Hạt Fordyce Ở Vùng Kín Là Gì

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 5/6/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Một vấn đề gần đây được nhiều nam giới và nữ giới quan tâm tìm hiểu là hạt fordyce ở vùng kín. Không phải là khái niệm phổ biến và được biết đến rộng rãi nên bạn cần tìm hiểu kỹ hơn một chút. Đồng thời qua bài viết này chị em cũng sẽ biết cách điều trị hạt fordyce hiệu quả, an toàn.

    HẠT FORDYCE Ở VÙNG KÍN LÀ GÌ?
    Có thể mọi người cảm thấy khá mới lạ với cái tên hạt fordyce vùng kín. Nó là những hạt nhỏ có kích cỡ khoảng 1 – 2mm nổi trên niêm mạc da vùng kín. Hạt fordyce có màu đỏ hơi hồng hoặc màu trắng. Chúng thường xuất hiện ở các vùng như:

    ♦ Vùng bìu, trục dương vật đối với nam giới

    ♦ Môi lớn, môi bé của âm hộ phụ nữ

    ♦ Trên bờ môi của nam hoặc nữ nói chung



    Hạt fordyce còn được gọi là hạt bã nhờn sinh dục, nó thật ra không phải là một loại bệnh lý nguy hiểm. Tuy nhiên nó gây nhiều phiền toái khó chịu cho cả nam giới và nữ giới.

    Thông thường hạt fordyce mọc tập trung thành từng cụm, mảng. Nó không gây đau và ngứa. Và hiện tượng này cũng không gây hại nghiêm trọng gì cho sức khỏe của người bị.

    Nhưng các chuyên gia Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu lưu ý với bạn: các triệu chứng của bệnh xã hội nguy hiểm như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,… cũng giống với hạt fordyce. Điều này dẫn đến sự chủ quan, không thăm khám, hậu quả khó lường. Vì vậy nếu bạn phát hiện vùng kín có triệu chứng như vậy thì đi khám ngay để tầm soát bệnh xã hội nhé.

    CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ HẠT FORDYCE
    Mặc dù không gây đau đớn và tác hại nghiêm trọng nhưng hạt fordyce khiến người bị cảm thấy khó chịu và tự ti với vùng kín của họ. Chuyện quan hệ vợ chồng cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Do đó việc điều trị cũng được chú ý.

    Đối với hạt fordyce thì các chuyên gia chỉ định những phương pháp điều trị sau:

    Điều trị hạt fordyce bằng laser
    Đây là liệu pháp phổ biến nhất trong việc làm mất đi các hạt fordyce phiền phức. Đốt laser giúp loại bỏ bã nhờn ra khỏi vùng kín xuất hiện các mảng fordyce. Có 2 dạng đốt laser hạt fordyce là:

    + Laser CO2

    + Laser điện xung

    Chi phí và hiệu quả của các loại laser có sự khác nhau và được áp dụng tùy thuộc vào chỉ định bác sĩ cũng như lựa chọn của bệnh nhân.

    Phương pháp chải vi mô điều trị hạt fordyce
    Một trong những cách xóa bỏ hạt fordyce, lấy lại thẩm mỹ cho vùng kín chính là chải vi mô. Bấc sĩ sẽ dùng một dụng cụ giống như bút đục lỗ nhỏ bề mặt da, lấy mẫu mô, tương tự như thủ thuật cấy tóc vậy.

    Phương pháp chải vi mô có chi phí cao hơn so với đốt laser nhưng bù lại nó đem đến hiệu quả nhanh chóng, không để lại sẹo và không gây đau hay chảy máu. Đặc biệt nếu được thực hiện tại cơ sở y tế chuyên nghiệp thì mọi thứ đều đảm bảo cho bạn.

    Kem bôi giúp điều trị hạt fordyce
    Cũng như các vấn đề ngoài da khác, hạt fordyce có thể được chữa trị bằng một số loại kem bôi đặc hiệu. Tất nhiên việc sử dụng thuốc cần tuân theo chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Bạn không nên tự ý mua về bôi, liều lượng cũng như cách dùng không chính xác có thể dẫn đến hậu quả xấu.

    Kem bôi sẽ giúp vùng da bị hạt fordyce trở nên dịu nhẹ, hết viêm, ngứa, sưng tấy và các triệu chứng khác liên quan. Mọi người cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ, lau khô trước khi tiến hành bôi thuốc vào.

    Liệu pháp quang động điều trị hạt fordyce
    Áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất hiện nay, phương pháp quang động học với nền tảng ánh sáng được đưa vào điều trị hạt fordyce nhận được kết quả đáng kể. công nghệ quang động học giúp điều trị các u nhú, làm lành da, loại bỏ triệu chứng khó chịu và không để lại sẹo.

    Các phân tử oxygen được tạo thành từ việc kích thích ánh sáng sẽ tìm đến tiêu diệt tế bào có tính chọn lọc. Sau đó hạt fordyce vùng kín của bạn bị loại bỏ nhanh chóng, không để lại thương tổn ảnh hưởng về sau.

    TẠI SAO NÊN KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ HẠT FORDYCE?
    Như đã nói, hạt fordyce không quá nguy hiểm và không cần phải điều trị ngay mà nó có thể tự khỏi nếu chúng ta đảm bảo vệ sinh vùng kín cũng như sinh hoạt tình dục. Tuy vậy, khi có những biểu hiện u nhú trên vùng kín, bạn phải nhanh chóng đi khám để xác định tình trạng và điều trị bởi các nguyên nhân:

    ► Có thể đó là dấu hiệu của sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,… hoặc các bệnh lý xã hội nguy hiểm khác.

    ► Các triệu chứng có thể do viêm nhiễm vùng kín, nếu để lâu không chữa thường dẫn đến biến chứng, bệnh nặng hơn.

    ► Hạt fordyce phát triển không thuyên giảm, mọc nhiều và lan ra sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, sinh hoạt của người bệnh, hoặc các nốt sần vỡ ra gây viêm nhiễm.

    [​IMG]
    Tóm lại bất cứ triệu chứng bất thường nào xảy ra với vùng nhạy cảm của chúng ta đều cần được quan tâm, khám và điều trị sớm để ngăn chặn hậu quả nghiêm trọng. Một điều cần nhớ nữa là: hãy tìm đến cơ sở y tế uy tín và chuyên nghiệp để đảm bảo hiệu quả điều trị cũng như chi phí, tính bảo mật thông tin,…

    Xem thêm:

    https://dakhoahoancautphcm.vn/

    #mintmintonline #dakhoahoancau
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này