Thông tin: Hà Tĩnh: Cụ Ông Được Bác Sĩ Chẩn Đoán "loãng Xương Sau Mãn Kinh"

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Huy Lân, 25/8/2017.

  1. Huy Lân

    Huy Lân Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/2/2016
    Bài viết:
    3,664
    Đã được thích:
    1,508
    Điểm thành tích:
    913
    Theo đơn thuốc mà bác sĩ tại BVĐK thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), một cụ già được xác định viêm phế quản cấp, chẩn đoán kèm theo là thiếu máu, loãng xương sau mãn kinh - một loại bệnh vốn chỉ có ở chị em phụ nữ.
    gày 25/8, ông Nguyễn Thái Lâm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) xác nhận, đang xem xét xử lý vụ việc một bác sĩ kê đơn thuốc với chẩn đoán sai.

    Theo đó, sáng 23/8, ông N.D.T (80 tuổi, ở phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh để khám do bị đau ở vùng ngực.

    1.jpg


    Bệnh viện đa khoa thị xã Hồng Lĩnh, nơi xảy ra vụ việc.​


    Khi đến đây, ông T. được bác sĩ chỉ định đi chụp X-quang. Kết quả chụp X-quang mô tả tổn thương là "gãy rạn xương sườn 7 trên đường nách trái, tim không to, rốn phổi đậm".

    Khi mang kết quả X-quang về phòng khám, ông T. được bác sĩ kê đơn thuốc. Sau đó, ông T. mang đơn thuốc về thì phát hiện có vấn đề lạ lùng. Đó là trong phần chẩn đoán của bác sĩ, bệnh của ông T. là "viêm phế quản cấp", chẩn đoán kèm theo là "chấn thương ngực/ thiếu máu, thiếu vitamin C/ loãng xương sau mãn kinh có kèm gãy xương bệnh lý".
    2.jpg
    Đơn thuốc chẩn đoán cụ ông loãng xương sau mãn kinh.

    Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Thái Lâm cho biết, bác sĩ kê đơn là Nguyễn Viết Hà. Bác sĩ Hà trước đây là y sĩ, sau đó đi học liên thông lên bác sĩ và được giám đốc tiền nhiệm bố trí làm việc ở khoa ngoại bệnh viện này.

    Ông Lâm cho biết thêm, nguyên nhân là lỗi của y tá đánh máy, đã dùng từ chẩn đoán của bệnh nhân trước cho bệnh nhân sau. Ngoài ra, bác sĩ Hà cũng phải chịu trách nhiệm khi đặt bút ký đơn thuốc này.

    "Chúng tôi đang yêu cầu bác sĩ Hà và điều dưỡng viết bản tường trình. Không phải chỉ bệnh nhân này mà về sau còn rất nhiều bệnh nhân khác đến đây nữa, nên phải làm rõ", ông Lâm nói.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Huy Lân
    Đang tải...


Chia sẻ trang này