Gửi Tất Cả Tình Yêu Cho Con Vào Những Bữa Cơm Tự Trang Trí Đẹp Như Tranh Vẽ

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi tibanh38927, 11/6/2020.

  1. tibanh38927

    tibanh38927 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/11/2018
    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Gửi tất cả tình yêu cho con vào những bữa cơm tự trang trí đẹp như tranh vẽ

    Cởi bỏ áp lực

    Dĩ nhiên, nguồn dinh dưỡng chính của bé trong thời kì đầu đều đến từ sữa mẹ hoặc sữa pha. Vì vậy, các bậc phụ huynh không nên cảm thấy quá áp lực với việc phải cho bé ăn dặm. Đôi khi, bé chỉ cần thử nếm đôi chút để làm quen mùi vị cũng đã là quá đủ rồi và các mẹ hoàn toàn không cần thiết phải vội vàng, lo lắng.

    Đôi tay linh hoạt

    Khi mới tập ăn dặm, bé có thể không quen với việc được bón bằng thìa. Vì vậy, hãy thử cầm vài miếng thức ăn nhỏ bằng tay để bé đỡ cảm thấy xa lạ và dĩ nhiên, bé cũng sẽ dễ mở miệng tiếp nhận hơn nhiều.

    Tạo cảm giác ngon miệng

    Bé thường sẽ thích học theo những gì mà bố mẹ đang làm. Vì vậy, đừng ngần ngại thử ăn cùng bé và xuýt xoa tạo cảm giác ngon miệng. Có như vậy, bé mới dễ dàng bị thức ăn hấp dẫn.

    Chấp nhận bừa bộn

    Ăn dặm cũng là một quá trình học tập. Vì vậy, bước đầu sẽ có những ngổn ngang, thậm chí là mất vệ sinh. Các mẹ không nên quá nhạy cảm với việc mồm miệng bé lem nhem thức ăn. Hãy thư giãn để bữa ăn của mẹ trở thành một trải nghiệm tình yêu thú vị.

    Đa dạng hoá mùi vị

    Càng được giới thiệu nhiều mùi vị, bé càng có khẩu vị đa dạng hơn khi lớn lên. Vì vậy, đừng ngần ngại chuẩn bị cho bé một thực đơn phong phú, ngay cả với những mùi vị đặc biệt như tỏi, chanh, hành…

    Một chút ổn định

    Để bé có thể quen thuộc với một mùi vị, cha mẹ nên đảm bảo bé được nếm thử mùi vị đó trong khoảng 15 lần. Ví dụ, bé không thích rau củ luộc thì bạn có thể thử lại với các món hấp, xào, hầm… thay vì vội vã đổi sang một loại thực phẩm khác.

    Chú ý đến cảm giác của bé

    Cũng như bạn, bé có lúc cảm thấy đói, khát, cũng có lúc lại cảm thấy no căng. Vì vậy, hãy chú ý đến cảm giác của bé trong mỗi lần ăn và đảm bảo bé không bị gò ép hay cảm thấy mệt mỏi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tibanh38927
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    thỉnh thoảng mấy hình ảnh cơm hộp trên mạng nhìn thích that, kiểu cute ấy
     

Chia sẻ trang này