Hãy Nuôi Dưỡng Vi Khuẩn, Cách Làm Tăng Hệ Vi Khuẩn Đường Ruột.

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi menvisinhnhapkhau, 26/3/2018.

  1. menvisinhnhapkhau

    menvisinhnhapkhau Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/3/2018
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hãy nuôi dưỡng vi khuẩn, cách làm tăng hệ vi khuẩn đường ruột.
    Các bạn chắc hẳn đã quá quen thuộc về tầm quan trọng của vi khuẩn đường ruột, đúng không?
    Các bạn chắc hẳn đã quá quen thuộc về tầm quan trọng của vi khuẩn đường ruột, đúng không ? Sau khi chào đời hệ vi khuẩn đường ruột được hình thành đầu tiên sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến hệ miễn dịch của chúng ta và hệ vi khuẩn được hình thành từ lần đầu này sẽ bị thay đổi từng chút một do thói quen ăn uống hoặc do thuốc kháng sinh, v.v… Nhất là khi chúng ta bước vào thời kỳ lão hóa thì sự đa dạng của chủng khuẩn đường ruột sẽ càng giảm và một trong số những lợi khuẩn là chủng khuẩn Bifidus cũng sẽ giảm theo thời gian đó.

    [​IMG]


    Nếu chúng ta quan sát hệ vi khuẩn đường ruột của một người khỏe mạnh, chúng ta sẽ thấy được chủng loại vi khuẩn rất phong phú và đa dạng.

    Chủng khuẩn đường ruột phong phú và đa dạng rất quan trọng đối với toàn bộ sức khỏe, giả sử trong trường hợp có vô số chủng khuẩn đường ruột thì hệ miễn dịch bên trong cơ thể sẽ rất khỏe mạnh, nhưng ngược lại, trong trường hợp tính đa dạng của chúng bị mất đi sẽ xuất hiện các bệnh có liên quan đến bệnh ung thư đại tràng và hội chứng ruột kích thích.

    Chính vì thế ngoài tầm quan trọng của chủng khuẩn đường ruột thì giờ đây chúng ta cũng biết thêm được tính đa dạng của chúng cũng quan trọng biết nhường nào.

    Cũng giống như thế giới bên ngoài, trong số những kẻ thù luôn có những kẻ sử dụng những vũ khí khác nhau để tấn công hoặc làm tổn thương chúng ta như : dùng súng bắn, dùng cung tên, dùng dao, tên lửa, v.v… thì hệ vi khuẩn bên trong đường ruột cũng vậy cho nên hệ vi khuẩn cũng phải thật đa dạng mới có thể đánh bại được những kẻ thù khác nhau.





    [​IMG]

    Cho nên để làm tăng hệ vi khuẩn đường ruột thì việc ăn nhiều loại thức ăn cũng rất có lợi, chắc có lẽ khi còn nhỏ chúng ta cũng thường nghe mẹ nói : “Đừng kén cá chọn canh nữa” đúng không ? Nhờ câu nói này của mẹ nên hệ vi khuẩn bên trong cơ thể của chúng ta không chỉ đến từ thịt mà còn đến từ rau củ và trái cây.

    Vi khuẩn cũng có những khẩu vị khác nhau giống như con người chúng ta, như có loại vi khuẩn thích tính chua nhưng loại khác thì không, v.v… Hơn nữa chúng cũng sinh sôi và phát triển dựa vào chất dinh dưỡng bên trong cơ thể chúng ta.



    [​IMG]

    Tuy nhiên hiện nay do chế độ ăn uống theo Tây Phương hóa nên thành phần thức ăn của chúng ta tương đối giống nhau và mặc dù chúng ta cũng có thể bổ sung vi khuẩn acid lactic vào cơ thể chúng ta. Nhưng chúng ta cũng không làm tăng hệ vi khuẩn đường ruột cho dù chúng ta có bổ sung vi khuẩn acid latic từ bên ngoài. Tại sao lại như vậy ?

    Vì thiếu chế độ ăn uống đa dạng hoặc không có thức ăn để duy trì sự sống của vi khuẩn, nên những chủng khuẩn acid lactic đa dạng bị đói và chết đi.

    Chính vì thế để đảm bảo sự gia tăng và tính đa dạng của vi khuẩn thì thức ăn phải phong phú hoặc nên tiếp tục cung cấp thức ăn cho vi khuẩn để đảm bảo sự sống cho chúng, nếu làm được như vậy thì vi khuẩn sẽ trở nên đa dạng một cách tự nhiên hơn.



    [​IMG]

    Hơn nữa cần phải lưu ý một điều, trong thực vật có chứa độc tính và độc tính này lại có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng của chủng khuẩn đường ruột. Cho nên sẽ có tốt hơn nếu chúng ta trung hòa độc tính ở một mức độ nào đó rồi mới sử dụng. Ngoài ra những chất hóa học cũng gây hại đến tính đa dạng của chủng khuẩn đường ruột nên tốt nhất là tránh sử dụng quá nhiều những chất đó.



    [​IMG]

    Tuy tầm quan trọng của chủng khuẩn đường ruột đang ngày càng trở nên lớn hơn nhưng chúng ta vẫn chưa nhận thức rõ ràng về tính đa dạng của chúng. Đúng là cấu tạo của chủng khuẩn đường ruột ở mỗi người khác nhau nhưng quan trọng nhất là sự cấu tạo của chúng sẽ thay đổi và chất chuyển hóa của chúng cũng sẽ trở nên khác đi tùy theo các loại thức ăn chúng ta ăn vào.

    Chính vì thế việc nghiên cứu về microbiome của ZIGUNUK BIFIDUS vẫn đang tiếp tục tiến hành. Chúng tôi cũng sở hữu những cơ sở dữ liệu về các chủng khuẩn và sự thay đổi biểu hiện qua gen của chúng nhằm nắm bắt được chủng khuẩn nào có đặc tính liên quan đến việc gây bệnh và chủng khuẩn nào có lợi cho sức khỏe của chúng ta.

    Chúng tôi cũng rất trong đợi các kết quả nghiên cứu về microbiome của ZIGUNUK BIFIDUS có thể mở ra một thị trường mới trong tương lai.

    Chúc các bạn một ngày vui vẻ và khỏe mạnh.
    Hotline: 0915.415.675/ 0243.2323.141
    Website: duocphamtatsinh.com
    Email: duocphamtatsinh@gmail.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi menvisinhnhapkhau
    Đang tải...


Chia sẻ trang này