Chào các mẹ, cho e hỏi các mẹ kinh doanh buôn bán gửi hàng đi xa thì gửi qua công ty hay bưu điện nào vậy ak? e là khách thường xuyên của Vn post, Gửi hàng đa số là COD ( thu tiền hộ )gửi nhiều lại tốn nhiều tiền điện thoại gọi tổng đài.Vì hàng hóa gửi rất bực mình. Thường thì đi đâu cũng thấy 5-6 ngày. có nhiều lúc 2 tuần khách cũng chưa nhận được.Tra trên trang chủ thì thấy gi loạn xạ chẳng hiểu hàng của mình đang trôi phương nào. Tìm sdt của vùng đó trên trang chủ thì gọi không được, gọi chục lần không bắt máy. Đâu 10 địa điểm thì được 2 địa điểm là đúng số. Hình như người ta ghi sdt đúng sợ khách hàng gọi thì phải nên ghi số bậy bậy cho có.Lúc thì tự mình gửi hàng đi, sau đó tự nó trả lại cho mình mà không có bất kì cuộc gọi nào trước đó để hỏi mình . Lúc thì gửi đi gần mà cả tuần khách cũng không nhận được, nhưng cập nhạt trên web là gọi cho khách không được, trong khi họ ra bưu điện hỏi thì bảo không có, khi nào có gọi cho.Có dễ điên không chứ... còn nhiều nhiều vấn đề khác nữa, kể cả ngày chắc không hết. Mình gửi hàng thu hộ phải trả phí trước, mà họ làm ăn khiến mình muốn chửi cũng không biết chửi ai. Qua đây cho e hỏi anh chị nào, mẹ nào gửi hàng thường gửi qua đâu? và cước phí có cao không, vì cao quá khách không chịu. Thấy Vn post phí nó cũng dễ chịu, nhưng làm ăn mà muốn lên cơn điên với bọn họ luôn quá. Thật sự rất bực mình. Mong được tư vấn. E cảm ơn nhiều lắm a.
e cũng hay dùng bưu điên vnpost ý ah, chỉ mất công ra và chờ đợi thôi, còn là ok, tra hàng bình thường mà, tùy vào bưu cục họ báo lên web thôi chị, hôm e gứi sang Gia Lâm bên đó gửi 1 tháng rồi ko thấy update khách nhận, phải gọi tới lui thì nó bảo quên chưa update lên
Em cũng hay gửi COD ở bưu điện. được cái là gửi hàng liên tục nên các chị cũng quen. Ở nhà cứ đóng gói cẩn thận ( vì đồ của em dễ vỡ nên phải gói cận thận ở nhà) ra là gửi luôn. Cứ có tiền là chị ấy gọi. Đợt này chị ấy lại chuyển k làm bên đó nữa đi gửi mấy cô nhân viên mới bắt bóc ra các kiểu, xong về nhà em cứ tra trên máy xem hàng nhận đc chưa là ra lấy tiền luôn. Cũng chưa bị lằng nhằng gì cả
thế này vẫn chưa ăn thua gì mn ạ, hôm nào mn ra chỗ cái bưu điện ở cầu diễn ý, em gửi ở đó một lần mà tý nữa phải cãi nhau với họ kìa
chị gửi thường thì vào trang này : http://www.vnpost.vn/Default.aspx chị gửi ems thì vào trang này : http://ems.com.vn/TrackTrace.aspx theo dõi đến Bưu cục nào lâu quá chị tra số dt trên web gọi thẳng cho bưu cục chị ah,
mình sợ gửi bưu điện lắm rồi, ra đấy họ hành mình đủ kiểu. Giờ dùng dịch vụ của Âu Việt Post, gọi là có người đến lấy hàng tận nhà ngay.
Em từng làm bên cpn, nên nói chung ở vn này không có dịch vụ hoàn hảo, đặc biệt lĩnh vực này tệ của tệ luôn. Nhưng cod em thấy mng dùng nhiều VT và VNP thôi
Bưu điện là vậy đó bạn. Mỗi lần gửi hàng là mỗi lần hồi hộp không biết có phát hàng được hay không. Kinh nghiệm của mình là chịu khó là quen mấy chị giao dịch ở chỗ mình gửi hàng ấy. Nếu có thể thì gửi hàng ở các bưu điện trung tâm sẽ tra cứu nhanh hơn. Ghi lại số vận đơn, rồi thường xuyên vào ems.com.vn để theo dõi tiến trình hàng gửi. Hễ thấy họ chưa update thông tin trên web hoặc giao hàng không thành công lần 1 thì lập tức nhờ mấy chị bên bưu điện tra cứu giùm, tìm cách xin được số điện thoại của anh bưu tá khu vực phát hàng rồi liên hệ anh ấy nhờ phát giúp lần 2 vì thường ở mấy khu vưc vùng sâu vùng xa khó phát hàng. Nếu không được nữa thì năn nỉ khách hàng chịu khó ra bưu điện nhận hàng giùm rồi lần sau ưu đãi đặc biệt cho khách hay tặng quà gì đó. Khách thấy mình chịu khó, nhiệt tình giải quyết sự cố, không chừng nhờ vậy mà trở thành khách hàng thân thiết của mình luôn đó.