Thông tin: Hiểu Lầm Tai Hại Trong Việc Cho Trẻ Học Tiếng Anh Online

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi buiphuongloan, 26/1/2021.

  1. buiphuongloan

    buiphuongloan Thành viên mới

    Tham gia:
    14/12/2020
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    1
    Trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay, các lớp học online không chỉ còn là một xu hướng, mà đã trở thành giải pháp duy nhất cho việc học tiếng Anh của tất cả mọi người. Dù vậy, vẫn có nhiều người e ngại về chất lượng của hình thức học mới mẻ này. Tìm hiểu về những hiểu lầm tai hại về việc học tiếng Anh online trực tuyến mà khá nhiều người mắc phải.

    >> Xem Thêm: Địa chỉ Uy tín giúp bạn tìm hiểu về học tiếng Anh online trực tuyến hàng đầu. Và được Đăng ký học thử và test thử hoàn toàn Miễn Phí trước khi quyết định đăng ký học.

    [​IMG]

    1. Học Online nghĩa là xem các video dạy học được ghi hình từ trước

    Đây là 1 sự nhầm lẫn thường gặp ở rất nhiều người. Về bản chất, việc học Tiếng Anh online ở thời điểm hiện tại có thể được chia làm 2 loại chính:

    Học từ các tài nguyên được lưu trữ trên Internet:

    Các tài nguyên này có thể là các phần mềm học Tiếng Anh, e-book, hoặc các video ghi hình bài giảng của giáo viên. Các khóa học phổ biến theo hình thức này có thể kể đến như Edumall, Masterclass, Udemy, v.v...

    Học online tương tác trực tiếp:

    Với hình thức này, bạn sẽ được tham gia 1 lớp học thực sự với tất cả các hoạt động dạy và học diễn ra qua Internet. Lớp học có sự tương tác qua lại với nhau giữa thầy và trò, trò và trò như khi học offline; cũng có làm bài, chữa bài, thực hành theo nhóm, v.v...

    Để tổ chức 1 lớp học theo dạng này, giáo viên cần nắm rõ về các phương pháp online learning cũng như các công cụ dạy học trực tuyến. Điều này cũng đòi hỏi sự chuẩn bị cực kỳ chu đáo, chuyên nghiệp từ đơn vị giáo dục để có thể vận hành toàn bộ quá trình dạy học một cách hiệu quả, chất lượng qua mạng.

    2. Học tiếng Anh Online khó tương tác với giáo viên và bạn cùng lớp

    Đây là một quan niệm sai lầm. Hàng ngày, bạn luôn tương tác với mọi người qua Internet. Bạn video call cho người thân, group chat với bạn bè, tham gia các buổi đàm phán, gặp gỡ đối tác từ xa thông qua các ứng dụng họp trực tuyến. Vậy tại sao không thể tương tác tương tự trong lớp học?

    Trên thực tế, việc điều phối 1 nhóm học viên từ xa sẽ khó khăn hơn so với khi tất cả cùng ngồi mặt đối mặt với nhau. Tuy nhiên, nếu giáo án được biên soạn theo chiều hướng kích thích sự tương tác của người học, giáo viên vẫn có thể đảm bảo cho tất cả học viên cùng tham gia vào hoạt động của lớp, đảm bảo cho mỗi bạn đều được quan tâm, được tư duy, được phát biểu, được lắng nghe và được góp ý. Như vậy, một lớp Tiếng Anh online tập trung vào các hoạt động tương tác sẽ không khác mấy so với một lớp học offline.

    3. Học tiếng Anh online không chất lượng bằng học offline

    Phương pháp học nào cũng có những ưu nhược điểm của riêng nó. Tuy nhiên, nếu nói về chất lượng của 1 khóa học Tiếng Anh, chúng ta nên coi trọng yếu tố con người (người dạy và người học) hơn là yếu tố ngoại cảnh (hình thức học online/offline)

    Như đã nói ở trên, bởi hiệu quả tương tác trong các lớp online và offline gần như là tương đương, nên việc học online hoàn toàn có thể đảm bảo sự tiếp thu kiến thức và tiến bộ của học viên như lớp offline.

    4. Phải rành công nghệ, giỏi máy tính mới có thể học online

    Một trong những trở ngại lớn nhất khiều nhiều người không muốn học online là vì sợ mình không giỏi công nghệ, mình không rành sử dụng các phần mềm máy tính. Đó cũng là lý do khiến nhóm người lớn tuổi và phụ huynh có con nhỏ thường tỏ ra khá e ngại trước các chương trình học Tiếng Anh online.

    Hiện nay có rất nhiều người lớn tuổi sử dụng thành thạo smartphone, Facebook, hay nhiều bạn nhỏ chưa học hết Tiểu học đã biết dùng Instagram, tải game và cài game “chỉ trong 1 nốt nhạc". Và thực tế là, các ứng dụng học online phổ biến hiện nay như Zoom, Skype, Clickmeeting còn dễ cài đặt và sử dụng hơn nhiều. Hầu hết các phần mềm hiện đều hỗ trợ tiếng Việt để người dùng có thể dễ dàng đọc hiểu hướng dẫn thao tác....
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi buiphuongloan
    Đang tải...


  2. lee2915

    lee2915 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/10/2020
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mình rất thích bài viết này, thật sự rất hữu ích và thú vị, hy vọng bạn có thể viết thêm nhiều bài hơn, mình rất muốn đọc thêm.
    Xem thêm: sàn kucoin là gì
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    học onl thì quan trọng là tính tự giác của trẻ
     

Chia sẻ trang này