Hai em bé quỳ trên phố xin tiền làm đám ma cho bố

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi beyeuhoa, 31/5/2012.

  1. beyeuhoa

    beyeuhoa Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/2/2012
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Không có tiền chôn cất cha, một bé trai 9 tuổi cùng em gái 4 tuổi ở thành phố Xianyang, Thiểm Tây, Trung Quốc, đã quỳ trên đường phố để xin tiền. Hình ảnh này khiến nhiều người qua đường rớt nước mắt.

    Cảm động trước tình cảm mà hai bé dành cho người cha quá cố, nhiều người qua đường đã cùng quyên góp cho hai bé. Người ít thì 50 tệ, nhiều cho 100, có người mang đến vòng hoa. Đến nay số tiền ủng hộ đã lên đến 3.000 nhân dân tệ.
    [​IMG]

    Nhiều người qua đường vô cùng cảm động khi thấy hai bé quỳ trên đường để xin tiền làm đám tang cho cha. Ảnh: Icpress.cn.
    Một danh sách những nhà hảo tâm được dán lên tường ở gần nhà vệ sinh công cộng, như một cách hai bé bày tỏ lòng biết ơn đến tấm lòng hảo tâm.

    Theo tờ Sina, ông Jiang, cha của hai bé vốn quê ở tỉnh Tứ Xuyên. 30 năm trước vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, ông đã lên thành phố Xianyang kiếm sống bằng nghề sửa chữa đồng hồ. Tại đây, ông nhận nuôi một trẻ mồ côi nhưng hơn 2 năm sau bé cũng qua đời.
    [​IMG]

    Danh sách những người đã ủng hộ tiền được dán lên tường một nhà vệ sinh công cộng. Ảnh: Icpress.cn.
    Sau đó, nhờ mai mối ông kết hôn với một phụ nữ bị bệnh tâm thần và sinh được một bé trai. Gia cảnh càng trở nên khó khăn hơn khi họ nhận nuôi thêm một bé gái 4 tuổi. Cả gia đình 4 người sống trong một ngôi nhà bỏ hoang gần nhà vệ sinh cộng cộng. Không có tiền nên cả hai bé cũng không được đi học.

    Mong ước của ông Jiang khi còn sống là dành dụm tiền để đưa cả nhà về quê Tứ Xuyên đoàn tụ với gia đình. Tuy nhiên, hôm 21/5, ông đi xe đạp không cẩn thận nên ngã, được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã qua đời 5 ngày sau vì xuất huyết não.

    Ông Jiang ra đi để lại người vợ bị tâm thần cùng hai đứa con nhỏ, không nơi nương tựa hay người thân thích.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi beyeuhoa
    Đang tải...


Chia sẻ trang này