Thông tin: Hắc Lào Ở Tay Chân

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thuoclaxtrihaclao, 27/6/2021.

  1. thuoclaxtrihaclao

    thuoclaxtrihaclao Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    30/4/2021
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hắc lào ở tay chân là bệnh lý do sự xâm nhập của các vi khuẩn nấm dermatophytes gây nên. Khi bệnh nhân bị hắc lào xuất hiện các vết đỏ hình tròn hoặc hình bầu dục gấy ngứa ngáy, khó chịu. Vậy nguyên nhân, dấu hiệu bệnh và cách chữa trị hắc lào ở tay chân như thế nào? Bị hắc lào ở tay chân có nguy hiểm không? Tìm hiểu những chia sẻ của các chuyên gia, bác sĩ dưới đây.


    Nguyên nhân bị hắc lào ở tay hoặc chân
    [​IMG]
    Nguyên nhân bị hắc lào ở tay hoặc chân
    Nguyên nhân bị bệnh hắc lào ở chân là do sự xâm nhập trực tiếp của các vi khuẩn nấm dermatophytes gây nên. Và nguyên nhân gián tiếp gây nên bệnh hắc lào ở tay chân như vấn đề vệ sinh kém, môi trường sống ẩm ướt, làn da không được vệ sinh sạch sẽ khiến da bị bí, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn nấm phát triển.

    Ngoài ra, bệnh hắc lào ở tay chân còn do tiếp xúc với bệnh nhân hắc lào vì bệnh này rất dễ lây lan từ người này sang người khác.

    Tùy vào mức độ nhiễm bệnh hắc lào ở tay chân mà có những mức độ nhẹ, nặng hay nguy hiểm. Bệnh không thực sự nguy hiểm khi chỉ mới xuất hiện một số dấu hiệu nhẹ, khi ở mức độ này, có thể lựa chọn các cách chữa trị dân gian bằng những nguyên liệu dễ tìm như: tỏi, chuối xanh, nghệ,…

    Nếu tình trạng bệnh trở nặng hơn, cần đến ngay các cơ sở y tế để có phương án chữa trị kịp thời và phù hợp, nếu để diễn biến ngày càng xấu đi sẽ thực sự nguy hiểm vì da bị nhiễm trùng hoặc thậm chí bị hoại tử.

    Dấu hiệu bệnh hắc lào ở tay chân
    Người bị nhiễm bệnh hắc lào ở tay chân sẽ xuất hiện ở vùng da chân hoặc tay những vết nổi ửng đỏ cùng những mụn nước nổi tạo thành bờ. Thông thường, khi mới ở giai đoạn hình thành, chúng có hình tròn hoặc hình bầu nhỏ bằng đồng xu, nhưng nếu để bệnh phát triển thì những vết này sẽ phát triển thành những mảng lớn hơn theo hình dạng vòng cung. Bệnh có thể xuất hiện hầu hết tất cả các bộ phận cơ thê: mặt, nách, bẹn, vùng kín…và cả hắc lào ở háng.

    Ngoài những vết nổi màu đỏ gây mất thẩm mỹ, những mụn nước xuất hiện khiến người bệnh cảm thấy ngứa ngáy và rất khó chịu, một số trường hợp do quá ngứa nên người bệnh gãi nhiều gây tróc vảy, viêm nhiễm và lây sang những vùng da xung quanh.

    Bị hắc lào ở tay chân có nguy hiểm không?
    Bệnh hắc lào ở tay chân không gây nguy hiểm cho người bệnh. Tuy nhiên, bị hắc lào ở tay chân gây ngứa ngáy, khó chịu ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh. Ngoài ra, khi bị hắc lào lâu ngày, các vết viêm nhiễm tổn thương dễ bị chàm hóa, hình thành các vết sẹo làm mất thẩm mỹ, đặc biệt là nếu bị hắc lào ở mặt càng phải cẩn thận.

    Bệnh hắc lào ở chân hay tay có khả năng lan rất nhanh gây khó chịu, ngứa ngáy và dễ dẫn đến nhiễm trùng và gây bội nhiễm tại những khu vực bị viêm nhiễm.

    Cách chữa bệnh hắc lào ở chân tay
    Bệnh hắc lào nói chung và hắc lào ở tay chân nói riêng có nhiều phương pháp để chữa trị, tùy thuộc vào tình trạng mà sử dụng phương pháp phù hợp, đó là:

    Dùng thuốc tây chữa hắc lào ở tay chân
    Thường khi sử dụng thuốc tây, bệnh nhân nhiễm hắc lào ở tay chân đã được bác sĩ kiểm tra tình hình bệnh và kê đơn thuốc phù hợp.

    [​IMG]
    Dùng thuốc tây để điều trị hắc lào
    Việc sử dụng thuốc tây chữa hắc lào ở tay chân có những tác dụng sau:

    • Ngăn chặn quá trình sinh sôi và nảy nở của nấm, phá hủy môi trường sinh sôi nảy nở của các vi khuẩn gây bệnh thông qua các dung dịch như: ASA, cồn BSI, antimycose,…
    • Kháng nấm gây tổn thương trên da, ngăn chặn sự lây lan của hắc lào ở tay chân thông qua thuốc Fluconazol, ketoconazol, griseofulvin.
    • Khi bệnh hắc lào ở tay chân đã chuyển biến nặng hơn gây nhiễm trùng da thì bắt buộc phải dùng đến những chất kháng sinh đường uống.
    Bên cạnh những tác dụng trên đây, việc dùng thuốc tây để chữa hắc lào ở tay chân cũng không tránh khỏi những nhược điểm:

    • Thuốc tây có dược tính mạnh nên có thể giúp giảm nhanh những triệu chứng bệnh nhưng không thể trị sâu nguồn bệnh, vậy nên khả năng tái phát rất cao.
    • Một số thành phần thuốc có gây kích ứng đối với một số người hoặc có tình trạng kháng thuốc, sử dụng thuốc không còn hiệu quả.
    Chính vì vậy, trị hắc lào ở tay chân cần tích cực tham khảo lời khuyên của bác sĩ, quan sát và theo dõi bệnh để tùy từng giai đoạn có phương pháp chữa trị hợp lý.

    Dùng dược liệu trị hắc lào
    [​IMG]
    Dược liệu điều trị hắc lào
    Dưới đây là danh sách 7 loại dược liệu được dùng để chữa bệnh hắc lào ở tay chân hiệu quả:

    Dùng nghệ tươi trị hắc lào: ép lấy nước và thoa nhiều lớp lên vùng da bị nhiễm bệnh hắc lào ở tay chân rồi để tự khô, thực hiện 3 đến 4 lần/ngày, mỗi lần khoảng 20 đến 30 phút.

    Chuối tiêu xanh: cắt thành từng lát mỏng và xát lên vùng da bị nhiễm hắc lào ở tay chân rồi để cho nhựa chuối tự khô trên da, thực hiện đều đặn 6 đến 8 lần/ngày.

    Gáo dừa trị hắc lào hiệu quả: đây là phương pháp dân gian được phái mạnh sử dụng nhiều do kết quả đạt được khá tốt. Thực hiện phương pháp này bằng cách đốt gáo dừa và lấy phần nhựa đó bôi lên vùng da nhiễm bệnh liên tục trong khoảng 3 ngày sẽ giúp giảm cảm giác ngứa khó chịu.

    Tỏi: Nhờ tính kháng viêm và sát trùng mạnh nên tỏi được ưa chuộng để trị những vùng da bị viêm, để thực hiện phương pháp này thì tiến hành lột sạch vỏ của 3 đến 4 tép tỏi, ép lấy nước cốt rồi thoa lên vùng da bị nhiễm bệnh khoảng 10 phút để dung dịch này khô rồi thoa thêm một lớp nữa để trong 20 phút rồi rửa sạch.

    Tinh dầu: có một số tinh dầu từ nhiều loại cây không chỉ làm dịu da mà còn giúp ức chế sự phát triển của các loại nấm gây bệnh. Hai loại tinh dầu được dùng phổ biến nhất để chữa hắc lào ở tay chân là tinh dầu tràm và tinh dầu dầu sả. Đối với tinh dầu tràm, bạn có thể thoa lên vùng da bị nhiễm hắc lào ở tay chân 3 lần/ngày liên tục để đạt được kết quả tốt nhất. Còn đối với tinh dầu sả, bạn nên pha loãng với dầu oliu rồi thoa lên vùng da nhiễm bệnh và thực hiện 3-4 lần/ngày.

    Lá trầu không: nhờ chứa hoạt chất oxy hóa mạnh nên lá trầu không có thể hỗ trợ phục hồi mô da bị tổn thương. Để áp dụng phương pháp này chữa hắc lào ở tay chân, cần chuẩn bị trầu trông khoảng 10 lá với muối. Đem lá nấu bằng nước sôi rồi hòa với muối để ấm rồi ngâm vùng da bị nhiễm hắc lào và kết hợp lấy lá trầu không chà nhẹ lên những vùng da đó.

    Nhóm dược liệu có trong thuốc LAX trị hắc lào ở tay chân: gồm những dược liệu có tác dụng cho quá trình chữa hắc lào ở tay chân như t am thiên đơn, bạch phàn, tinh chất nghệ, lá muồng trâu, xà sàng tử cùng dung dịch cồn kết hợp với nhau có tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm, điều trị những bệnh lý sưng viêm, phục hồi và tái tạo da nhanh chóng. Đây là loại thuốc bôi có tác dụng tốt nhất trong quá trình điều trị sưng viêm, ngứa, khó chịu do bệnh hắc lào ở tay chân.

    [​IMG]
    Thuốc Lax điều trị hắc lào ở tay chân
    Cách phòng ngừa bệnh hắc lào ở tay chân?
    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh hắc lào ở tay chân như từ vật nuôi sang người hoặc từ người sang người, bên cạnh đó còn có yếu tố về môi trường và cách sinh hoạt, vậy nên để phòng ngừa bệnh hắc lào ở tay chân cần chú ý đến một số vấn đề sau:

    • Đảm bảo vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường xung quanh luôn được sạch sẽ, không ẩm ướt tạo điều kiện cho nấm phát triển.
    • Nên sử dụng đồ bảo hộ như găng tay, khẩu trang để tránh tiếp xúc trực tiếp với những nơi không hợp vệ sinh.
    • Lựa chọn những trang phục phù hợp, cảm giác mặc thoải mái.
    • Tránh sử dụng chung đồ đạc với người khác.
    • Vệ sinh cho vật nuôi sạch sẽ để tránh nguồn lây nhiễm.
    Còn rất nhiều những vấn đề cần lưu ý nhưng nhìn chung, tất cả những yếu tố đó khi được tổng hợp lại chính là luôn ăn uống, sinh hoạt và sống đảm bảo vệ sinh, luôn giữ mọi thứ khô ráo, thoáng mát chứ không để ẩm ướt, ẩm mốc. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ góp phần cung cấp được cho bạn đọc thêm nhiều kiến thức liên quan đến hắc lào ở tay chân và cách để phòng ngừa căn bệnh này hiệu quả!

    Xem toàn bộ bài viết tại: https://thuoclax.com/hac-lao-o-tay-chan/
    Thuốc LAX | Thuốc Trị Dứt Điểm Hắc Lào, Lác Đồng Tiền Số 1

    Địa chỉ: 89 Hoàng Quốc Việt, Phú Mỹ, Quận 07, TPHCM

    Hotline mua hàng: 090 282 80 46
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuoclaxtrihaclao
    Đang tải...


Chia sẻ trang này