Gout Là Bệnh Gì? Và Các Cách Giúp Bạn Hạn Chế Bệnh

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi degoutmaxhpp, 23/4/2020.

  1. degoutmaxhpp

    degoutmaxhpp Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/4/2020
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Bệnh gout là tình trạng rối loạn sự chuyển hóa trong cơ thể, khiến cho lượng acid uric trong máu tăng cao lên. Bệnh sẽ gây nên những cơn đau đơn, khó chịu, gây ảnh hưởng đến khả năng vận động của xương khớp và sinh hoạt của bệnh nhân.

    dd-1.jpg

    Khái niệm về bệnh gout cũng như những dấu hiệu nhận biết của bệnh. Bạn đọc có thể tham khảo thêm thông tin tại https://hoangphucpharma.com/

    Người bị bệnh gout sẽ trải qua 3 giai đoạn:
    • Giai đoạn thứ 1: nồng độ acid uric trong máu tăng, nhưng vẫn chưa xuất hiện những triệu chứng của bệnh gout. Ở giai đoạn này thì người bệnh chỉ cảm nhận được những triệu chứng đầu tiên khi mắc bệnh sỏi thận.
    • Giai đoạn thứ 2: lúc này thì nồng độ acid uric đã tăng lên rất cao và các tinh thể muối urat bắt đầu hình thành ở ngón chân. Các cơn đau bắt đầu ghé thăm, nhưng đây chỉ là những cơn đau cấp tính và thường không kéo dài quá cao. Sau một thời gian thì những triệu chứng khác cũng bắt đầu xuất hiện nhiều với cường độ và tần suất cao hơn.
    • Ở giai đoạn thứ 3 thì những triệu chứng này sẽ không biến mất mà ngược lại còn nặng hơn, tinh thể axit uric sẽ tấn công đến các khớp nhiều hơn và các khối tophi cũng sẽ xuất hiện dưới da nhiều hơn. Người bệnh cũng sẽ cảm thấy đau nhức hơn, ở giai đoạn này thì sụn khớp cũng đã dần bị phá hủy nhiều.
    Những cách giúp phòng ngừa và hạn chế bệnh gout

    Gout là căn bệnh nguy hiểm và đang ngày càng phổ biến, với những biến chứng khó lường, vì vậy cách tốt nhất đó là hãy phòng ngừa bệnh gout từ sớm. Và khi phát hiện ra những dấu hiệu ban đầu của bệnh, thì bạn nên chủ động đến cơ quan y tế thăm khám, để có thể phát hiện ra bệnh và chữa trị phù hợp.

    Chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý sẽ giúp phần nào phòng ngừa và làm chậm tiến triển của bệnh gout.
    • Không nên ăn nhiều thức ăn có chứa Purin: để giảm lượng acid uric không bị tích tụ nhiều trong máu để hình thành nên các tinh thể urat tại khớp thì tốt nhất là bạn nên hạn chế ăn các phủ tạng của động vật, như: gan, lòng, tim, tiết, cật, nên hạn chế ăn cá trích, cá mồi, các loại thịt đỏ, phô mai, cua, tôm... và những loại thực vật có chứa lượng purin cao như nấm, các loại hạt, đậu.
    • Nên hạn chế không uống nhiều rượu, bia, hút thuốc lá và sử dụng chất kích thích. Đặc biệt nếu bạn bị bệnh gout thì bạn nên bỏ luôn những thứ trên, nếu không muốn chức năng của thận bị suy yếu, dẫn đến bệnh gout tiến triển nặng hơn.
    Uống nhiều nước mỗi ngày để đào thải độc tố và giúp tăng cường hệ bài tiết.

    Duy trì cân nặng ở mức độ hợp lý để có thể giảm lượng acid uric trong máu và hạn chế sức ép lên các khớp.

    Thường xuyên vận động để tăng độ dẻo dai, khỏe mạnh cho xương khớp và để giúp hỗ trợ điều trị bệnh gout tốt hơn.

    Người bị bệnh gout không nên nhịn đói vì khi dạ dày rỗng thì nồng độ acid uric có thể tăng cao, nên trong bữa ăn bạn hãy ăn nhiều rau xanh, hoa quả và chia bữa ăn thành những bữa nhỏ.

    dd-2.jpg

    Thực phẩm chức năng Degout Max https://hoangphucpharma.com/thao-duoc-tri-xuong-khop/ sẽ giúp giảm những cơn đau, sưng, nóng đỏ gout hiệu quả ​

    Kết hợp với dùng thêm viên uống Degout Max, giải pháp hiệu quả và an toàn, để giúp hỗ trợ tăng cường chức năng của thận, tăng sự đào thải acid uric để có thể giữ nồng độ acid uric trong máu nằm ở mức an toàn. Nhằm hỗ trợ giảm những triệu chứng sưng, đau, nóng đỏ và ngăn chặn sự phát triển của các hạt tophy, để từ đây giúp hỗ trợ giảm gout hiệu quả.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi degoutmaxhpp
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    những người thường xuyên sử dung bia rượu là những người dễ mắc bệnh nhất
     
  3. degoutmaxhpp

    degoutmaxhpp Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/4/2020
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Đúng rồi bạn. :):):):)
     

Chia sẻ trang này