Thông tin: Hạt Điều Có Tốt Cho Mẹ Bầu?

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bởi Lematie, 2/1/2020.

  1. Lematie

    Lematie Thành viên mới

    Tham gia:
    6/8/2019
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    [​IMG]

    Hạt điều là một trong những loại hạt có mức độ dinh dưỡng rất cao và tốt cho sức khỏe của con người. Vậy mẹ bầu ăn hạt điều liệu có an toàn và hấp thụ hết được những chất dinh dưỡng đó không?

    Việc mẹ bầu ăn hạt điều đúng cách sẽ đem lại những lợi ích rất tuyệt vời vì hạt điều là nguồn cung cấp protein, carbohydrate, chất xơ, sắt và vitamin tự nhiên vô cùng dồi dào. Mà những dưỡng chất này đều quan trọng với sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi.

    Khi mẹ bầu ăn hạt điều với liều lượng vừa phải sẽ đem lại một số lợi ích tuyệt vời sau:

    ✔️ Giảm thiểu tối đa nguy cơ gây ra dị ứng ở thai nhi.
    ✔️ Tăng cường hệ miễn dịch khi mang thai, chống lại tình trạng nhiễm trùng cũng như bảo vệ mẹ khỏi những căn bệnh phổ biến.
    ✔️ Ngăn ngừa và đánh bay chứng táo bón khi mang thai nhờ vào hàm lượng chất xơ cao.
    ✔️ Hàm lượng canxi cao trong hạt điều sẽ giúp răng, nướu của mẹ chắc khỏe.
    ✔️ Hàm lượng axit folic giúp bạn hạn chế những dị tật bẩm sinh như tật nứt đốt sống cho thai nhi.
    ✔️ Hạt điều giúp bổ sung kẽm, một khoáng chất rất cần thiết cho quá trình phát triển tế bào của thai nhi.
    ✔️ Hạt điều sẽ giúp ngăn chặn tình trạng bà bầu bị chuột rút cơ bắp, đau đầu và đau nửa đầu nhờ vào lượng kali dồi dào.
    ✔️ Hạt điều rất giàu protein có tác dụng góp phần vào sản xuất axit amin và sửa chữa tế bào trong thai kỳ.
    ✔️ Hạt điều là nguồn cung cấp chất sắt tốt, thúc đẩy sản xuất hồng cầu, chống lại cảm giác mệt mỏi và thiếu máu do bà bầu thiếu sắt khi mang thai.
    ✔️ Hỗ trợ duy trì mức đường huyết, đặc biệt là trong trường hợp bà bầu bị tiểu đường thai kỳ.
    ✔️ Hạt điều khá tốt cho mẹ bầu thiếu cân (chỉ số BMI dưới 18,5 trước khi mang thai) và muốn tăng cân khi mang thai một cách lành mạnh. Bởi vì loại hạt này rất giàu calo cũng như chất béo.
    ✔️ Vitamin K chứa trong hạt điều giúp thúc đẩy quá trình đông máu ở phụ nữ mang thai. Đồng thời, giúo ngăn ngừa việc thai nhi bị máu khó đông hoặc xuất huyết.

    ‼️ Lưu ý:

    Không nên dùng quá nhiều hạt điều một ngày, từ tháng thứ 4 mẹ có thể chia đều hạt điều cho mỗi bữa ăn phụ và mỗi bữa từ 10 - 15 hạt, ăn trước bữa chính 30 phút.

    Tuyệt đối không nên ăn hạt điều về đêm để tránh cân nặng thai kỳ tăng nhanh.

    Mẹ có thể chế biến hạt điều với nhiều món ăn khác nhau để đổi vị. Nếu không chỉ cần sử dụng hạt điều rang muối cũng rất ổn.

    :h: Hy vọng bài viết này phần nào giúp các mẹ có thêm kiến thức và có thể tận dụng đưa hạt điều vào khẩu phần ăn hàng ngày để giúp cải thiện sức khỏe của mình và người thân trong gia đình nhen :inlove::inlove:

    Cám ơn các bạn đã quan tâm, nếu các bạn cần thêm các thông tin và các chủ đề khác về sức khỏe thì có thể tham khảo thêm tại đây nhé:

    Website: www.lematie.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lematie
    Đang tải...


Chia sẻ trang này