Thông tin: Gợi Ý Cách Bổ Sung Canxi Và Vitamin D Cho Trẻ Đúng Cách

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi chinhvu1989, 15/2/2023.

  1. chinhvu1989

    chinhvu1989 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2021
    Bài viết:
    871
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Canxi và vitamin D đều là các chất dinh dưỡng quan trọng tác động đến sự phát triển của hệ xương khớp trẻ nhỏ. Ba mẹ đã biết bổ sung 2 dưỡng chất này sao cho hiệu quả chưa? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cách bổ sung canxi và vitamin d cho trẻ đúng cách, ba mẹ tham khảo ngay nhé!

    1. Tác hại của việc thiếu canxi và vitamin D ở trẻ em là gì mẹ biết chưa?
    [​IMG]
    Tác hại của việc thiếu canxi và vitamin D ở trẻ em là gì mẹ biết chưa?
    Thiếu vitamin D và canxi ở trẻ em sẽ dẫn đến nhiều tác hại như:
    • Dẫn đến bệnh còi xương, đây là một tình trạng khá phổ biến ở trẻ em khi ba mẹ không cung cấp đủ vitamin D và canxi cho bé.
    • Trẻ hay quấy khóc, ngủ hay bị giật mình, quấy về đêm vì thần kinh bị kích thích. Ở một số trường hợp nặng hơn thì các con có thể bị biến dạng hộp sọ, đầu dễ bị méo và có thể bị co giật do hạ canxi máu.
    • Nếu trẻ không được bổ sung canxi và vitamin D cho cơ thể thì trẻ sẽ có nguy cơ loãng xương do lượng canxi trong xương giảm. Bé ngã dễ bị gãy tay, gãy chân
    • Với trẻ dưới 2 tuổi, khi cơ thể thiếu vitamin D sẽ chậm mọc răng, xương mềm yếu, cong vẹo cột sống.
    • Bé dễ mắc bệnh về tim mạch.
    2. Gợi ý cách bổ sung canxi và vitamin d cho trẻ đúng cách
    • Bổ sung cho bé thức uống giàu vitamin D và Canxi
    [​IMG]
    Bổ sung cho bé thức uống giàu vitamin D và Canxi

    Ngoài việc chú ý đến khẩu phần ăn thì thức uống cũng là một nguồn bổ sung dưỡng chất Canxi và vitamin D tuyệt vời. Cụ thể như sau:
    Sữa đậu nành: giàu canxi và là thực phẩm lành mạnh tốt cho xương khớp. Trong 250ml sữa đậu nành chứa khoảng 100 – 130IU vitamin D và 100g sữa đậu sẽ có tới 25mg Canxi.
    Sữa tươi: Một ly sữa tươi với lượng canxi dồi dào giúp tăng mật độ xương cho cơ thể, có thêm dinh dưỡng cho cơ thể linh hoạt, nhanh nhẹn nhất.
    Không chỉ sữa mà chế phẩm từ sữa như: bơ, pho mát cũng rất giàu canxi và hỗ trợ cho quá trình tăng mật độ xương, phòng ngừa hiệu quả tình trạng loãng xương cho bé.
    • Bổ sung vitamin D cho con qua ánh nắng mặt trời
    [​IMG]
    Bổ sung vitamin D cho con qua ánh nắng mặt trời
    Ánh nắng là nguồn vitamin D tự nhiên tuyệt vời mà các mẹ nên bổ sung hàng ngày. Theo đó, ánh nắng mặt trời sẽ giúp kích thích cơ thể sản sinh ra lượng vitamin D cần thiết.

    Mỗi ngày, các mẹ chỉ cần cho bé tắm nắng từ 20 – 30 phút sẽ rất tốt cho cơ thể, vừa giúp bổ sung vitamin D vừa giúp phòng tình trạng vàng da ở trẻ nhỏ. Hãy lưu ý rằng, thời điểm nên tắm nắng và vào buổi sáng 7h30 – 8h30 vào mùa hè và 8h- 9h30 vào mùa đông. Tránh tiếp xúc dưới ánh nắng trong thời điểm nắng nóng gay gắt đồng thời không nên tắm nắng quá lâu có thể khiến bé bị ung thư da.
    • Bổ sung cho bé các thực phẩm giàu Canxi và Vitamin D
    [​IMG]
    Bổ sung cho bé các thực phẩm giàu Canxi và Vitamin D

    Các thực phẩm là một nguồn cung cấp vitamin D và Canxi vô cùng hiệu quả cho các bé. Một số thực phẩm giàu dưỡng chất này bạn nên tăng cường sử dụng cho con như:

    Gan bò: Không những chứa hàm lượng sắt dồi dào tốt cho những người thiếu máu, gan bò còn có chứa nhiều vitamin D, canxi và các dưỡng chất tốt cho cơ thể như: Vitamin A, protein, sắt,… Do đó, nếu mẹ muốn tăng cường vitamin D và canxi cho xương chắc khỏe thì hãy tích cực bổ sung gan bò vào khẩu phần ăn uống hàng ngày của con mình nhé.
    Các loại cá: cá hồi, cá rô, cá ngừ,… là nguồn cung cấp vitamin D và canxi hiệu quả. Sử dụng các loại cá này giúp bé phát triển chiều cao tối đa.
    Các loại ngũ cốc: Ngũ cốc mà đặc biệt là yến mạch là thực phẩm có hàm lượng canxi cao vượt trội nên nếu bạn muốn bổ sung vitamin D và canxi cho cơ thể bé thì đừng quên sử dụng thêm yến mạch nhé.
    >> Tham khảo thêm: Thực đơn cho bé 2 tuổi
    • Bổ sung sản phẩm hỗ trợ tăng cường canxi và vitamin D3 cho con
    Ba mẹ nên kết hợp dùng thêm những thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ bổ sung vitamin d, canxi, tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng cho con trên 1 tuổi. Ngoài ra, các ba mẹ nên chọn sản phẩm có chứa những thành phần từ thiên nhiên như canxi tảo biển, vitamin D3, magie… cùng với thảo dược lành tính như kế sữa, hồng sâm để đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng ở trẻ, giúp trẻ ăn ngon, dễ hấp thu.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chinhvu1989
    Đang tải...


Chia sẻ trang này