Hà Giang Tím Hồng Trong Lễ Hội Hoa Tam Giác Mạch.

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi hienvu070113, 17/11/2015.

  1. hienvu070113

    hienvu070113 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/11/2015
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hà Giang vẫy gọi với những đồi hoa rực rỡ sắc mầu, hoa hồng trắng li ti, cánh chụm lại thành hình chóp nón, có ba mặt tam giác, giữ ở giữa một hạt mạch quý níu giữ chân du khách.

    Hà Giang với những nét đẹp vừa hoang sơ, vừa hùng vĩ từ lâu đã chiếm trọn trái tim của khách du lịch từ khắp mọi miền đất nước. Từ con người đến cảnh vật đều mang những giá trị thiêng liêng mà chỉ đất Hà Giang mới có.

    [​IMG]
    Chưa bao giờ mà những chuyến đi lên vùng Đông Bắc Việt Nam, đặc biệt là Hà Giang, lại tấp nập như hiện nay. Mọi người đều đổ xô lên vùng đất đó để ngắm nhìn hoa tam giác mạch nở rộ, những ngọn đèo uốn lượn đẹp mê hồn, những nụ cười ngây thơ của trẻ em dân tộc… Nhất là trong những ngày này, khi mà lễ hội Hoa tam giác mạch lần đầu tiên được tổ chức, những người yêu phượt và cả những bạn trẻ yêu du lịch, thích khám phá lại càng hướng sự chú ý của mình đến Hà Giang, mảnh đất yên bình còn ẩn chứa nhiều vẻ đẹp đơn sơ đang chờ hé lộ.
    [​IMG]

    Theo kế hoạch chính thức Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang năm 2015 được tổ chức từ ngày 12 đến 15/11/2015. Các hoạt động sẽ diễn ra tại 4 huyện vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Lễ hội Hoa tam giác mạch sẽ được tổ chức gắn với chuỗi hoạt động văn hóa diễn ra như: Festival khèn Mông lần thứ 3, năm 2015; trưng bày triển lãm ảnh nghiệp dư với chủ đề sáng tác, quảng bá về Cao nguyên đá Đồng Văn; Hội chợ du lịch Cao nguyên đá… Đây là lần đầu tiên Hà Giang tổ chức Lễ hội Hoa tam giác mạch với quy mô cấp tỉnh. Qua sự kiện, Ban tổ chức sẽ giới thiệu những hình ảnh đặc sắc, nét văn hóa truyền thống, bản địa của bà con nhân dân sống trên vùng Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn đến với đông đảo khách du lịch, bạn bè trong nước, quốc tế.
    [​IMG]

    Tam giác mạch là loại kiều mạch thân cỏ được bà con vùng cao gieo trồng trên các vách núi và thung lũng, thường nở rộ vào cuối thu, khoảng tháng 10 đến tháng 11,12. Vì là họ nhà lúa, được nảy lên từ mày lúa, mày ngô, nên gọi là mạch, lá lại có hình tam giác, vì thế có tên tam giác mạch. Người dân bản địa thường lấy bột của hạt tam giác mạch để làm bánh hoặc dùng hạt trộn với hạt ngô để nấu rượu tạo nên hương vị vô cùng hấp dẫn. Đồng bào Hà Giang trồng tam giác mạch để làm thức ăn dự trữ cho người vào những ngày giáp hạt thân cây làm thức ăn cho gia súc. Tên gọi tam giác mạch bắt nguồn từ hình dạng của cây, loài hoa nở thành chùm, cánh hoa chụm lại thành hình chóp nón, có ba mặt hình tam giác, giữ ở giữa một hạt mạch quý. Những tay lá bé bỏng cũng mơ hồ ba góc xanh xanh.


    Từ Quản Bạ, Yên Minh cho đến Phố Cáo,Lũng Táo, Sủng Là, Đồng Văn và khắp các đường đèo uốn khúc quanh co của Hà Giang đang dần được phủ một màu hồng của hoa tam giác mạch. Ngoài những địa điểm cùng hoa tam giác mạch thì Hà Giang còn có rất nhiều các địa danh khác rất thích hợp cho việc chụp ảnh khám phá như: Yên Minh với những rừng thông bạt ngàn, Quản Bạ với dòng sông Miện và cây cầu treo hay Mã Pí Lèng với cảnh quan hùng vĩ cùng dòng sông Nho Quế xanh thẳm, con đường hạnh phúc, Dinh vua mèo kiến trúc độc đáo… Hà Giang hứa hẹn là địa điểm lý tưởng để bạn có một kỳ nghỉ thú vị với những trải nghiệm tuyệt vời.

    [​IMG]
    Năm 2015, để phục vụ cho lễ hội, 4 huyện vùng cao là Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc và Đồng Văn đã gieo trồng gần 500 hecta hoa tam giác mạch, trong đó chú ý làm điểm nhấn tại các điểm dừng chân để du khách thỏa sức chụp ảnh và trải nghiệm. Loài hoa có cánh hình tam giác nhỏ li ti trên vùng đất cằn cỗi, nở đúng vào mùa ngô lúa không cách nào nảy được, đang làm lòng người nở hoa trên cao nguyên đá.
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hienvu070113
    Đang tải...


Chia sẻ trang này