Thông tin: Gợi Ý Thực Phẩm Tăng Sức Đề Kháng Phòng Tránh Dịch Covid-19

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi NguyenNhung246, 30/6/2021.

  1. NguyenNhung246

    NguyenNhung246 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/4/2021
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Trước tình hình dịch bệnh diễn biến căng thẳng như hiện nay thì bên cạnh những khuyến cáo từ Bộ Y tế, việc chủ động trong các biện pháp phòng chống dịch bệnh là điều vô cùng cần thiết. Ăn gì để tăng sức đề kháng chống lại COVID-19 là mối quan tâm của nhiều người khi đối mặt với cuộc khủng hoảng dịch bệnh toàn cầu này. Dưới đây là 1 số gợi ý cho bạn những thực phẩm tăng sức đề kháng giúp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

    Đầu tiên cần ghi nhớ rằng, để đảm bảo sức khỏe thì cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng cân bằng trong mỗi bữa ăn. Tức là cần phải ăn đủ các nhóm chất dinh dưỡng: chất bột, chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất, đủ lượng nước lọc (2-3l) trong ngày.

    Ngoài ra để nâng cao sức đề kháng thì chúng ta cần phải ăn nhiều hoa quả và rau xanh. Dưới đây là gợi ý danh sách các thực phẩm vừa nâng cao sức đề kháng, vừa có tác dụng phòng bệnh:

    Tỏi – Gia vị dễ tìm trong nhà

    [​IMG]

    Một trong những thực phẩm tăng sức đề kháng dễ tìm nhất trong nhà là tỏi. Trong tỏi có chứa nhiều i-ốt, glucogen đặc biệt là chất kháng sinh allicin và fitonxit có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm, chống nhiễm trùng cực tốt. Bên cạnh đó, tỏi chứa hàm lượng cao các vitamin (A, B, C, D…), các nguyên tố vi lượng và khoáng chất cần thiết cho cơ thể (I ốt, Ca, P, Mg…). Sử dụng tỏi tươi sẽ phát huy tối đa công dụng đối với sức khỏe. Nên bổ sung 3-5 tép tỏi tươi cho các món ăn mỗi ngày.


    Gừng – Gia vị giúp giảm viêm hiệu nghiệm

    Gừng có tính năng giúp giảm viêm, giảm đau họng và một số bệnh viêm khác. Ngoài ra nó còn giúp giảm cảm giác buồn nôn. Gừng giúp làm giảm các triệu chứng đau và làm chậm quá trình tạo cholesterol theo như một nghiên cứu mới đây trên động vật. Cách chế biến gừng vô cùng đa dạng, có thể dùng như gia vị trong bữa ăn, hoặc có thể dùng nấu chín, các gia vị ăn kèm, hoặc pha trà gừng để uống.


    Quả chứa nhiều Vitamin C

    [​IMG]

    Các quả chín cung cấp vitamin C như cam, quýt, chanh, bưởi, ổi, đu đủ, giúp tăng sự sản xuất bạch cầu, từ đó nâng cao miễn dịch cho cơ thể. Mỗi người nên ăn 300-400g quả chín mỗi ngày.


    Rau xanh – chứa nhiều vitamin

    Một số loại rau xanh được khuyến cáo sử dụng trong bữa ăn như: bông cải xanh, cải bắp, ớt chuông, cải bó xôi cũng chứa nhiều vitamin C, A, E. Đây là các loại rau tốt nhất cho sức khỏe, nên bổ sung vào thực đơn các món ăn của cả gia đình.


    Sữa chua – Món ăn giúp tăng lợi khuẩn tốt cho tiêu hóa

    Hãy dùng các loại sữa chua có các lợi khuẩn được ghi trên nhãn mác vì những lợi khuẩn này giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Tránh các loại sữa chua có nhiều đường. Bạn có thể làm sữa chua trái cây tại nhà và thêm vào đó 1 ít mật ong. Sữa chua cũng chính là nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời, là chất kích hoạt hệ miễn dịch.


    Trà xanh – Chứa chất chống oxy hóa tuyệt vời

    [​IMG]

    Trà xanh giàu epigallocatechin gallate (EGCG) - một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, tăng sức đề kháng. Trà xanh cũng là một nguồn axit amin L-theanine tốt. L-theanine có thể hỗ trợ sản xuất các hợp chất chống vi trùng trong các tế bào T của bạn.


    Nấm Đông trùng hạ thảo – thực phẩm vàng giúp tăng sức đề kháng

    Đông trùng hạ thảo được biết đến với rất nhiều lợi ích về sức khỏe. Đặc biệt đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hệ thống miễn dịch của cơ thể:

    • Theo thuyết y học cổ truyền Trung Quốc, Đông Trùng Hạ Thảo có tác dụng hỗ trợ cân bằng âm dương của phổi và thận. Giúp đẩy lùi ho mạn tính và thở khò khè. Hỗ trợ chức năng kháng khuẩn, giảm hen suyễn, nhạy cảm với cảm lạnh... Đông Trùng Hạ Thảo có hoạt tính sinh học như một chất hỗ trợ điều hòa miễn dịch. Hỗ trợ chống viêm nhiễm, bảo vệ các cơ quan (phổi và thận).

    • Y học hiện đại cũng đã đưa ra nghiên cứu chứng minh Đông Trùng Hạ Thảo (Cordyceps sinensis) có hiệu quả hỗ trợ chống viêm đường dẫn khí (ở người bệnh hen suyễn, từ đó giúp giảm các triệu chứng hen).

    • Bên cạnh đó, Đông Trùng Hạ Thảo (Cordyceps sinensis) còn có khả năng chống oxy hóa. Hỗ trợ giảm sự đề kháng insulin trong bệnh tiểu đường.

    [​IMG]


    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe AMFAGOLD CORDY PLUS với chiết xuất Đông Trùng Hạ Thảo (Cordyceps sinensis) được chuyển giao công thức và công nghệ từ Mỹ.

    Sản xuất bởi Công ty Cổ Phần Dược Phẩm AMPHARCO U.S.A với nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP của Bộ Y tế.

    Hàm lượng chiết xuất Đông Trùng Hạ Thảo được định lượng rõ ràng (đặc biệt Adenosin >=250mcg/viên). Thêm vào đó, AMFAGOLD CORDY PLUS còn có nhiều thành phần khác như Omega-3, Canxi, Kẽm, các Vitamin và các loại khoáng chất. Giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ tăng cường sinh lực, giảm mệt mỏi.

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi NguyenNhung246
    Đang tải...


Chia sẻ trang này