối thái chỉ, nước mắm, đại dương tiêu, hành phi, muối vừng, ớt, tóp mỡ, da heo chiên giòn, ruốc, đậu phộng…

    [​IMG]

    Mì Quảng là 1 trong những món ăn thuộc top 100 đặc sản của Việt Nam, nó hấp dẫn tân khách bởi nước sử dụng xăm xắp, thơm cay, đậm đà. Sợi mì được làm từ bộ gạo. Du khách rất có khả năng chọn tô mì liên hiệp với sườn, thịt gà, ếch hay tôm…tất cả đều cực kì lôi kéo. Không chỉ có thế thì bánh tráng nướng cùng theo với rau sống ăn kèm cũng đóng góp thêm phần tạo ra hương vị thanh mát cho đồ ăn.

    [​IMG]

    Pad Thái ngon nhất vẫn chính là được bán tại những đoạn đường sinh động ở Bangkok xứ chùa vàng. Món ăn này ngày càng thông thường ở trên quả đât, trong các số đó có Nước Ta. Mì gạo xào vưới trứng, đậu phụ, bột me, nước mắm, đường , tỏi, hành lá, tôm tươi hoặc khô & thịt gà. Không chỉ có thế thì đĩa mì còn có cả lạc rang, giá đỗ, ớt khô và chanh ăn kèm tạo một mùi vị thơm ngon cho đồ ăn. Săn vé máy bay giá rẻ đi thái lan tìm hiểu và khám phá các đồ ăn ngon cuốn hút tại đây.

    [​IMG]

    Mì lạnh (naengmyeon) là mùi vị trứ danh của nền ẩm thực Hàn Quốc và đã được đa số chúng ta chiêm ngưỡng và thưởng thức vào mùa hè. Đặc thù của món mì này chính là sợi mì mỏng mảnh & dài được làm từ hỗ hợp bột kiều mạch, khoai tây, khoai lang, tinh bột củ dong & bột sắn dây. Người ta kém cỏi hay phục vụ mì lạnh trong bát sắt với nước sử dụng dưa chuột, trứng luộc, rong hồ, củ cải muối, thịt bò….

    [​IMG]

    Mì soba lạnh được phục vụ trên một khay tre có tên là zaru. Sợi mì dài, mảnh, được gia công từ bột kiều mạch, chứa đựng nhiều vitamin, chất xơ và các dưỡng chất khác. [​IMG]

    món ăn xoàng được rắc thêm rong đại dương bào sợi, chấm cùng theo với một loại sốt gồm dashi và xì dầu cùng theo với các gia vị như wasabi, gừng, hành…Đây là loại mì lạnh giải nhiệt của người Nhật Bản, tốt cho sức đề kháng.

    [​IMG]

    Mì udon, món trứ danh của siêu thị nhà hàng xứ sở mặt trời mọc, cũng đã được người việt nam yêu chuộng. Sợi udon thường có màu trắng đục vì được làm từ hỗn hợp bột mì, nước & muối. Lịch bay từ đài loan về Việt Nam tại đại lý china airlines.

    [​IMG]

    1 trong các loại udon tầm thường vào ngày hè là “hiyashi tanuki udon” (hay có cách gọi khác là udon lạnh). Nhiên liệu chính của món ăn này gồm mì udon để lạnh ăn cùng tenkasu giòn và sốt mentsuya. Không những thế, bát mì còn tồn tại sự hoà quyện của dưa chuột, cà chua, trứng luộc & hạt mè.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hanghanna
    Đang tải...


Chia sẻ trang này