Hành trang vào đời cho con!!!

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi baubi_thuongnhau, 24/5/2012.

  1. baubi_thuongnhau

    baubi_thuongnhau Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/5/2012
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bạn thấy mình đã là cha mẹ tốt thực sự chưa? Chúng ta đều muốn trả lời là CÓ, TÔI LÀ CHA/MẸ tốt nhất trên đời. Vì sao ư? Hằng ngày tôi chăm chỉ làm việc để cuối tháng tôi mang tiền về nuôi con. Tôi không chỉ cho con ăn no, ăn đủ, mà còn cho con ăn những thứ tốt nhất trên đời này. Tôi cho con đi học ở trường tốt nhất; tôi sắm cho con thật nhiều quần áo đẹp; tôi cho con đi chơi khắp mọi nơi; tôi mua cho con bất cứ thứ gì nó muốn; thậm chí tôi còn muốn lên trời hái Sao cho con tôi. Bạn là cha/mẹ hoàn hảo?

    Bạn thân mến, nhưng tôi lại cho rằng bạn đang và luôn luôn sẵn sàn để trở thành cha/mẹ vô tâm, tàn nhẫn nhất trên đời này. Nếu một ngày kia, bạn không thể theo từng bước chân con cho đến khi con đủ lông, đủ cảnh và vút bay lên không trung thì chuyện gì sẽ xảy ra? Bạn sẽ trở thành người cha/mẹ tệ nhất trên đời này. Bạn ra đi, bạn để lại con và người còn lại bơ vơ giữa dòng đời này, bạn chẳng để lại gì cho con ngoài nỗi đau mất mát; bạn đẩy đứa con thân yêu, bé bỏng, non nớt ra khỏi tổ trong khi lông còn chưa phủ, cánh còn tí xíu với một niềm tin ngớ ngẩn nhất là con có thể bay. Tương lai của con rồi sẽ đi đâu về đâu???

    Bạn thân mến, bạn luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con, bạn sẵn sàng làm tất cả mọi điều cho con, dù có phải nhảy vào dầu sôi lửa bỏng bạn cũng không sợ. Nhưng bạn có cần thiết phải làm như vậy mới chứng tỏ mình là người cha, người mẹ hoàn hảo hay không? Nếu câu trả lời của bạn là không thì bạn đang làm gì để thực sự trở thành người cha, người mẹ thực sự tốt???
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi baubi_thuongnhau
    Đang tải...


  2. medaudo2

    medaudo2 Banned

    Tham gia:
    25/5/2012
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Hành trang vào đời cho con!!!

    Khi tôi lớn lên ,tôi tự hỏi tại sao có những bạn sinh ra và lớn lên trong những gia đình không thực sự kiểu mẫu vậy sao các bạn đó vẫn trưởng thành và sống cuộc sống có ích cho gia đình và xã hội. Mỗi người chúng ta đều có những suy nghĩ riêng về các bậc làm cha làm mẹ.Tuy nhiên đối với tôi có lẽ việc hướng được cho con cái tới cách suy nghĩ đến những điều đúng đắn và tốt đẹp trong cuộc sống là nguồn gốc cốt lõi để con bạn có thể chắp cánh bay cao và bay xa.
     
  3. chu-ech-con

    chu-ech-con Thành viên mới

    Tham gia:
    13/5/2012
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Hành trang vào đời cho con!!!

    Em chưa có con nhưng vẫn thấy vui sướng mỗi khi nghĩ đến mình được mang bầu, ngày ngày được cảm nhận cái thai lớn dần lên mà thấy hạnh phúc. Muốn chuẩn bị nhiều thứ đế đón con ra đời nên em cũng đọc nhiều sách và đặc biệt là đọc các bài viết của DĐ. Mong những mẹ nào đã vượt cạn, có cách nuôi dạy con tốt, chia sẻ với mọi người ạ. :)
     

Chia sẻ trang này