Kinh nghiệm: Hãy biết kinh doanh có phương pháp

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Kenbypino, 8/9/2014.

  1. Kenbypino

    Kenbypino Thành viên mới

    Tham gia:
    27/5/2013
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    HÃY LÀ NGƯỜI KINH DOANH CÓ PHƯƠNG PHÁP

    Có lẽ do duyên số và may mắn mà tôi được trao đổi và chia sẻ với rất nhiều bạn trẻ, nhiều chủ cửa hàng, chủ doanh nghiệp. Có rất nhiều con người tài năng khiến tôi đáng ngưỡng mộ vô cùng, nhưng cũng nhiều người ngờ nghệch đến đáng sợ.

    Ai trong đời cũng muốn được sở hữu những cơ sở kinh doanh của riêng mình, ai cũng muốn được tận hưởng cảm giác thành công trong sự nghiệp tài chính. Ước mơ là điều tuyệt vời, có dũng khí là điều tốt, dám thể hiện là điều đáng khuyến khích, bạn muốn thành công, bố mẹ bạn muốn bạn thành công, quê hương bạn muốn bạn thành công, đất nước này muốn bạn thành công. Nhưng xin hãy tỉnh táo.

    Hỏi 10 bạn thì 9 bán nói muốn theo con đường kinh doanh, nhưng chẳng hiểu kinh doanh là gì hết. Một số anh chị đi làm được một thời gian và tưởng tượng rằng mình đã nắm mọi thứ rồi hùng hổ nhảy ra kinh doanh. Nhiều bạn gom góp 3 thứ kiến thức linh tinh từ một số người xung quanh truyền lại rồi cũng kinh doanh. Ngay cả một số chủ cửa hàng cửa hiệu kinh doanh nhiều năm cũng chẳng hơn gì. Tôi xin các bạn, muốn đi săn phải có cung tên, muốn ra chiến trường thì phải có áo giáp. Chưa trang bị được những thứ đó thì đừng làm liều, thế giới ngày hôm nay không phân biệt được tuổi tác, vì tri thức đã được lan tỏa mọi nơi. Muốn kinh doanh bạn phải đứng trên vai bài học và công nghệ của Microsoft, đứng trên vai của Apple, của IBM, của Google, của Facebook. Biến thất bại của họ thành bài học của mình, biến trải nghiệm cuộc đời họ thành chính trải nghiệm của mình, biến sản phẩm của họ thành công cụ của mình. Muốn trở thành nhà kinh doanh thì phải học những thứ thuộc về người làm chủ, trường đại học chỉ dạy cho con người ta đi làm thuê, chẳng có cái gì gọi là làm chủ ở đó cả.

    Rất nhiều người Việt Nam thành công khi tuổi còn rất trẻ, bởi vì họ biết cách học từ sai lầm, học từ trải nghiệm, kinh nghiệm của hàng trăm người khác. Người thông minh không ai chỉ dùng sai lầm của mình để rồi đúc kết cả, đó là cách dùng thời gian hoang phí. Họ dùng hoàn toàn giá trị đúc kết của nhân loại, dùng cuộc đời, thất bại của những triệu phú, tỷ phú làm bài học cho bản thân.

    Với giới điều hành, giới làm chủ, họ luôn có những tài liệu học của riêng họ, thứ mà bạn sẽ chẳng tìm kiếm được ở đâu cả, hoặc nó nằm rải rác ở khắp nơi, thứ mà bạn đừng nghĩ sẽ được chia sẻ như mớ rau, như cọng hành. Nó luôn là người khổng lồ mà giới làm chủ đứng trên vai. Mọi người đều ngưỡng mộ người khác sao giàu thế, sao thành công thế nhưng chẳng thấy ai nói sao họ học lắm thế. Tôi nói để các bạn biết rằng: những giám đốc ở tuổi 60 vẫn thường xuyên nâng tầm kiến thức cá nhân, thường xuyên học hỏi. Để đủ bản lĩnh sinh tồn trong một thế giới khốc liệt, đừng mơ rằng bạn tự được quyền thoả mãn với tý tẹo kiến thức mình đang có.

    Nhiều người chỉ cạnh tranh với nhân viên khác đã không trụ nổi, nhưng miệng cứ muốn làm chủ, làm lãnh đạo, họ không hề hay biết rằng làm lãnh đạo thì sự cạnh tranh khốc liệt tăng lên hàng nghìn lần nữa.

    Một số cá nhân bước ra kinh doanh với chút xíu kinh nghiệm, tuy nhiên gặt hái được chút thành quả dẫn đến tự mãn cho rằng ta đã biết hết. Đâu ngờ họ chỉ là con cừu trong một đàn cừu đang được nuôi dưỡng để xén lông, sống được vài ba năm rồi sẽ trở về tay trắng. Không hề nắm được những điều cơ bản nhất trong kinh doanh, nhưng lại rất ung dung tự đắc. Hãy luôn nhớ, ngồi trong chiếu bạc, nếu không biết ai sẽ cháy túi của ngày hôm nay thì người đó chính là bạn, trong kinh doanh nếu không biết ai là con cừu thì con cừu đó chính là bạn.


    Một số lời khuyên với các bạn sắp sửa kinh doanh riêng, xin đừng mắc phải những sai lầm này:

    1, Người chủ luôn có sự thấu hiểu rõ nhất về sản phẩm, có thể nắm bắt được diễn biến tâm lý khách hàng và thị trường, có thể phân tích được ngôn cơ thể đối phương, và sự đỉnh cao lạnh trong đàm phán. Bạn có thể sở hữu bộ tài liệu gần 400Gb được lưu truyền trong giới CEO, nó dành cho nhà điều hành, người chủ kinh doanh. Nghiên cứu thường xuyên và kỹ lưỡng (tài liệu này gồm video để xem, audio để nghe, và những cuốn sách ebook để đọc) - tận dụng mọi thời điểm để não bộ liên tục phát triển. Bạn không nên học những thứ mà mọi người đều học. Có những thứ dành riêng cho nhà quản trị, dành riêng cho bạn. Sai lầm mắc phải nhiều nhất đó là học lung tung, học không đúng cái, học một người làm thuê khác để lấy kinh nghiệm sau này làm chủ?

    2, Trước khi khởi động hãy luyện đến một cái đầu lạnh và thần kinh thép, đừng để tình trạng hệ thống chưa đứt thì thần kinh bạn đã đứt. Bắt đầu với số vốn vừa tầm sức, lượng vốn quá lớn không hề là lợi thế. Chúng ta mạnh nhất khi chúng ta không có gì để mất, và chúng ta yếu nhất khi chúng ta có quá nhiều thứ.

    3, Tuyệt đối không nghe tư vấn chiến lược của những người bản chất là đi làm thuê (bao gồm nhân viên kế toán, trưởng phòng, giám đốc nhận lương) - họ chỉ là người lái thuyền, họ không có tư duy người chủ. Họ không phải người định hướng con thuyền đi đâu, họ chỉ biết làm sao cho con thuyền này nổi được mà thôi. Một người kế toán sẽ luôn nhìn về quá khứ, một người giám đốc làm thuê sẽ luôn nhìn sự an toàn ổn định và không nên thay đổi.

    4, Bản chất kinh doanh là bán hàng, bán bản thân mình, bán giá trị mình có. Người làm chủ phải là người bán hàng giỏi. Chúng ta sẽ chẳng có gì hết nếu hàng không bán được, dịch vụ không bán được.

    5, Tuyệt đối tránh xa những người thất bại nhưng thích tư vấn. Với họ, mọi thứ là thất bại. Tin tưởng vào một người thất bại sẽ kéo theo toàn bộ sự tiêu cực đến với ý tưởng tuyệt vời của bạn.

    6, Tuyệt đối không có tư tưởng: kinh doanh với tinh thần giao lưu, kết bạn và học hỏi. Kinh doanh là kinh doanh, bước vào trường đua chỉ có thắng và bại, đừng đi thi với tinh thần thử sức và cọ sát.

    7, Nếu bạn nghĩ ra một ý tưởng mà ai cũng đồng tình thì tôi khuyên bạn nên dừng ý tưởng đó lại, vì chắc chắn nó sẽ được làm 1 triệu lần trước đó. Nếu bạn có một ý tưởng và không ai tin vào điều đó, thì có lẽ bạn sắp có một Google thứ 2 trong 10 năm tới.

    8, Nắm thật chắc quy luật vận động của xã hội, bám chắc vào đó, đừng nghĩ rằng ta là hạt cát trên biển nên không quan tâm chuyện vĩ mô, một đợt thủy triều sẽ thay cát cho cả một nền kinh tế đó bạn. Không quan tâm ảnh hưởng kinh tế vĩ mô cũng là một con đường chết đứng của nhiều doanh nghiệp. Luật sửa đổi 1 điều có thể biến bạn từ đại bàng thành con gà rù giữa mùa đông lạnh giá.

    9, Đừng cố gắng đổ tiền vào khảo sát nhu cầu của người dùng vì đơn giản họ sẽ luôn muốn: Tốt hơn, Rẻ hơn, Đẹp hơn. Hãy chuyên tâm ngay để phục vụ 3 điều đó.

    Thành công ngày hôm nay không đồng nghĩa bạn thành công mãi mãi, hãy nhìn sự xụp đổ của Nokia để làm tấm gương. Một doanh nghiệp luôn luôn phải tái cơ cấu, tối ưu liên tục ngay từ khi bắt đầu thanh lập cho đến khi nào bạn còn điều hành nó.

    Hãy tiếp tục nuôi lớn ước mơ và đam mê cuộc sống của mình, hãy làm một người chủ thực thụ như mong muốn cuộc đời bạn. Ngồi trên những chiếc xe hạng sang mui trần, phóng vi vu trên con đường ven biển bên cạnh người mình yêu thương. Nếu muốn có nó thì bạn phải HÀNH ĐỘNG. 90% những người già hối hận vì đã không sống một cách đầy ý nghĩa - tiếc là khi đó đã quá muộn.


    Thôi thì có vấn đề gì thì có thể email mình: minhngocbka@me.com mình hỗ trợ được gì thì sẽ cố gắng.
    Địa chỉ facebook: www.facebook.com/GemslightCEO
    ~ Gemslight Company CEO ~
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kenbypino
    Đang tải...


  2. leelee_love

    leelee_love Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    23/7/2011
    Bài viết:
    3,520
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    203
    Ðề: Hãy biết kinh doanh có phương pháp

    Tôi cũng muốn làm giàu, nhưng thực hiện thì khó quá
     
  3. hoangphuc102

    hoangphuc102 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/3/2014
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Hãy biết kinh doanh có phương pháp

    Mình đang muôn trở thành 1 nhà kinh doanh thực thụ, ai có phương pháp chỉ mình với.
     
  4. Kenbypino

    Kenbypino Thành viên mới

    Tham gia:
    27/5/2013
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Hãy biết kinh doanh có phương pháp

    Làm giàu có công thức, nhưng cần bước từng bước, chẳng ai giúp bạn giàu ngay sau 1 ngày được.
     
  5. vietnam gold

    vietnam gold Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/8/2014
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Hãy biết kinh doanh có phương pháp

    " Nếu bạn nghĩ ra một ý tưởng mà ai cũng đồng tình thì tôi khuyên bạn nên dừng ý tưởng đó lại, vì chắc chắn nó sẽ được làm 1 triệu lần trước đó." điều này là hoàn toàn chính xác , nhưng có lẽ cũng là khó khăn nhất
     
  6. Kenbypino

    Kenbypino Thành viên mới

    Tham gia:
    27/5/2013
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Hãy biết kinh doanh có phương pháp

    Bạn đã chuẩn bị được gì cho bản thân để trở thành một nhà kinh doanh?
     
  7. Phongnd

    Phongnd Thành viên mới

    Tham gia:
    21/11/2013
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Hãy biết kinh doanh có phương pháp

    Bài viết rất hay!
    Sau bài viết này có lẽ mình sẽ suy nghĩ thêm về bước đi sắp tới của mình
     

Chia sẻ trang này