Hà Nội: Xuất Hiện "thầy Giáo" Đứng Lên Bàn, Chửi Học Viên Như Tát Nước Bằng Đủ Ngôn Từ Tục Tĩu

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi nguyenbaochau, 8/11/2016.

  1. nguyenbaochau

    nguyenbaochau Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    30/9/2008
    Bài viết:
    4,232
    Đã được thích:
    1,386
    Điểm thành tích:
    863
    Trên mạng xã hội vừa xuất hiện 2 đoạn video về một người được cho là đứng đầu một Trung tâm du học đóng tại Cầu Giấy (Hà Nội) có hành động chửi bới học viên như “xã hội đen”. Cách hành xử khiến cộng đồng mạng cảm thấy người này không xứng đáng gọi là "thầy".

    Sáng ngày 6/11, trên mạng xã hội facebook xuất hiện 2 đoạn video quay lại cảnh một người đàn ông được cho là thầy giáo, đứng đầu một Trung tâm du học đóng trên địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội chửi học viên như hát hay.
    Theo đó, đoạn video đầu tiên do một nam học viên quay lại bằng điện thoại di động. Người mà nam học viên gọi là “thầy” ăn mặc khá bảnh bao, tuy nhiên người “thầy” này đã có hành động đứng hẳn chân lên bàn khi cãi nhau với học viên.
    2 video được nam học viên ghi lại cảnh "thầy" giáo chửi bậy, văng tục, đứng lên bàn khiến cư dân mạng bất bình (video đã được chúng tôi cắt âm thanh vì quá nhiều ngôn từ tục tĩu).
    Không chỉ thế, người “thầy” này lại có những lời lẽ, phát ngôn không phù hợp mới môi trường giáo dục, đặc biệt với chính học viên của mình. Người “thầy” ấy còn văng tục, chửi bậy, thách thức học viên với những từ ngữ rất khó nghe: “Bây giờ tao giúp, mày có hiểu không? … mày, tao khẳng định rằng mày… lấy lại đấy. Mày hiểu chưa, bởi vì sao, tao… ký cho mày nữa. Thái độ của mày là một thằng mất dạy, việc… gì tao phải giúp”.
    Mỗi khi nam học viên nói lại, ông “thầy” lại tiếp tục chửi bậy, đặc biệt trước việc ông “thầy” đứng phắt lên bàn chửi đổng và bị nam học viên nói thì "thầy" bật lại: “Ơ cái… mày, nhà tao tao chả đứng lên thì sao, mày sống cho tao à?”.
    Khi nam học viên nói “Thầy học bằng thạc sỹ, bằng cấp cao mà không lịch sự, tôn trọng người khác” thì lập tức “thầy” chửi: “Ờ mày vào nhà tao mà không được sự đồng ý của tao là là mất… tao… nợ mày" (Những từ trong dấu... là từ nói tục-PV).
    Tại đoạn video thứ 2, người “thầy” không chỉ chửi bới, thách thức mà còn có hành động khá cộc cằn. Những hành động, lời nói đó đã khiến cư dân mạng vô cùng giận dữ, họ lùng sục trang facebook cá nhân của người “thầy” này để chửi mắng, công khai số điện thoại cá nhân của người này, thậm chí lập team để trị thầy giáo “cung bọ cạp” này.
    [​IMG]
    Người mà nam học viên gọi là thầy được cư dân mạng ví như "thầy giáo cung bọ cạp".
    Theo tìm hiểu của chúng tôi thì người mà nam học viên kia gọi là “thầy” có tên là H. – giám đốc 1 trung tâm du học Hàn Quốc đóng tại Hà Nội.
    Nam học viên quay video từng là học viên của Trung tâm du học này. Trước khi làm thủ tục sang Hàn Quốc, phía Trung tâm đã yêu cầu đóng trước hơn 100 triệu đồng để hoàn thiện hồ sơ, sau khi phỏng vấn nếu đậu sẽ thu nốt số tiền còn lại. Tuy nhiên, hồ sơ của nam học viên này bị từ chối, nam học viên đã lên Trung tâm yêu cầu hoàn lại số tiền đã nộp hơn 100 triệu đồng trước kia vì trong hợp đồng có điều khoản học viên được trả lại tiền nếu không đậu visa.
    Sau đó, “thầy” H. đã hẹn nam học viên 1 tháng sau sẽ hoàn lại tiền. Đúng 1 tháng sau thông báo, nam học viên đã đến gặp và yêu cầu “thầy” H. hoàn lại số tiền đã đặt cọc trước đó. Tuy nhiên, thay vì đáp ứng theo yêu cầu hợp đồng thì 2 bên đã xảy ra mâu thuẫn.
    [​IMG]
    "Thầy" đứng hẳn lên bàn để chửi học viên như chợ búa, không phù hợp với lối ứng xử của một trung tâm du học.
    Nếu bất cứ ai xem kỹ 2 video trên đều nhận thấy nam học viên tỏ ra khá điềm tĩnh và ăn nói rất chừng mực. Dù bị “thầy” quát mắng, chửi bới, trèo lên bàn nơi học viên đang ngồi nhưng anh vẫn không có bất cứ lời nói, hành động nào hỗn láo. Nhiều người cho rằng có thể nam học viên phải chịu trận như thế bởi thầy H. đang giữ số tiền hơn 100 triệu đặt cọc trước kia nên phải chịu “nhún”.
    Chiều cùng ngày, chúng tôi cố gắng liên lạc qua số điện thoại cá nhân với “thầy” H. nhưng số điện thoại cá nhân không liên lạc được. Tiếp tục gọi vào số máy cầm tay của Trung tâm cũng không có tín hiệu.
    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc.
    Theo Lê Bảo / Trí Thức Trẻ


    http://afamily.vn/ha-noi-xuat-hien-...-bang-du-ngon-tu-tuc-tiu-2016110606107677.chn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyenbaochau
    Đang tải...


  2. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    ôi...trung tâm lừa đảo rồi....em cũng hóng bài sau của chị..hihi,,
     
    Thời trang Sơn Nguyễn thích bài này.
  3. nguyenbaochau

    nguyenbaochau Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    30/9/2008
    Bài viết:
    4,232
    Đã được thích:
    1,386
    Điểm thành tích:
    863
    Bạn nào tính học tiếng Hàn Quốc, du học Hàn Quốc thì lưu ý tránh cái trung tâm này ra nhé. Thông tin về trung tâm này cũng có cách đây lâu lâu rồi, mà đợt này mới có clip tung lên ^^
     
  4. nguyenbaochau

    nguyenbaochau Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    30/9/2008
    Bài viết:
    4,232
    Đã được thích:
    1,386
    Điểm thành tích:
    863
    Lý lịch "hoa mỹ" đến đáng ngờ của hiệu trưởng đứng lên bàn chửi học viên
    LĐO THỜI SỰ - XÃ HỘI Long Nguyễn16:08 ngày 08/11/2016

    http://m.laodong.com.vn/thoi-su-xa-...oc-vien-608962.bld#ref-http://m.facebook.com/

    [​IMG]

    Ông Phan Văn Hưng trong buổi làm việc với báo chí ngày 7.11

    Mới chỉ 30 tuổi, nhưng trong bản tự giới thiệu đăng tải công khai trên website của học viện Kinh tế Sáng tạo, người đứng đầu đơn vị này là ông Phan Văn Hưng nhận mình là Giáo sư, Tiến sĩ cùng hàng loạt các chức danh hoa mỹ khác..
    Liên quan đến vụ việc "hiệu trưởng đứng lên bàn chửi bới học viên" đang gây bức xúc trong dư luận, theo khảo sát nhanh của PV Báo Lao Động, một trong các nguyên nhân cốt yếu khiến trung tâm này thu hút được một lượng lớn học viên theo học là bởi những lời giới thiệu có cánh được đăng tải công khai trên website chính thức của cơ sở này.

    Cụ thể, ngoài ngôn từ trau chuốt miêu tả về trung tâm và thuật ngữ Kinh tế Sáng tạo (Creative Economic) thì ông Phan Văn Hưng - hiệu trưởng học viện này, được giới thiệu là người có trình độ Tiến sĩ Kinh doanh, cử nhân Hàn Quốc học.

    Ngoài ra, ông Hưng còn được quảng cáo là nhà nghiên đa ngành như: Kinh tế học, Kinh tế thị trường, Kinh doanh học, Phát triển sản phẩm mới, Ngôn ngữ, Văn hóa, Lịch sử Hàn Quốc,... Nơi đăng các công trình nghiên cứu: Hiệp hội thương mại Hàn Quốc, Phòng nghiên cứu kinh doanh ĐH Soongsil, Seoul, Hàn Quốc.



    [​IMG]

    Chức danh GS.TS của ông Phạm Văn Hưng được công bố trên trang web của Trung tâm này.



    Về nơi công tác, thông tin từ website cho biết ông Phan Văn Hưng là Hiệu trưởng Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo kiêm Giáo sư danh dự ĐH Southwest America (Hoa Kỳ) và đồng thời là Chuyên viên nghiên cứu kinh tế thuộc ĐH Soongsil, Seoul, Hàn Quốc.





    Tuy nhiên điều nực cười ở chỗ, ngay từ năm 2010, trường ĐH Southwest America (Hoa Kỳ) đã bị liệt vào danh sách 21 trường ĐH “ma” tại Mỹ. Còn tại Việt Nam, năm 2012, Bộ GD&ĐT đã vào cuộc rà soát và đóng cửa một số chương trình liên kết đào tạo không đúng quy định.

    Trong quá trình sàng lọc, các cơ sở giáo dục tuy được cấp phép nhưng chất lượng không được đảm bảo cũng đã bị chỉ mặt điểm tên. Trong đó, tiếc tay, có tên ĐH Southwest America.

    Ngoài ra, trong giấy phép được một số học viên đưa lên nhóm “Hội học sinh du học Hàn Quốc” thì Học viện Kinh tế sáng tạo hoạt động dưới hình thức là một trung tâm chứ chẳng phải học viện hay trường học. Tuy nhiên, ông Hưng luôn nhận mình là hiệu trưởng, thay vì giám đốc như lẽ thường.


    [​IMG]
    Ông Hưng luôn đề ngoài phòng làm việc của mình là Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học, Hiệu Trưởng (Ảnh: GDVN)


    Trả lời cho khúc mắc này, tại buổi làm việc ngày 7.11 trước sự chứng kiến của PV các cơ quan báo chí, người đàn ông đang bị điều tiếng khẳng định, ông không tự phong chức danh cho mình.

    Ông Hưng nói: “Khi ở Hàn Quốc, tôi thường xuyên được mời giảng dạy và từng dạy ở một số trường Đại học. Bên Hàn Quốc, tôi là giảng viên thì đương nhiên các sinh viên gọi tôi là Giáo sư. Do đó, khi về Việt Nam tôi nhận mình là Giáo sư hoàn toàn không sai cả về quy định pháp luật và không sai về mặt đạo đức nghề nghiệp".

    Theo ông Hưng, chức danh Giáo sư mà ông nhận phải được hiểu theo ngôn ngữ của... Hàn Quốc, chứ không thể hiểu theo ngôn ngữ Việt Nam. Còn nếu hiểu theo ngôn ngữ tiếng Việt Nam, danh xưng Giáo sư của ông thực chất là giảng viên Đại học.

    [​IMG]
    Hình ảnh phản cảm của ông Phan Văn Hưng - hiệu trưởng Học viện Kinh tế sáng tạo (ảnh cắt từ clip)
    Cũng với kiểu lý giải như trên, ông Hưng nói tiếp về học vị Tiến sĩ của mình: “Tôi có bằng Tiến sĩ do Đại học Soongsil Hàn Quốc cấp và đã được Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng Giáo dục Việt Nam công nhận. Khi làm Tiến sĩ, tôi có viết hai bài báo khoa học đăng trên các tạp chí quốc tế. Tôi có bằng tiến sĩ Hàn lâm nên tôi cho rằng mình là Tiến sĩ Khoa học. Việc tôi nhận mình là Tiến sĩ Khoa học không thấy có gì sai...".

    Được biết, theo theo quy định hiện hành, học hàm GS phải được Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận đạt chuẩn và sau đó tiếp tục được 1 Trường ĐH của Việt Nam bổ nhiệm.
     
  5. grenade.kill

    grenade.kill Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    27/6/2016
    Bài viết:
    6,413
    Đã được thích:
    1,321
    Điểm thành tích:
    863
    đùa chứ em nhìn mặt đã thấy ko có cảm tình rồi :(
     
  6. nguyenbaochau

    nguyenbaochau Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    30/9/2008
    Bài viết:
    4,232
    Đã được thích:
    1,386
    Điểm thành tích:
    863
    Bạn học của “Giáo sư, tiến sĩ chửi bậy” lật tẩy ông Hưng gian dối, bịa đặt

    TRINH PHÚC

    08:32 10/11/16

    (GDVN) - “Không chỉ gian dối cho mình là Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học, Hiệu trưởng mà việc giới thiệu từng làm việc tại tập đoàn LG, SAMSUNG...của Hưng đều là bịa đặt".

    “Giáo sư, tiến sĩ chửi bậy: Ở bên Hàn Quốc người ta gọi tôi là Giáo sư”"Giáo sư, tiến sĩ chửi bậy” là ông Phan Văn Hưng!
    LTS: Sau khi, loạt bài liên quan đến đến “Giáo sư tiến sĩ chửi bậy” - Phan Văn Hưng, Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam nhận được hàng nghìn phản hồi từ bạn đọc trong đó có rất nhiều phản hồi của các du học sinh ở Hàn Quốc gửi về.

    Trong thư, họ chỉ ra những “xảo ngôn” của ông Phan Văn Hưng khi trả lời báo chí.

    Họ cho rằng mình làm vậy là vừa để chỉ ra sai trái của Hưng nhưng hơn hết họ muốn dư luận hiểu đúng về nền giáo dục Hàn Quốc và các lưu học sinh Việt Nam chân chính tại quốc gia này.

    Trong số thư gửi về, có những người tự xưng là bạn học đã từng cùng trường với Phan Văn Hưng tại Đại học Songsil Hàn Quốc.

    Sau đây, chúng tôi xin trích đăng một vài ý kiến của bạn đọc từ Hàn Quốc gửi về để giúp quý vị có cái nhìn toàn diện.

    [​IMG]
    Một người bạn cũng thừa nhận Hưng có bằng Tiến sĩ ở Hàn Quốc (ảnh Trinh Phúc).
    Trong bức thư của một người bạn nói từng học với Hưng ở Đại học Soongsil ở Hàn Quốc viết rằng:

    Tôi xin tự giới thiệu, tôi là một du học sinh ở Hàn Quốc (xin được giấu tên), có thời gian học tập với Hưng nên cũng hiểu khá rõ về người này.

    Tôi xin cảm ơn quý báo đã có loạt bài báo vạch trần thái độ, hành xử vô văn hóa của Hưng - một kẻ tự xưng là Giáo sư, tiến sĩ, một thầy giáo.

    Tôi cũng muốn cung cấp một số sự thật để nhà báo tiện xác minh.

    Bằng của Hưng ở Đại học Soongsil là thật còn Giáo sư là Hưng tự phong, Giáo sư danh dự cũng tự nhận như báo đã vạch trần.

    [​IMG]

    “Giáo sư, tiến sĩ chửi bậy: Ở bên Hàn Quốc người ta gọi tôi là Giáo sư”



    Việc Phan Văn Hưng tự giới thiệu từng làm ở các tập đoàn LG, SAMSUNG,... đều là gian dối.

    Sau khi tốt nghiệp năm 2005, Phan Văn Hưng về nước mở trung tâm du học nhưng lại đặt lên là Viện Kinh tế Sáng tạo.

    Đề nghị phóng viên xác minh đặt tên Viện... như thế có đúng luật không, kiến thức anh này hơi kém khi Viện mà tự phong là Hiệu trưởng.

    Trước đây Hưng chẳng làm cho công ty nào cả. Thành tích nghiên cứu của Hưng thì chẳng có gì nổi bật cả.

    Về đạo đức, Hưng khá nổi tiếng ở giới du học sinh ở Hàn vì thói ba hoa.

    Riêng chứng chỉ sư phạm như trong clip nêu, theo đánh giá của tôi, anh này nói dối vì sở giáo dục Hà Nội không có chức năng cấp chứng chỉ sư phạm.

    Về biện minh cho hành động thiếu kiềm chế, đỗ lỗi cho học viên chỉ là ngụy biện.

    Hành động đó mới bộc lộ bản chất của con người này.

    Theo tôi, Hưng đã không rõ ràng trong việc thực thi hợp đồng, tiền bạc.

    Việc học tiếng Hàn của sinh viên này tại trung tâm chẳng liên quan đến việc cấp visa học tiếng Hàn tại Hàn Quốc cả.

    Nếu học sinh (nói Nguyễn Văn Thắng) học không tốt thì tại sao lại gửi hồ sơ để đi xin visa - visa được chấp nhận thì trung tâm mới có phí môi giới.


    [​IMG]

    Nạn nhân của “Giáo sư, tiến sĩ chửi bậy” lên tiếng!
    Hành động của Hưng ảnh hưởng đến hình ảnh của những người Thầy, những du học sinh, nên mong muốn quý báo tiếp tục theo tiếp vụ này”.

    Tiếp tục vạch mạch Phan Văn Hưng, một bạn đọc đang làm việc từ Hàn Quốc đã phản hồi tới báo như sau:

    “Phan Văn Hưng đi du học thực chất là đi lao động kiếm tiền là chính.

    Hưng học xong 1năm học tiếng và thêm 3 năm chuyên ngành.

    Một tuần Hưng chỉ lên giảng đường 3 - 5 buổi còn lại thời gian rảnh rỗi không lên phòng thí nghiệm hay lên phụ giảng cho Giáo sư Hàn quốc thì đi lao động đi kiếm tiền giống như bao du học sinh khác thôi.

    Việc Hưng bảo đi giảng dạy ở một số trường đại học của Hàn quốc là trường nào đấy?.

    Người Hàn quốc luôn tôn trọng người làm trong sự nghiệp giáo dục và phân cấp của họ cũng rõ ràng.

    Việc Hưng đi phụ đạo tiếng Hàn cho du học sinh mới thì người ta gọi mày là sơn seng nim- giáo viên hay gangsanim- giáo viên/ huấn luyện viên hoặc ơhăkkyosa- giáo viên ngoại ngữ.

    Việc Hưng học tiếng hàn sẽ phải biết phân biệt được từ kyosa - giáo viên với kyosu - giáo sư nhé.

    Hưng đừng có mạo nhận rồi về Việt nam lừa bịp người ta.

    Cỡ bằng cấp đào tạo tiếng Hàn như Hưng các du học sinh đều có thừa.

    Hưng không nhận ra được lỗi, còn có hành động như vậy làm xấu những người thầy và những Giáo sư chân chính quá rồi đấy”.

    Qua hai bức thư trên, có thể thấy được việc Phan Văn Hưng ngụy biện cho rằng:“Ở bên Hàn Quốc người ta gọi tôi là Giáo sư” là xảo ngôn, dối trá.
    Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam tiếp tục làm rõ nhiều điểm nghi vấn xung quanh vụ việc này.
     
  7. nguyenbaochau

    nguyenbaochau Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    30/9/2008
    Bài viết:
    4,232
    Đã được thích:
    1,386
    Điểm thành tích:
    863
    Thẩm tra hàng loạt chức danh của "tiến sĩ" đứng lên bàn chửi học viên

    GiadinhNet - Bộ GD&ĐT vừa có công văn gửi Sở GD&ĐT TP. Hà Nội đề nghị thẩm tra, xem xét các chức danh của ông Phan Văn Hưng - người tự nhận mình là Giáo sư, Tiến sĩ kiêm hiệu trưởng học viện Kinh tế Sáng tạo.
    Chiều 10/11, thông tin tới báo chí, ông Phạm Quang Hưng – Cục trưởng Cục Đào tạo với nước ngoài (Bộ GD&ĐT) cho biết, cơ quan này đã gửi văn bản đề nghị Sở GD&ĐT TP. Hà Nội thẩm tra chức danh giáo sư và học vị của ông Phan Văn Hưng.

    Đồng thời, Cục Đào tạo với nước ngoài cũng đề nghị cơ quan quản lý giáo dục cấp TP xem xét thật kỹ lưỡng việc tư vấn du học của Học viện Kinh tế Sáng tạo, nơi ông Phan Văn Hưng (SN 1986) nhận là hiệu trưởng.

    [​IMG]

    “Theo quy định ở Việt Nam, người có chức danh giáo sư phải được Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận đạt chuẩn và sau đó được một trường đại học bổ nhiệm. Vì vậy, những thắc mắc của dư luận (về những chức danh của ông Phan Văn Hưng - PV) còn phải đợi Sở GD&ĐT Hà Nội làm rõ mới được công bố chính thức”, ông Phạm Quang Hưng cho biết.

    Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video đăng tải lại cuộc giao tiếp giữa người đàn ông áo hồng là hiệu trưởng của Học viện Kinh tế sáng tạo và một học viên của trường.

    Qua đoạn video, có thể thấy giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn về vấn đề tiền bạc. Nội dung cuộc cãi vã trong video đăng tải cho thấy, học viên này đóng 100 triệu đồng để sang Hàn Quốc du học không được duyệt hồ sơ nên đã lên trường để yêu cầu hỗ trợ lấy lại số tiền đó theo thỏa thuận ban đầu của hai bên.

    Thế nhưng, khi yêu cầu lần thứ nhất, hiệu trưởng hẹn học viên một tháng sau lên giải quyết. Tuy nhiên, sau 1 tháng kể trên, 2 người đã xảy ra xích mích.

    [​IMG]

    Người đàn ông liên tục nói bậy trong video sau đó được xác định là ông Phan Văn Hưng - Giám đốc Học viện Kinh tế sáng tạo, chuyên môi giới du học Hàn Quốc. Trong bản lý lịch được đăng tải công khai, ông Hưng nhận mình là Giáo sư, Tiến sĩ khoa học kiêm hiệu trưởng.

    Ngoài ra, ông Hưng còn được quảng cáo là nhà nghiên đa ngành như: Kinh tế học, Kinh tế thị trường, Kinh doanh học, Phát triển sản phẩm mới, Ngôn ngữ, Văn hóa, Lịch sử Hàn Quốc,... Nơi đăng các công trình nghiên cứu: Hiệp hội thương mại Hàn Quốc, Phòng nghiên cứu kinh doanh ĐH Soongsil, Seoul, Hàn Quốc.

    Về nơi công tác, thông tin từ website cho biết ông Phan Văn Hưng là Hiệu trưởng Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo kiêm Giáo sư danh dự ĐH Southwest America (Hoa Kỳ) và đồng thời là Chuyên viên nghiên cứu kinh tế thuộc ĐH Soongsil, Seoul, Hàn Quốc.

    Tuy nhiên nhiều nguồn tin khẳng định rằng, ngay từ năm 2010, trường ĐH Southwest America (Hoa Kỳ) đã bị liệt vào danh sách 21 trường ĐH “ma” tại Mỹ.

    Nhật Tân – Aikeo sibounwang

     
  8. hieutong

    hieutong Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/11/2016
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Hôm nọ đi xe bus gặp một bạn nữ mặc áo có in tên trường này,chắc không phải trường ma đâu
     
    minhvu95 thích bài này.
  9. minhvu95

    minhvu95 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/11/2016
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    bật lại nó chứ sợ gì thằng quay clip. haha:D
     
  10. nguyenbaochau

    nguyenbaochau Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    30/9/2008
    Bài viết:
    4,232
    Đã được thích:
    1,386
    Điểm thành tích:
    863
    Trường này không phải trường ma đâu bạn ^^
     
  11. nguyenbaochau

    nguyenbaochau Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    30/9/2008
    Bài viết:
    4,232
    Đã được thích:
    1,386
    Điểm thành tích:
    863
    Thầy giáo trung tâm du học chửi bậy: Chức danh giáo sư là mạo danh

    Hiện tại Sở GD&ĐT Hà Nội đã yêu cầu ông Phan Văn Hưng phải dỡ bỏ ngay chức vụ hiệu trưởng cũng như học hàm, học vị “GS; GS.TSKH” ở tất cả các kênh thông tin và dừng toàn bộ việc quảng bá hoạt động của doanh nghiệp với các chức vụ học hàm, học vị như trên.
    Chiều 14/11 đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội đã có buổi làm việc chính thức với PV báo Infonet.

    Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, ngày 9/11/2016, Sở có nhận được công văn số 1441/ĐTVNN của Cục Đào tạo nước ngoài đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội thanh kiểm tra hoạt động của Học viện Kinh tế Sáng tạo theo công văn báo Infonet đã gửi sang trước đó.

    Trước đó, trên website của Học viện Kinh tế Sáng tạo có giới thiệu ông Phan Văn Hưng có trình độ học vấn: Tiến sĩ Kinh doanh, cử nhân Hàn Quốc học.

    Lĩnh vực nghiên cứu: Kinh tế học, Kinh tế thị trường, Kinh doanh học, Phát triển sản phẩm mới, Ngôn ngữ, Văn hóa, Lịch sử Hàn Quốc, ...Nơi đăng các công trình nghiên cứu: Hiệp hội thương mại Hàn Quốc, Phòng nghiên cứu kinh doanh ĐH Soongsil, Seoul, Hàn Quốc.




    Nơi công tác hiện tại: Hiệu trưởng Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo, Giáo sư danh dự ĐH Southwest America (Hoa Kỳ),Chuyên viên nghiên cứu kinh tế thuộc ĐH Soongsil, Seoul, Hàn Quốc.

    Tuy nhiên, dư luận đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến chức danh giáo sư danh dự của ông Phan Văn Hưng tại ĐH Southwest America. Bởi lẽ, ngay từ năm 2010 thì trường ĐH Southwest America (Hoa Kỳ) đã bị liệt vào danh sách 21 trường ĐH “ma” tại Mỹ.

    Đó là chưa kể học viện Kinh tế sáng tạo thuộc sự quản lý của Công ty cổ phần Kinh tế Sáng tạo hoạt động với mã số thuế 0106932612 trụ sở, số 1, N7A, đường Nguyễn Thị Thập, phường Nhân Chính, Thành Phố Hà Nội.

    Như vậy rõ ràng đây chỉ là một công ty chứ không phải trường đào tạo hay học viện đào tạo như danh xưng "học viện" gây nhầm lẫn kia.

    [​IMG]
    Ông Phan Văn Hưng
    Liên quan đến vấn đề này, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay: “Căn cứ vào hồ sơ báo cáo, đăng ký Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ Kinh tế Sáng tạo, việc ông Phan Văn Hưng sử dụng chức danh là hiệu trưởng, giáo sư, tiến sĩ khoa học trong các phát ngôn và các hoạt động giao dịch của Trung tâm là mạo danh và vi phạm khi không xuất trình được các quyết định công bố chính thức về học hàm, học vị theo quy định của pháp luật Việt Nam”.

    Cũng theo đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội, hiện tại Sở đã yêu cầu ông Phan Văn Hưng phải dỡ bỏ ngay chức vụ hiệu trưởng cũng như học hàm, học vị “GS; GS.TSKH” ở tất cả các kênh thông tin và dừng toàn bộ việc quảng bá hoạt động của doanh nghiệp với các chức vụ học hàm, học vị như trên.

    Trước đó, Infonet đã đưa tin vừa qua trên mạng xã hội xuất hiện 1 clip ghi lại cảnh thầy giáo vừa đứng lên bàn, vừa chửi mắng học viên bằng những lời lẽ tục tĩu khiến nhiều người vô cùng bức xúc vì hành động thiếu tôn trọng học viên của thầy giáo này.

    Theo xác minh của PV báo Infonet đoạn video clip trên được quay tại trung tâm du học "Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo". Người áo hồng trong hai video clip chửi học viên thậm tệ này chính là ông Phan Văn Hưng sinh năm 1986 (chức danh ghi trên website của Trung tâm du học Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo là GS.TS).

    Hoàng Thanh
     

Chia sẻ trang này