Gợi Ý Một Số Thực Đơn Phổ Biến Ăn Dặm Cho Bé 5-6 Tháng Tuổi

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi thaoxinhdep24, 19/10/2021.

  1. thaoxinhdep24

    thaoxinhdep24 Thành viên mới

    Tham gia:
    16/10/2021
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    1. Tuần 1: Cháo trắng / cháo rây

    Trong tuần đầu tiên làm quen với các món như cháo trắng rây mịn hay cháo trắng ninh nhừ là lựa chọn thích hợp với cách làm đơn giản và không mất quá nhiều thời gian.

    Cháo vì được nấu và rây mịn nên rất mềm và thơm, nhưng ngày đầu bạn nên cho bé ăn khoảng 1-2 thìa cháo rây / ngày để bé quen dần rồi mới tăng dần lên sau!

    2. Tuần 2 + 3: Cháo trắng và rau củ quả hoặc cháo bánh mì
    Sau 1 tuần cho bé làm quen với tinh bột, mẹ có thể kết hợp nấu cháo với bánh mì xay nhuyễn hoặc thêm vài thìa rau củ xay trong bữa cháo như: cà rốt, bí đỏ, cà chua, khoai tây, ... để cung cấp lượng vitamin tối đa và khoáng chất. Đồng thời giúp bé làm quen với vị mặn ngọt của rau củ tự nhiên.

    3. Tuần 4 + 5: Bổ sung đạm động vật
    Sau 3 tuần làm quen với việc ăn dặm, đến tuần thứ 4, bạn có thể bắt đầu cho bé ăn dặm với các thực phẩm giàu đạm như thịt, trứng,… Những món cháo này sẽ giúp bé ngon miệng hơn khi ăn dặm và dần dần quen với việc ăn nhiều loại thức ăn.

    Vẫn nguyên tắc giữ nguyên hương vị tự nhiên vốn có của cháo, không thêm gia vị để đảm bảo sức khỏe cho gan và thận của bé.

    Các món cháo mà bạn có thể tham khảo trong tuần này:

    Cháo thịt rau mồng tơi
    Cháo thịt lợn rau mồng tơi khi hoàn thành sẽ có màu xanh đẹp mắt. Khi ăn, chúng ta sẽ cảm nhận được những hạt cháo chín mềm được quyện với rau mồng tơi rất ngon. Đặc biệt có thêm dầu oliu để cháo có vị ngọt, béo, thơm ngon.

    [​IMG]

    Cháo trứng bí đỏ
    Để bé hứng thú hơn với việc ăn dặm thì màu sắc của thức ăn là điểm không thể thiếu để tạo ấn tượng cho bé. Và món cháo trứng bí đỏ này đã thành công khi làm được điều đó, với màu vàng cam tươi đẹp mắt của trứng và bí đỏ.

    Khi ăn, bé sẽ cảm nhận được mùi thơm quyến rũ và vị béo của trứng hòa cùng vị ngọt bổ dưỡng của bí, hạt cháo chín mềm. Khiến bé thích mê!

    Cháo thịt bò rau ngót
    Thịt bò băm nhuyễn nấu mềm cùng cháo trắng rây mịn, thêm hỗn hợp rau ngót xay nhuyễn thơm ngon, bổ dưỡng, trộn đều là ta đã có ngay tô cháo thịt bò rau ngót siêu chất lượng cho bé yêu thưởng thức rồi!

    Cháo thịt khoai lang
    Cháo khoai lang thịt heo là món cháo tuyệt vời mẹ hãy vào bếp và nấu cho các bé ăn thử. Khi ăn cháo ta sẽ cảm nhận được vị ngọt của thịt quyện với vị béo của khoai, màu cháo có màu vàng nhạt đẹp mắt. Ăn cháo khi còn nóng sẽ càng tuyệt vời hơn!

    [​IMG]

    Cháo cà rốt trứng
    Trứng giàu dinh dưỡng được nấu cùng cháo trắng mềm, thơm, cà rốt xay mịn tạo nên món cháo thơm ngon khó cưỡng.

    Khi ăn, chúng ta sẽ cảm nhận được vị ngọt đặc trưng của cà rốt xen lẫn một chút vị béo của dầu ăn và trứng. Hấp dẫn bé ngay từ những thìa ăn dặm đầu tiên của mẹ.

    4. Tuần 6, 7, 8: Ăn nhiều loại thực phẩm
    Vào những tuần cuối của chế độ ăn này, mẹ có thể cho bé ăn những thức ăn cứng và dễ nhai hơn (nhưng vẫn phải xay nhuyễn để bé dễ ăn hơn) như tôm, cá hồi,…

    Tuy nhiên, vẫn giữ nguyên tắc cũ là không nêm thêm gia vị để bé cảm nhận được vị ngon tự nhiên và tốt cho sức khỏe của bé. Các món cháo tham khảo trong giai đoạn này là:

    Cháo cá hồi rau mồng tơi
    Cháo cá hồi rau mồng tơi là món cháo bổ dưỡng, với thịt cá luộc mềm quyện với những hạt cháo thơm, mềm, quyện với chút màu xanh bắt mắt của rau xanh. Đây hứa hẹn sẽ là ứng cử viên sáng giá và đầy triển vọng trở thành món cháo yêu thích của bé!

    [​IMG]

    Cháo thịt bò cà chua
    Một sự kết hợp hoàn hảo tạo nên hương vị khó cưỡng cho người ăn với món cháo mềm thơm nấu với cà chua có vị chua ngọt nhẹ, quyện cùng những miếng thịt bò bằm thơm ngon, hấp dẫn. Chắc chắn món ăn này sẽ kích thích trẻ thèm ăn, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn!

    Hy vọng những gợi ý về thực đơn ăn dặm cho bé 5-6 tháng tuổi trên đây có thể giúp bạn vạch ra những thực đơn mới bổ dưỡng cho bé yêu nhà mình thưởng thức mỗi ngày. Chúc bạn thành công với những công thức trên!

    Đừng quên theo dõi chuyên mục chuyên mục Tin tức của thucphamkho.vn để cập nhật thêm nhiều kiến thức hay nhé!

    Bài viết mới:
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thaoxinhdep24
    Đang tải...


Chia sẻ trang này