Hãy hiến kế để có 1 LCM phát triển bền vững

Thảo luận trong 'Góp ý cho LCM' bởi Emily, 14/1/2009.

  1. Emily

    Emily Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    21/6/2008
    Bài viết:
    5,444
    Đã được thích:
    1,495
    Điểm thành tích:
    863
    Để có 1 Làm Cha Mẹ phát triển bền vững và đem lại lợi ích cho nhiều người

    Chào các bạn,

    Mình có rất ít thời gian nên sẽ viết ngắn gọn và nhanh, thật đáng tiếc vì thực ra mình muốn chia sẻ thật nhiều.

    Mình đã là thành viên của LCM được 9 tháng. Trong đó có 1 tháng tròn mình tham gia kinh doanh với mặt hang ruốc tôm thịt ở phần mua sắm – sản phẩm khác. Sau đó mình không tiếp tục kinh doanh mặt hàng này nữa.
    Sau quãng thời gian vừa rồi mình có một số ý kiến đóng góp sau đây:

    LCM có thế mạnh là 1 website tốt, giao diện thân thiện, dễ truy cập, dễ hiểu, dễ làm thành viên, ban quản trị có phương pháp quản trị tốt và có tâm. LCM đã có 1 lượng truy cập ổn định.
    Về mục đích của LCM không chỉ tạo ra một môi trường trong đó các ông bố bà mẹ có thể giao lưu với nhau nhằm chia sẻ kinh nghiệm về chăm sóc nuôi dạy con cái mà còn về rất nhiều các khía cạnh đa dạng khác của cuộc sống mà trong đó việc mua sắm chiếm một phần chủ đạo.

    Cũng chính vì vậy, LCM đã tạo điều kiện cho các thành viên có một môi trường giao dịch mua bán rất linh hoạt và tiện lợi, có thể thấy nếu thành công thì trường giao dịch này sẽ là cầu nối vô cùng hữu ích cho cả người bán lẫn người mua và 1 tương lai phát triển đã có thể nhìn thấy rõ.

    Tuy nhiên, tôi xin có 1 số ý kiến đóng góp sau:

    1. Màu sắc của website nên đổi sang màu khác vì màu của LCM và giao diện trùng lặp hoàn toàn với lamkinhte.com.
    2. Hình ảnh trên trang web nên là hình người VN chứ ko phải người tây
    2. Do có lượng truy cập vào website nhiều nên rất nhiều ông bố bà mẹ coi đây chỉ là trường kinh doanh mà lãng quên mất mục tiêu ban đầu của LCM là chia sẻ kinh nghiệm ….Người ta nói khi đã nghĩ đến tiền còn nghĩ được đến cái gì, chính vì vậy các bài trong các topic chính của LCM không tăng trang nhanh, ít phong phú. Đương nhiên điều này ảnh hương tiêu cực đến sự phát triển của LCM. Không cần phải giải thích hẳn ai cũng có thể suy luận được. Nếu như cứ tiếp tục thế này đây sẽ biến thành 1 khu mua sắm kiểu chợ giời (chứ ko được như siêu thị đâu nhé) và mất đi ý nghĩa, tôn chỉ của LCM ban đầu.
    3. Không chỉ có thế, khu chợ giời ảo này còn rất nhiều những gian hang ảo bỏ không gây lãng phí diện tích, người mua dường như phải đi miên man trong 1 con phố dài heo hút và cuối cùng mất phương hướng….Như vậy thiệt cho cả người bán lẫn người mua.
    Vậy kêu gọi đầu tiên:
    Đối với các thành viên: hãy hiểu điều này và hãy yêu, hãy trung thành, bảo vệ LCM theo đúng nghĩa của những từ đó và như 1 tài sản quý của mình, mình hiểu các bạn biết phải làm gì. Còn theo mình phải làm gì thì hiện tại mình chưa có thời gian để viết ra hết.
    Đối với ban quản trị: cần phải có những giải pháp:

    1. Ví dụ theo mình trước hết là hãy thoát khỏi tình trạng “ khu chợ giời” bằng những biện pháp sau đây:
    i. Cho toàn bộ các topic thanh lý vào 1 khu riêng, hết tháng các topic thanh lý sẽ bị xóa toàn bộ, ai còn gì muốn bán thì post bài mới.
    ii. Cuộc sống muôn màu, hang hóa đương nhiên cũng vậy, đâu chỉ
    3 trường: đồ cho bé, mẹ, thời trang và hang hóa dịch vụ khác….Hãy gia tăng số trường phân loại để phù hợp với cuộc sống, trong từng chủng loại hang hóa hãy chia tiếp rành rẽ từng loại như đồ ăn trong đồ ăn có đồ cho bé, đồ cho người lớn, đồ mặc, dịch vụ….trong đồ ăn có đồ ăn tươi sống như cá tôm sống, chín…khô như ruốc thịt tôm, cá quả, đồ ăn chơi, ăn sáng như bánh cuốn Thanh Trì….Như vậy người mua dễ tìm, hãy tưởng tượng bạn đang thiết lập 1 siêu thị vậy. Siêu thị mà lung tung thì đâu có sức hút.
    Như vậy chợ của bạn ko to khổng lồ nhưng tiện, người mua mua được thứ cần mua, người bán bán được thứ cần bán. Hai bên tiết kiệm thời gian, chi phí hiệu quả, LCm có được nhiều shop, sticky hơn sẽ có thêm thu nhập để bù trừ vào việc nâng cấp máy móc, bảo trì hệ thống và quản trị, LCM từ đó sẽ phát triển hơn. Ngoài ra có thể tạo những box riêng về phiên chợ như box khuyến mại trong tháng, box phiên chợ tết, phiên chợ noel, phiên chợ đầu xuân, phiên chợ 1/6, phiên chợ trung thu……sau những sự kiện đó các box đó cũng sẽ được xóa luôn cho sạch chợ. Nó giông giống như bạn tổ chức hội chợ, tổ chức xong đương nhiên sẽ phải dỡ bỏ mọi thứ để tổ chức hội chợ khác chứ.
    2. Ban quản trị cần tư duy thêm biện pháp để cứu LCM khỏi tình trạng bị thương mại hóa môi trường, ví dụ như chỉ cho giao dịch kinh doanh vào những ngày cuối tuần (ví dụ thôi, có thể ko làm điều này) để mọi người giống như vào WTT, vào rất đông và chỉ chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức….
    3. Những hoạt động phong trào cũng nên được tổ chức ví dụ như bình bầu và trao giải thưởng người bán hang tốt nhất, có văn hóa nhất, gian hang tốt nhất, sản phẩm được yêu thích nhất….còn nhiều sang kiến nữa mình đã nghĩ ra nhưng nhất thời chưa viết ra được (mình mới bị tai nạn, phải nằm bất động, tranh thủ thời gian này mới vào LCM được đó).

    Với những ngừoi bán hang tại LCM, mình mong mọi người đều nhất trí nên tạo nên 1 văn hóa bán hang có đẳng cấp tại đây. Bất cứ ai đang bán mặt hang của mình cũng đừng buồn nếu có thành viên mới tham gia với mặt hang trùng hoặc tương tự, vì biển có rất nhiều cá mà. Ở các khu chợ thật, 1 chợ dù là chợ cóc cũng có nhiều người bán cùng 1 mặt hang ví dụ rau củ….ở đây cũng vậy. Đưngf dung các nick người nhà vào các topic khác dèm pha, chê giá này nọ nhé…bằng cách ấy người bán chỉ tự hạ thấp phẩm cách của mình và chuốc lấy sự thiếu tôn trọng của mọi người.

    Vài dòng như vây, ôi tôi đau quá rồi ko thể viết tiếp, xin mời các bạn cùng tham gia topic này thật tâm huyết nhé, cứ đá, đấm, mình thoải mái, thế lại tốt cho sự phát triển đấy, có điều nếu có ý kiến xây dựng phải thực sự là xây dựng nhé, và đừng nhìn vào cái lợi ích trước mắt đấy, hãy có tầm nhìn. Hẹn gặp sau nha.

    Emily




    Bên cạnh việc
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Emily
    Đang tải...


  2. lcmadmin

    lcmadmin Administrator

    Tham gia:
    21/10/2004
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    851
    Điểm thành tích:
    1,013

Chia sẻ trang này