Kinh nghiệm: Hàng Hóa Phái Sinh Là Gì? – Liệu Có Phải “cờ Bạc”?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Trangbrown, 30/9/2022.

  1. Trangbrown

    Trangbrown Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/9/2022
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hàng hóa phái sinh là gì? – Liệu có phải “cờ bạc”?
    Hàng hóa phái sinh là gì? Giao dịch hàng hóa phái sinh là gì? Đầu tư hàng hóa phái sinh đang dần nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư. Đây là thị trường được đánh giá là nơi “trú ngụ” an toàn cho các nhà đầu tư. Vậy cụ thể đầu tư hàng hóa phái sinh là gì?
    Hàng hóa phái sinh là gì?

    Phái sinh còn được biết đến là một công cụ mà giá trị của nó phụ thuộc vào giá trị của một loại hàng hóa khác (hay tài sản cơ sở). Các tài sản cơ sở của phái sinh có thể là trái phiếu, cổ phiếu, lãi suất, chỉ số, tỷ giá hối đoái, đặc điểm tín dụng, hàng hóa và có thể là các công cụ phái sinh khác.

    Đầu tư hàng hóa phái sinh là hình thức giao dịch hàng hóa trong tương lai tại mức xác định giá nhất định. Hai bên sẽ xác định các điều kiện bao gồm mức giá, thời gian giao hàng, số tiền danh nghĩa, thời gian và nghĩa vụ của hai bên. Tất cả đều được xác định bởi sở giao dịch hàng hoá.
    Link mở tài khoản hàng hóa MIỄN PHÍ: https://goeco.link/JsqZz

    Tại Việt Nam việc đầu tư hàng hóa phái sinh được thực hiện thông qua Sở giao dịch Hàng hóa Việt Nam.

    Tại Việt Nam việc đầu tư hàng hóa phái sinh được thực hiện thông qua Sở giao dịch Hàng hóa Việt Nam.

    [​IMG]
    Danh mục đầu tư hàng hóa phái sinh

    Tại thị trường hàng hoá phái sinh có 4 nhóm hàng hóa cụ thể như sau:

    • Sản phẩm hàng hóa nông sản gồm đậu tương, ngô, lúa mạch,…
    • Hàng hóa nguyên liệu công nghiệp gồm cao su, đường, café, bông sợi,…
    • Hàng hóa kim loại gồm quặng sắt, đồng, chì, thiếc, bạch kim,…
    • Hàng hóa nhóm năng lượng gồm dầu thô, khí gas,…
      Link mở tài khoản hàng hóa MIỄN PHÍ: https://goeco.link/JsqZz
    Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có hình thức giao nhận hàng hóa. Nhà đầu tư chỉ có thể đầu tư qua các hợp đồng. à mua bán hàng hóa chứ không thể nhận hàng.

    [​IMG]
    Các loại hợp đồng trong đầu tư phái sinh hàng hóa

    4 loại hợp đồng được sử dụng trong thị trường hàng hóa phái sinh bao gồm:

    • Hợp đồng kỳ hạn: là loại hợp đồng ràng buộc giữa bên mua và bên bán ở một thời điểm nhất định. Loại hợp đồng này kết thúc trong một thời hạn nhất định trong tương lai với kỳ hạn: 3, 5, 6, 7, 9, 10 tháng…
    • Hợp đồng tương lai: đây là loại hợp đồng mua bán một loại hàng hóa. Tài sản được xác định với giá bán trong một thời điểm ở tương lai.
    • Hợp đồng quyền chọn: hợp đồng mà người mua, bán có quyền chọn mua trước bán sau hay bán trước mua sau. Tùy theo nhu cầu nhận định của nhà đầu tư.
    • Hợp đồng hoán đổi giá cả hàng hóa: Đây là loại hợp đồng mà hai bên tham gia giao dịch sẽ trao đổi cho nhau một số tiền. Và số tiền này sẽ dựa trên mức giá thả nổi hoặc mức giá cố định tính trên lượng hàng cần thanh toán.
      Link mở tài khoản hàng hóa MIỄN PHÍ: https://goeco.link/JsqZz

      Cách giao dịch hàng hóa phái sinh tại SACT
      Nhà đầu tư có thể giao dịch hàng hóa phái sinh qua Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV). Đây là cơ quan cấp nhà nước điều phối các giao dịch hàng hoá. Hiện tại MXV đang hỗ trợ giao dịch hơn 25 loại hàng hoá.

      MXV cung cấp các công cụ tài chính phái sinh, hợp đồng quyền chọn, hợp đồng chênh lệch…. Nhờ đó mà nhà đầu tư có thể tham gia thị trường hàng hoá một cách dễ dàng. Ngoài ra còn giúp nhà đầu tư bảo hiểm giá hàng hoá, đa dạng các danh mục, quản lý rủi ro. Hay có thể mua bán hợp đồng tương lai kiếm lợi nhuận từ chênh lệch giá cả.

      Bộ Công Thương là cơ quan quản lý các hoạt động của MXV. Mọi hoạt động đầu tư luôn được kiểm soát và đảm bảo an toàn hợp lý.

      Sàn Giao dịch Hàng hoá Việt Nam liên thông trực tiếp với các sàn giao dịch lớn trên thế giới: ICE, CBOT, TOCOM…. Ở Việt Nam, Công ty CP giao dịch hàng hoá Đông Nam Á là một trong những sàn giao dịch phái sinh uy tín, là thành viên kinh doanh thuộc Sở giao dịch hàng hoá Việt Nam – MXV.

      [​IMG]
      Vì sao nên giao dịch hàng hóa phái sinh
      Thị trường hàng hóa phái sinh là nơi “trú ẩn” an toàn cho các nhà đầu tư. Một số ưu điểm của thị trường hàng hóa phái sinh bạn có thể tham khảo dưới đây:
      Link mở tài khoản hàng hóa MIỄN PHÍ: https://goeco.link/JsqZz

      • Tính thanh khoản cao: Tính thanh khoản của hàng hóa phái sinh vô cùng cao. Bởi vì thị trường này rộng khắp thế giới. Thời gian giao dịch tùy theo loại mặt hàng. Thường giao động từ 8 tiếng – 18 tiếng/ ngày.
      • Vốn ít: có mức ký quỹ cao hơn hẳn so với các kênh đầu tư truyền thống. Không cần quá nhiều vốn để tham gia đầu tư.
      • Giao dịch 2 chiều: Thị trường hàng hóa phái sinh cho phép nhà đầu tư giao dịch mua bán hai chiều. Nên vẫn kiếm tiền được ngay cả khi thị trường tăng hay giảm. Có thể liên tục mở và đóng vị thế (tức mua hoặc bán) trong phiên giao dịch. Để tạo ra cơ hội kiếm lợi nhuận dựa trên biến động của thị trường.
      • Độ rủi ro thấp: Mức độ biến động của thị trường này chỉ ở mức nhẹ. nếu là người có khả năng phân tích kỹ thuật tốt. Thì việc gia tăng lợi nhuận sẽ trở nên dễ dàng hơn so với những thị trường khác.
      • Giao dịch dễ dàng: Thời gian giao dịch suốt 24/5, nghỉ vào hai ngày cuối tuần. Nên có thể thực hiện bất cứ lúc nào trong 5 ngày.
      • Minh bạch về pháp lý: Giao dịch hàng hóa phái sinh được Bộ Công Thương cấp phép. Bà công nhận hợp pháp tại Việt Nam. Cụ thể, Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam hoạt động theo giấy phép sửa đổi bổ sung số 486/GP-BCT. Do Bộ Công Thương cấp ngày 08/06/2018.

        Những lưu ý khi đầu tư hàng hóa phái sinh

        Hàng hóa phái sinh được ra đời với hai mục đích chính. Mục đích thứ nhất là phòng ngừa những biến động giá của tài sản cơ sở. Mục đích thứ hai là để đầu cơ. Bởi đây là thị trường có tỷ lệ đòn bẩy lớn còn không bị hạn chế T+.

        Đầu tư hàng hóa phái sinh đang là xu hướng đầu tư mới tại thị trường hiện nay. Những cơ hội và lợi ích nó mang lại đã được chúng tôi phân tích ở phía trên. Đây chính là điểm thuyết phục nhà đầu tư rót tiền vào thị trường này.
        Link mở tài khoản hàng hóa MIỄN PHÍ: https://goeco.link/JsqZz

        Bài viết trên đã cung cấp chi tiết những thông tin cần biết về đầu tư hàng hóa phái sinh là gì, hy vọng bài viết sẽ giúp các nhà đầu tư hiểu rõ hơn về hàng hóa phái sinh. Cảm ơn các nhà đầu tư đã theo dõi!



     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trangbrown
    Đang tải...


Chia sẻ trang này